สิงห์บุรี-นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสิงห์บุรี ฉีดวัคซีนโควิด 19 เข็มแรก

สิงห์บุรี-นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสิงห์บุรี ฉีดวัคซีนโควิด 19 เข็มแรก

ภาพ/ข่าว:จิระแมน ขำฉ่า

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสิงห์บุรี ฉีดวัคซีนโควิด 19 เข็มแรกและเป็นคนแรกของจังหวัดสิงห์บุรี

            วันที่ 7 เมษายน 2564 เวลาประมาณ 10.00 น.นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี เป็นประธานเปิดการให้บริการวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เข็มแรกจังหวัดสิงห์บุรี ณ ห้องพระเทพสุทธิโมลี โรงพยาบาลอินทร์บุรี โดย นายแพทย์จักราวุธ จุฑาสงฆ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสิงห์บุรี ได้ฉีดวัคซีนเป็นคนแรกของจังหวัดสิงห์บุรี เพื่อสร้างความมั่นใจให้ประชาชนชาวจังหวัดสิงห์บุรีในการป้องกันโควิด-19 ตามมาด้วย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสิงห์บุรี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอินทร์บุรี บุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ด่านหน้าที่มีโอกาสสัมผัสผู้ป่วย จำนวน 800 โดส 400 คน และ อสม.ที่มีโอกาสสัมผัสผู้ป่วย จำนวน 1,000 โดส 500 คน โดยสาธารณสุขจังหวัดสิงห์บุรี ร่วมกับโรงพยาบาลสิงห์บุรีเปิดให้บริการฉีดวัคซีนต่อเนื่องในระหว่างวันที่ 7-23 เมษายน 2564 ณ โรงพยาบาลอินทร์บุรี

             ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี พร้อมคณะได้เดินเยี่ยมชมและให้กำลังใจกับบุคลากรทางการแพทย์และอสม.จังหวัดสิงห์บุรี ที่เป็นด่านหน้าป้องกันโควิด-19 ซึ่งมีการเปิดให้บริการ 8 จุด คือ 1.จุดบริการลงทะเบียน ทำบัตรผู้ป่วย 2.จุดบริการช่างน้ำหนัก และวัดความดัน 3. จุดคักกรอง ซักประวัติ ประเมินความเสี่ยง และลงนามยินยอมฉีดวัคซีน 4.รอฉีดวัคซีน 5.ฉีดวัคซีน 6.สังเกตอาการ 30 นาที 7.ตรวจสอบก่อนกลับบ้านและรับเอกสารการปฏิบัติตัวหลังฉีดวัคซีน 8. ประเมินผล ความครอบคลุมการฉีดวัคซีนและอาการไม่พึงประสงค์

             แพทย์หญิงนุชรินทร์ อักษรดี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอินทรุ์บรี เผยว่า หลังจากที่ฉีดวัคซีนโควิด 19 แล้วคนไข้จะได้รับกลับบ้านคือใบประเมินอาการในกรณีที่คนไข้ไม่มี”หมอพร้อม”ใบคำแนะนำหลังการฉีดวัคซีนและในนัดในการมาฉีดวัคซีนโควิด 19 เข็มที่ 2 ซึ่งหลังจากฉีดอาจทำให้มีอาการข้างเคียง ขอให้ผู้ที่ฉีดปฏิบัติตามคำแนะนำที่ทางโรงพยาบาลอินทร์ได้แจ้งและให้เอกสารไปพร้อมทั้งปฏิบัติตาม Line official account หมอพร้อม หรือหากอาการไม่ดีขึ้นหรือมีอาการหนักให้รีบมาพบแพทย์เพื่อทำการรักษาต่อไป นพ.จักราวุธ จุฑาสงฆ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสิงห์บุรี กล่าวเพิ่มเติมว่า จังหวัดสิงห์บุรี ได้รับการจัดสรรวัคซีนโควิด-19 ชนิดวัคซีน Sinovac จากรัฐบาล รอบเดือนเมษายน 2564 ครอบคลุม 2 เข็ม จำนวน 1,800 โดส900 ราย ซึ่งมีการจัดเก็บไว้ที่คลังวัคซีนโรงพยาบาลอินทร์บุรีภายใต้ลูกโซ่ความเย็น เป้าหมายระยะแรก ประกอบด้วย บุคลากรทางการแพทย์ สาธารณสุขด่านหน้า และเจ้าหน้าที่ที่มีโอกาสสัมผัสผู้ป่วย จำนวน 800โดส400 ราย และอาสาสมัครสาธารณสุข จำนวน 1,000โดส 500 ราย ทั้งนี้ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสิงห์บุรีได้ร่วมกันพิจารณาจัดลำดับก่อน-หลังในการให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 แก่กลุ่มเป้าหมาย ซึ่งในวันนี้จะเป็นการให้บริการฉีดวัคซีนแก่บุคลากรทางการแพทย์ สาธารณสุขด่านหน้า และเจ้าหน้าที่ที่มีโอกาสสัมผัสผู้ป่วยก่อน
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!