ประจวบคีรีขันธ์-ชาวบ้านโวยให้ร่วมตรวจสอบสิทธิ์อนุญาตให้ปชชทำกินในพื้นที่ของรัฐ

ประจวบคีรีขันธ์-ชาวบ้านโวยให้ร่วมตรวจสอบสิทธิ์อนุญาตให้ปชชทำกินในพื้นที่ของรัฐ

ภาพ/ข่าว:พิสิษฐ์ รื่นเกษม

            ชาวบ้านโวยส่อเค้าเล่นละครให้ดู หลังผู้นำหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ผุดนอมินี เอาญาติสวมสิทธิ์ เพื่อออก คทช.เข้าทำประโยชน์ในที่สาธารณะประโยชน์ของหมู่บ้าน​ ที่มีมูลค่าสูง กว่า 200 ไร่

              วันที่ 5 ก.พ. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี นายปรีดา สุขใจ นายอำเภอทับสะแก พร้อม นายพิธิวัฒน์ มาเอี่ยม ผอ.ส่วนจัดการป่าชุมชน พร้อมเจ้าหน้าที่ป่าไม้ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นที่บ้านทุ่งตาแก้ว หมู่ที่ 10 ต.นาหูกวาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อร่วมตรวจสอบสิทธิ์การอนุญาตให้ประชาชนทำกินในพื้นที่ของรัฐ เช่น เขตป่า และพื้นที่สาธารณประโยชน์อื่น ๆ ตามที่กฎหมายกำหนด โดยในที่ประชุมมีการนำบุคคลที่เป็นเครือญาติ กับผู้นำชุมชน ผู้นำหมู่บ้าน​ในพื้นที่ รวมทั้งเครือญาติเจ้าหน้าที่ป่าไม้ เข้ามาเป็นนอมินี ถือครองสิทธ์ให้​ ในการเข้าทำกินในพื้นที่สาธารณะประโยชน์ ด้านหลัง โรงเรียนบ้านทุ่งตาแก้ว และ วัดทุ่งตาแก้ว ที่มีพื้นที่สาธารณะประโยชน์ กว่า 200 ไร่ เพื่อออก คทช.แก้ปัญหาประชาชนไร้ที่ดินทำกิน ตามแนวทาง “คณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ” หรือ คทช.

               ซึ่งชาวบ้านเปิดเผยว่า แปลงที่ดินดังกล่าวที่เป็นที่สาธารณะประโยชน์ ถ้าได้ออก คทช.แล้ว จะมีมูลค่าสูงมาก​ หลังเลิกประชุมชาวบ้านมาทราบภายหลังว่าเจ้าหน้าที่แค่มาจัดฉากเหมือนแสดงละครในการตรวจสอบสิทธิ์ ซึ่งไม่ให้ผู้ที่ถือครองอยู่ไป​ เพราะอาจรู้ถึงผู้ที่ครอบครองใกล้กัน​ และอาจคัดค้านได้​ พร้อมเตรียมทำเรื่องร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อยับยั้งในการออกเอกสารสิทธิ์ในการครอบครองเข้าทำประโยชน์โดยไม่ถูกต้องตามกฎหมาย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!