อุดรธานี-นายอำเภอฮึ่ม! เอาผิด ห้ามขายทุเรียนอ่อนเด็ดขาด

อุดรธานี-นายอำเภอฮึ่ม! เอาผิด ห้ามขายทุเรียนอ่อนเด็ดขาด

ภาพ/ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์  

         ชาวบ้านร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมฯ จ่ายแพงได้ทุเรียนดิบ พ่อค้าแม่ค้านำทุเรียนอ่อน เข้ามาจำหน่ายในตลาด นายอำเภอออกตรวจ เตือนพ่อค้าแม่ค้า หากพบทุเรียนอ่อน ด้อยคุณภาพ จะดำเนินการตามกฎหมาย

         วันที่ 10 ก.ค 64 นายณฐพล วิถี นายอำเภอเพ็ญ พร้อมด้วย นายพิทักษ์ ศรีทอง ปลัดอำเภอ นายพิชิตชัย เจริญสุข เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรม และนายจิรพนธ์ บุตรด้วง เจ้าหน้าที่ U2T ลงพื้นที่ปฏิบัติหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมาย ตรวจสอบร้านจำหน่ายทุเรียนในพื้นที่อำเภอเพ็ญ กรณีได้รับแจ้งจากศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดอุดรธานี กรณีมีผู้ประกอบธุรกิจจำหน่ายทุเรียน ลักลอบจำหน่ายทุเรียนด้อยคุณภาพ (ทุเรียนอ่อน) ให้กับผู้บริโภค ทำให้เกิดเป็นข่าวสารผ่านสื่อต่างๆในช่วงเวลาที่ผ่านมา
          เจ้าหน้าที่ฯ ยังได้ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจแม่ค้าขายผลไม้ ที่ประสบปัญหาเนื่องจากชาวบ้าน เข้าใจผิดว่าเป็นผู้ติดเชื้อโควิด 19 ทำให้ไม่มีผู้ซื้อผลไม้ และส่งผลให้ผลไม้ที่ซื้อมาเน่าเสีย ไม่สามารถนำออกมาจำหน่ายได้ เบื้องต้น ได้รับความช่วยเหลือจากผู้มีจิตศรัทธา และได้รับการยอมรับจากประชาชนที่เข้าในผิดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมนี้ อำเภอได้มอบเจลแอลกอฮอล์ และหน้ากากอนามัยให้ แม่ค้าขายผลไม้ เพื่อใช้ในการป้องกันการติดเชื้อโรคไวรัสโคโรนา 2019 ต่อไป
          วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ฯ ได้ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและแนะนำผู้ค้าในตลาดสดเทศบาลตำบลเพ็ญ ให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการติดเชื้อโรคไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) โดยแนะนำให้สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยๆ และให้มีระยะห่างทางสังคม (social distancing) ผลการลงพื้นที่ในนตลาดครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบกิจการเป็นอย่างดี.

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!