ลพบุรี-มอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับพระและปชช.ที่กักตัว 14 วัน

ลพบุรี-มอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับพระและปชช.ที่กักตัว 14 วัน

ภาพ/ข่าว:กฤษณ์ สนใจ

          คณะสงฆ์ร่วมกับจังหวัดลพบุรี และภาคเอกชนมอบเครื่องอุปโภค บริโภค ให้วัดและประชาชน ซึ่งอยู่ในพื้นที่กักตัวจำนวน 14 วันจากโควิด – 19 จำนวน 1 หมู่บ้านเป็นการช่วยบรรเทาความเดือดร้อน

               วันที่ 14 ม.ค.64 นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี และ พระเทพเสนาบดี เจ้าคณะจังหวัดลพบุรี ได้นำเครื่องอุปโภค บริโภค ไปมอบถวายแด่พระสงฆ์ และ ตัวแทนประชาชน ณ ลานหน้าสถานีตำรวจภูธรบ้านเบิก ตำบลบ้านเบิก อำเภอท่าวุ้ง จังหวัดลพบุรี ทั้งนี้ได้มีตัวแทนของคณะสงฆ์จากอำเภอต่าง ๆ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และภาคเอกชน ได้ร่วมกันนำเครื่องอุปโภค บริโภค รวมทั้งวัตถุดิบที่จะได้นำไปประกอบอาหารเลี้ยงให้กับประชาชน และถวายพระสงฆ์ ซึ่งทางศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด – 19             (ศบค.จังหวัดลพบุรี) ได้ดำเนินกักตัวประชาชนในหมู่ที่ 3 ตำบลบ้านเบิก จำนวน 1 หมู่บ้าน โดยมีประชาชนอาศัยอยู่ในหมู่บ้านดังกล่าว 180 คนมีวัดในพื้นที่ 1 วัดพระ 11 รูป ทั้งนี้เนื่องจากในหมู่บ้านดังกล่าวตรวจสอบแล้วพบว่ามีการระบาดของเชื้อโควิด – 19 หลายคนการดำเนินการดังกล่าวเป็นการป้องกันไม่ให้เชื้อกระจายไปยังพื้นที่อื่น ๆ เป็นระยะเวลา 14 วัน สำหรับการนำเครื่องอุปโภค บริโภค ไปมอบถวายในครั้งนี้เป็นการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนและพระ ซึ่งจะต้องกักตัวในพื้นที่และมีการตั้งจุดตรวจคัดกรองให้เข้าออกหมู่บ้านได้เพียงเส้นทางเดียว

              ขณะเดียวกันทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลพบุรี ได้จัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ทำการเจาะเลือดประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวเป็นรอบสุดท้าย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในหมู่บ้านก่อนที่จะครบกำหนด 14 วัน ทั้งนี้ในการให้การช่วยเหลือดังกล่าวเป็นการแสดงออกถึงความห่วงใยที่คณะสงฆ์และชาวลพบุรีมีต่อกันโดยได้มีผู้แทนสงฆ์และตัวแทนชาวบ้านมาเป็นผู้รับมอบในครั้งนี้

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!