ลพบุรี-ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงสงกรานต์

ลพบุรี-ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงสงกรานต์

ภาพ/ข่าว:กฤษณ์ สนใจ

 จังหวัดลพบุรีร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2564 ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความปลอดภัยแก่ประชาชนที่เดินทางและร่วมงานบุญ

โดยเมื่อบ่ายวันนี้ นายวชิระ เกตุพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี และ พลตำรวจตรี พัลลภ แอร่มหล้า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี เป็นประธานในการปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลสงกรานต์ระหว่างวันที่ 5 – 16 เมษายน 2564 เพื่อแสดงความพร้อมในการดูแลชีวิต รักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนสร้างความเชื่อมั่นให้พี่น้องประชาชน ซึ่งเป็นวันหยุดราชการต่อเนื่องกันหลายวันที่ในช่วงดังกล่าวจะมีพี่น้องประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา เพื่อร่วมเทศกาลวันสงกรานต์ และวันครอบครัวตามประเพณีไทย รวมทั้งยังเดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ
นอกจากนี้ในช่วงดังกล่าวยังอาจเป็นมูลเหตุทำให้กลุ่มมิจฉาชีพก่อเหตุต่างๆ เพื่อให้เกิดปลอดภัยในชีวิต ทรัพย์สินของประชาชน และกลุ่มบุคคลผู้ไม่หวังดีเข้ามาฉวยโอกาสสร้างสถานการณ์ก่อเหตุร้าย รวมทั้งอาจจะก่อความไม่สงบภายในพื้นที่ต่างๆได้ตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี จึงได้บูรณาการกับส่วนราชการต่างๆที่เกี่ยวข้องประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ภาคเอกชน เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย พลเรือน และอาสาสมัครภาคประชาชน มูลนิธิฯ ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี รวมจัดกำลังรถยนต์สายตรวจรถยนต์ตู้รถจักรยานยนต์ออกปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อเป็นการป้องกันและรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชน ทำให้ประชาชนรู้สึกอบอุ่นใจและปลอดภัยจากภัยต่างๆ ทั้งด้านอาชญากรรม ยาเสพติด และอุบัติเหตุอันเกิดจากการเดินทาง เพื่อเป็นการรวมพลังในการป้องกันและแก้ไขปัญหาอาชญากรรมที่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้ ทั้งยังเป็นมาตรการเชิงรุกในการป้องกันเหตุในพื้นที่ล่อแหลมจุดเสี่ยงต่างๆ อีกด้วย


สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!