ชลบุรี-พม. ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ 2 ผู้เฒ่าพิการสัตหีบ

ชลบุรี-พม. ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ 2 ผู้เฒ่าพิการสัตหีบ

ภาพ/ข่าว:นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี 

           จากกรณี ที่มี 2 คนชรา ที่ภรรยาป่วยพิการอัมพาต นอนติดเตียง สามีพิการหลังคร่อม ใช้ชีวิตอยู่กองขยะ ในบ้าน ที่มีกลิ่นเน่าเหม็น ท่ามกลางหนู และ แมลงสาบ สกปรกมานานนับปี ที่มีเงินจากบัตรคนพิการ และคุ้ยกองขยะหาเศษอาหารมาประทังชีวิตให้อยู่รอด นั้น

              วันนี้ 18 ก.พ.64 นางสาว ศศิกมล เลี่ยมรักษ์ ผอ.ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดชลบุรี นางสาว อลิสรา ใจเพชร นักสังคมสงเคราะห์ปฏิบัติการสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี ได้ลงพื้นที่เข้าให้ความช่วยเหลือ นายกฤษณะ เทียมสุวรรณ อายุ 78 ปี และนางศรีรัตน์ เทียมสุวรรณ อายุ 63 ปี ซึ่งพักอาศัยอยู่ บ้านเลขที่ 35/21 ซ.สัตหีบสุขุมวิท 47 ม.3 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมีนางอ้อย ปลีเจริญ รองปลัดเทศบาลรักษาราชการแทนปลัดเทศบาลเมืองสัตหีบ เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมและกองสวัสดิการสังคมเทศบาลเมืองสัตหีบ รวมถึงอาสาสมัครสาธารณสุขเทศบาลเมืองสัตหีบ ร่วมลงพื้นที่ในครั้งนี้ด้วย

               โดยทางศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดชลบุรี สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี ได้ลงมาสอบถาม และให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น มอบถุงยังชีพและเงินสด เพื่อบรรเทาทุกข์ในเบื้องต้น และให้คำปรึกษาแนะนำเรื่องสิทธิสวัสดิการที่เกี่ยวข้อง ส่วนเรื่องหลานชายของ นายกฤษณะ เทียมสุวรรณ ได้ประสานบ้านพักเด็กชลบุรี ลงมาตรวจสอบและช่วยเหลือต่อไป ส่วนเรื่องการดูแลความสะอาดบริเวณบ้านทางเทศบาลเมืองสัตหีบ จะส่งเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม และอาสาสมัครสาธารณสุขเทศบาลเมืองสัตหีบ มาดูแลความเป็นอยู่ให้บ่อยขึ้นไปอีก เพราะก่อนหน้านี้ ก็ได้เข้ามาดูแลทุกอาทิตย์อยู่แล้ว แต่นาย กฤษณะ เทียมสุวรรณ มีนิสัยชอบออกไปเก็บของเก่ามาเก็บไว้ที่บ้านอยู่เป็นประจำทุกวัน จึงทำให้ดูรกไปหมด

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!