สุพรรณบุรี-ผู้ป่วยโควิดยังพุ่งไม่หยุดเร่งเปิดโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 รองรับ

สุพรรณบุรี-ผู้ป่วยโควิดยังพุ่งไม่หยุดเร่งเปิดโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 รองรับ

ภาพ/ข่าว:มงคล สว่างศรี 

 ผู้ป่วยโควิดยังพุ่งไม่หยุดเร่งเปิดโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 รองรับ

            ที่ จ.สุพรรณบุรี นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี นายนพฤทธิ์ ศิริโกศล รองผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันตรวจความพร้อมโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 และประกอบพิธีสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์บริเวณศาลพระภูมิเจ้าที่ภายใน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตสุพรรณบุรี อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี ซึ่งโรงพยาบาลสนามแห่งที่2 จะสามารถรองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ได้150 เตียง ขณะนี้ทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี ได้เร่งติดตั้งอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ใช้ช่วยชีวิตผู้ป่วยพร้อมจัดวางระบบต่างๆให้แล้วเสร็จเพื่อจะเปิดรับผู้ป่วยในวันอาทิตย์ที่ 11 กรกฎาคม นี้นอกจากนี้ยังได้จัดเตรียมสถานที่วัดตรีวิสุทธิธรรม ( วัดป่าสระกระโจม ) ต.สระกระโจม อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี เพื่อสร้างโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 3 ไว้รองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งสถานการณ์โควิด-19 ในจังหวัดสุพรรณบุรียังคงน่าเป็นห่วง มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นจำนวนมากทุกวัน
              นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า สถานการณ์โควิด-19 ในจังหวัดสุพรรณบุรียังคงน่าเป็นห่วง เนื่องจากเตียงในโรงพยาบาลสนามแห่งแรกจำนวน 10 4 เตียง เต็มแล้ว จึงต้องเร่งเปิดโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 ให้ได้ภายในวันที่ 11 ก.ค.2564 นี้ เนื่องจากยอดผู้ป่วยโควิด-19 เริ่มล้น โรงพยาบาลต่างทำให้เตียงไม่พอสำหรับผู้ป่วย เนื่องจากมีประชาชนที่อยู่พื้นที่เสี่ยงเดินทางกลับมายังจังหวัดสุพรรณบุรีจำนวนมาก บางคนติดเชื้อมาโดยไม่รู้ตัวทำให้มาติดกับบุคคลในครอบครัว ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดสุพรรณบุรีสูงขึ้น สำหรับสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ล่าสุดวันที่ 11 กรกฎาคม มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 59 ราย เสียชีวิต 2 ราย โดยมีผู้ป่วยในเรือนจำ 27 อ.เมือง 21 ราย อ.สองพี่น้อง10 ราย อ.บางปลาม้า 7 ราย อ.อู่ทอง7 อ. ศรีประจันต์5 อ.สามชุก4 อ.ดอนเจดีย์ 2 ราย อ.หนองหญ้าไซ 2 และอ.เดิมบาง1 รายทำให้จังหวัดสุพรรณบุรีมีผู้ป่วยโควิด-19 ระบาดระลอกใหม่ สะสม 1,291ราย
               นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ยอมรับว่าสุพรรณบุรี เริ่มใกล้จะวิกฤตแล้ว เนื่องจากบุคลากรทางการแพทย์ อุปกรณ์ทางการแพทย์ เริ่มไม่เพียงพอสำหรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 จึงต้องเร่งควบคุมให้มีผู้ติดเชื้อลดลงให้ไวที่สุด นอกจากนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ยังฝากไปถึงพี่น้องชาวจังหวัดสุพรรณบุรี ที่อยู่พื้นที่เสี่ยง หรือป่วยติดเชื้อโควิด-19 ต้องการกลับมารักษาที่บ้านเกิดในจังหวัดสุพรรณบุรี ให้ติดต่อที่คอลเซนเตอร์สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งทางสาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี จะได้จัดคิวรับเข้ามารักษา ซึ่งที่ผ่านมามีผู้ติดต่อขอเข้ารับการรักษาแล้วจำนวน 23 ราย อย่าไรก็ตามจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ยกระดับการแพร่ระบาดจากพื้นที่สีเหลือง เป็นพื้นที่สีแดงแล้วขอให้พี่น้องประชาชน ปฏิบัติตามคำสั่งและปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดด้วย

                 ขณะเดียวกันก็ได้มีหน่วยงานทั้งองค์กรภาครัฐ เอกชน และรัฐวิสาหกิจ ได้นำน้ำดื่ม เครื่องซักผ้า ตู้เย็น และกล้อง วงจรปิดมามอบให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อส่งต่อให้กับโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 เพื่อนำไปใช้ภายในโรงพยาบาลต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!