สมุทรปราการ-หนุ่มขับรถกระบะเครียดดิ่งสะพานภูมิพล รอดตายหวุดหวิด

สมุทรปราการ-หนุ่มขับรถกระบะเครียดดิ่งสะพานภูมิพล รอดตายหวุดหวิด

ภาพ/ข่าว:สุรศักดิ์ / อัญมณี คงสินธ์ 

            หนุ่มขับรถกระบะส่งไม้พาเลท เครียดดิ่งสะพานภูมิพล รอดตายหวุดหวิดหลังถูกปัญหาส่วนตัวรุมเร้า

            เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564 พ.ต.อ.จักรพงษ์ นุชผดุง ผกก.สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีคนกระโดดสะพานภูมิพล 2 จมหายกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ทิศทางขึ้นจากถนนปู่เจ้าสมิงพรายมุ่งหน้าลงถนนสุขสวัสดิ์ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและ เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพรายและอาสาสมัครเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง เดินทางเข้าตรวจสอบ

            ที่เกิดเหตุบริเวณกลางสะพานภูมิพล 2 พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ ยี่ห้อ เชฟโรเลท สีบรอนซ์เทา ทะเบียน บพ 1748 บุรีรัมย์ ซึ่งบรรทุกไม้พาเลทมาเต็มคันจอดอยู่ แต่ไม่พบตัวเจ้าของรถ มองลงไปด้านล่างซึ่งเป็นแม่น้ำเจ้าพระยาได้พบมีเรือยนต์ลากจูงเรือสินค้าจอดอยู่กลางแม่น้ำบริเวณใต้สะพานภูมิพล 2 และมีคนลอยคออยู่ในน้ำ เรือลำดังกล่าวได้เข้าให้การช่วยเหลือชายคนดังกล่าวเอาไว้ได้ ก่อนเจ้าหน้าที่จะใช้เรือรับส่งโดยสารของบริษัทเภตรา ซึ่งเป็นเรือรับผู้โดยสารข้ามฟากซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 200 เมตร เข้าไปรับตัวชายคนดังกล่าวเข้ามาที่ท่าเทียบเรือข้ามฟากฝั่งถนนปู่เจ้าสมิงพราย ในสภาพหมดสติ ทีมกู้ชีพเทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพรายได้ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลเมืองสมุทรปู่เจ้า ทราบชื่อภายหลังชื่อนาย พีรพล จันทร์ชื่น อายุ 26 ปี ที่อยู่ 14/9 หมู่5 ต.บางกอบัว อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ มีอาชีพเป็นคนขับรถกระบะส่งไม้พาเลท
              นาย สุเทพ พวงงาม อายุ 52 ปี คนขับเรือลากจูงเรือสินค้าและเป็นผู้ช่วยเหลือชายดังกล่าว ได้เล่าว่า กำลังนำเรือจะมาจอดที่ท่าเรือใกล้วัดสำโรงใต้ ขณะมาถึงที่เกิดเหตุตนก็ได้เห็นมีคนลอยคออยู่กลางแม่น้ำจึงได้จอดเรือและรีบโยนเชือกไปให้เพื่อช่วยเหลือ และโทรขอความช่วยเหลือสายด่วน 191 ก่อนมีเรือข้ามฟากและเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยมาช่วยเหลือนำตัวขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย ด้านนาง ดารา แลดี อายุ 48 ปี แม่ของนาย พีรพล ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุอาการตกใจและจากการสอบถามได้ความว่า ลูกชายมีอาการเครียดคิดมากเรื่องปัญหาในครอบครัวและเรื่องส่วนตัว ตนก็คอยพุดคุยให้กำลังใจตลาด แต่ไม่คิดว่าจะคิดสั้นแบบนี้ และจากการตรวจสอบเฟสบุ๊คของนาย พีรพล พบว่าก่อนเกิดเหตุประมาณ 1 ชั่วโมงได้มีการโพสต์ข้อความสั่งเสียลูกทั้ง 2 คน แม่และเพื่อน เบื้องต้นเจ้าที่คาดว่าสาเหตุที่นายพีรพล มากระโดดสะพานภูมิพล ในครั้งนี้น่าจะเครียดปัญหาต่าง ๆ ที่เข้ามารุมเร้าจนเกิดอาการเครียดก่อนตัดสินใจมากระโดดสะพานดังกล่าว อย่างไรก็ตามจะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!