อุดรธานี – ” โค้ชอั๋น ” นำทีมคนดีมีน้ำใจ แจกไก่-ชวนใส่แมสก์ ฝ่าวิกฤติโควิดไปด้วยกัน

อุดรธานี – ” โค้ชอั๋น ” นำทีมคนดีมีน้ำใจ แจกไก่-ชวนใส่แมสก์ ฝ่าวิกฤติโควิดไปด้วยกัน

ข่าว / ภาพ:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์ 

          ชมรมบาสเกตบอลอุดรมาสเตอร์เทค ร่วมกับชมรมค่ายอาสาฅนทำสนาม ภาคเอกชน จัดกิจกรรมแจกพันธุ์ไก่ แจกแมสก์ ร่วมฟันฝ่าวิกฤติ โควิด ไปด้วยกัน

           วันที่ 5 ก.ค. 64 นายธงชัย อภิรัตน์วรากุล หรือโค้ชอั๋นบาสอุดร ที่ปรึกษาชมรมบาสเกตบอลอุดรมาสเตอร์เทค และที่ปรึกษาชมรมค่ายอาสาฅนทำสนาม เปิดเผยว่า ทางชมรมบาสเกตบอลอุดรมาสเตอร์เทค และชมรมค่ายอาสาฅนทำสนาม ได้ปรึกษาหารือ จนมีแนวคิดบูรณาการร่วมมือกับภาคเอกชน และเยาวชนอุดรธานี เพื่อจัดกิจกรรมเพื่อสังคมขึ้น โดยในกิจกรรมเป็นการระดมหน่วยงานต่างๆ ที่สนใจและเยาวชนผู้มีจิตอาสาเข้าร่วมกิจกรรมเพื่อออกแจกเครื่องอุปโภค บริโภค ของใช้ที่จำเป็นและมีความสำคัญในการดำรงชีวิตประจำวันเพื่อความอยู่รอดในภาวะโรคระบาด นายธงชัย อภิรัตน์วรากุล กล่าวอีกว่า การกิจกรรมดีๆในครั้งนี้ได้เลือกที่จะมอบสิ่งของให้แก่ชุมชนต่างๆ ในเขตเทศบาลนครอุดรธานีในช่วงโควิด-19 ระลอก 3 โดยมีจุดหมายที่จะรณรงค์ให้ชาวอุดรธานีสวมหน้าการอนามัยและได้รับ การช่วยเหลือขั้นต้นสำหรับสิ่งของที่จำเป็นอื่นๆ อาทิ แอลกอฮอล์เจล นม บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ขนม น้ำดื่ม ผลไม้ อาหารแห้ง ปลากระป๋อง ข้าวสารและอีกหลายรายการ

          วัตถุประสงค์ของชมรมฯ นั้น มีเป้าหมายที่จะออกแจกให้แก่ทุกคนได้แบ่งเบาภาระความเดือดร้อน ยากลำบากในช่วงนี้ กว่า 1,000 ครอบครัว กิจกรรมในครั้งนี้ได้มีการแจกพ่อพันธ์ุ แม่พันธ์ุไก่ ทั้งไก่เล็ก ไก่รุ่นและไก่โตเต็มวัย เพื่อให้ชาวบ้านได้นำไปเลี้ยงเพาะขยายพันธุ์ สามารถเลี้ยงไว้เก็บไข่รับประทานอีกด้วย ระยะเวลาในการดำเนินการได้เริ่มกิจกรรมมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2564 เป็นต้นมา และสิ้นสุดโครงการในเดือนกรกฎาคม 2564 นี้ โดยมีประชาชนให้ความสนใจมาร่วมรับสิ่งของในกิจกรรมครั้งนี้เป็นจำนวนมาก ด้านนางโกสินทร์ จันทร์หอม ผู้สมทบทุนโครงการนี้ ได้กล่าวว่า “จากการร่วมกิจกรรมในครั้งนี้กับทางชมรมฯ ทำให้ได้รับรู้แล้วว่าเป็นกิจกรรมที่ดี ช่วยเหลือชาวบ้านที่ลำบากในชุมชนได้เป็นจำนวนมากโดยได้ติดตามผลงานการทำงานของโค้ชอั๋นมากว่า 10 ปีแล้ว และจะเข้าร่วมกิจกรรมกับทางชมรมในโอกาสต่อไปอีก นายธงชัย ฯ กล่าวในตอนท้ายอีกว่า “ในกิจกรรมดังกล่าว มุ่งหวังไว้ว่าอยากให้คนทุก ทุกอายุ ทุกอาชีพได้มีส่วนร่วมในการพัฒนา ช่วยเหลือชาวชุมชนเมืองที่ลำบากในอุดรธานี และเป็นต้นแบบให้แก่เยาวชนคนรุ่นใหม่ได้รู้จักกับกิจกรรมอาสาสมัครเพื่อชุมชนเพื่อบ่มเพาะคนรุ่นใหม่ให้มีน้ำใจแก่สังคมเพิ่มมากขึ้น .” นายธงชัย ฯกล่าว.

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!