อุดรธานี-เศร้าอีก หนุ่มหนีโควิดจาก กทม.หลบหนีศูนย์กักตัวไปหาแม่ เจอชาวบ้านไล่ตะเพิดสุดท้ายฆ่าตัว

อุดรธานี-เศร้าอีก หนุ่มหนีโควิดจาก กทม.หลบหนีศูนย์กักตัวไปหาแม่ เจอชาวบ้านไล่ตะเพิดสุดท้ายฆ่าตัว

ภาพ/ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์  

            นายอำเภอเผยเอง ข่าวเศร้า เมื่อหนุ่มวัย 34 ปีกลับจากกรุงเทพฯ เข้าที่กักตัวในศูนย์กักตัวเมืองอุดรฯ ก่อนจะหลบหนีไปหาแม่ที่ เมืองกาญจน์ ชาวบ้านกลัวโควิดไล่หนี สุดท้ายเครียดหนักผูกคอฆ่าตัวลาโลก ที่กาญจนบุรี

           วันที่ 10 ก.ค.64 นายณฐพล วิถี นายอำเภอเพ็ญ จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า ได้รับข่าวเศร้าจากชาวบ้าน กรณีหนุ่มเมืองอุดรธานี หนีโควิดจากเมืองกรุงกลับบ้านเกิด และถูกกักตัวใน Local Quarantine แต่ไม่ทันครบ 14 วัน ได้หลบหนีจากศูนย์โฮมฮัก เพื่อไปหาแม่ ที่ จ.กาญจนบุรี แต่ชาวบ้านไล่หนีเพราะจะเอาเชื้อโควิดไปแพร่ เกิดความเครียดหนัก จนถึงขั้นฆ่าตัวตาย

            นายณฐพล วิถี นายอำเภอเพ็ญ กล่าวอีกว่า ได้ให้นโยบายปลัดอำเภอประจำตำบล ควบคุมติดตามการปฏิบัติงานด้านการป้องกันการแพร่เชื้อโควิด -19 กับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ให้เข้มงวดการเข้า ออก หมู่บ้านของประชาชน ที่มาจากพื้นที่เสี่ยง สูงสุด 19 จังหวัด ให้กักตัวณ สถานที่กักตัว ที่ อบต.เพ็ญจัดให้ (Local Quarantine) ซึ่งเมื่อวันที่ 29 มิ.ย.64 มีประชาชน ที่เดินทางมาจาก กรุงเทพฯ กลับมาที่บ้านดงสัมพันธ์ หมู่ 16 ตำบลเพ็ญ จำนวน 10 คน

             ทางอำเภอเพ็ญ จึงได้ทำการประสานงาน อบต.เพ็ญ จัดหาสถานที่กักตัว 14 วัน ให้เรียบร้อยแล้ว ต่อมาวันที่ 7 ก.ค. 2564 ได้ รับรายงานจากผู้ใหญ่บ้าน ว่ามีคนหลบหนีออกจากสถานที่กักตัว ชื่อ นายเอ นามสมมติ อายุ 34 ปี ได้หลบหนีออกจากสถานที่กักตัว ไปหาแม่ที่จังหวัดกาญจนบุรี แล้ว ต่อมาเมื่อเย็นวานนี้ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านหมู่ 16 ว่า นายเอ ผูกคอตาย ที่จังหวัดกาญจนบุรีแล้ว

               สาเหตุการตาย คาดว่าน่าจะมาจากการที่ นายก้องเกียรติ ไปหาแม่ที่จังหวัดกาญจนบุรี แต่คนที่จังหวัดกาญจนบุรี ไม่ให้เข้าบ้านเนื่องจากกลัวติด เชื้อโควิค -19.

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!