ชลบุรี-งูเหลือมตัวใหญ่กินไก่ชนราคากว่าหมื่นบาท

ชลบุรี-งูเหลือมตัวใหญ่กินไก่ชนราคากว่าหมื่นบาท

ภาพ/ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี 

งูเหลือมตัวใหญ่กินไก่ชนราคากว่าหมื่นบาท กล้องวงจรปิดเห็นภาพกู้ภัยมาช่วยพบหลักฐานในท้อง

           เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 6 เม.ย.64 ภาพกล้องวงจรปิด จับภาพ ไก่ชนกว่า 10 ตัว แตกตื่นและพากันวิ่งหนีส่งเสียงร้อง จากที่มีงูเหลือมขนาดใหญ่ ดอดเข้าไปอยู่ในเล้าไก่ แล้วกินไก่ชน 1 ตัว จนเจ้าของมาดูพบไก่หายไป 1 ตัว เห็นงูเหลือมเข้าไปหลบอยู่พยายามจะจับเอง แต่จับไม่ได้ จึงโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากทางกู้ภัยศีลธรรม สมาคมบ้านบึง

             ต่อมา นายวิโรจน์ เฉลิมวงษ์ อาสากู้ภัย ผู้เชี่ยวชาญชำนาญด้านการจับสัตว์เลื้อยคลานได้เดินทางไปพร้อมอุปกรณ์ไปยังบ้านเลขที่ บ้านเลขที่ 111/24 หมู่ที่ 10 ตำบลหนองอิรุณ อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ได้พบกับทางนายสมชาย ตันญปัญญาชน อายุ 56 ปี เป็นเจ้าของฟาร์มไก่ชนชื่อดัง ได้พาไปที่เล้าไก่ หลังบ้านพัก ซึ่งได้เห็นงูเหลือม นน.ประมาณ 15 กก. ยาวประมาณ 3.50 เมตร นอนขดอยู่บนขื่อเล้าไก่ ที่ส่วนท้องมีลักษณะป่อง ไม่สามารถขยับเขยื้อนได้นอนสงบนิ่ง กู้ภัยจึงใช้บ่วงคล้องคองู ก่อนที่จะใช้มือแกะลำตัวงูที่รัดแน่น นำลงมาสู่พื้น นำใส่กระสอบไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

                นายสมชาย เจ้าของฟาร์ม เล่าว่า ตนเองออกมาให้อาหารไก่ชนเวลาประมาณ 07.30 น.ไม่พบไก่ชนที่เลี้ยงไว้ หายไป 1 ตัว แต่ก็ไม่ได้สงสัย คิดว่าคงจะแอบออกไปยังเล้าอื่นที่อยู่ใกล้ๆ จนกระทั่ง ถึงช่วงเย็น ได้นำอาหารมาให้อีกครั้ง แต่ก็ยังไม่เห็นพ่อพันธุ์ไก่ชนที่หายไปตั้งแต่เช้า จึงมาเปิดภาพจากกล้องวงจรปิดดูย้อนหลัง พบงูเหลือมนอนขดลำตัวตกท้องช้างบนขื่อ จึงรีบแจ้งกู้ภัยมาช่วยจับ และได้รู้งูเหลือมตัวเข้ามาแอบกินไก่ตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ ซึ่งไก่ชนตัวนี้มีมูลค่ากว่าหมื่นบาท รู้สึกเสียใจมาก ต่อไปคงจะต้องทำเล้าไก่ให้แน่นหนากว่านี้

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!