สมุทรปราการ-ชาวบ้านสุดทนชายสูงอายุติดตู้ลำโพงหน้าบ้านเสียงซ่ารบกวนทั้งวันทั้งคืน

สมุทรปราการ-ชาวบ้านสุดทนชายสูงอายุติดตู้ลำโพงหน้าบ้านเสียงซ่ารบกวนทั้งวันทั้งคืน

ภาพ/ข่าว:สุรศักดิ์ / อัญมณี คงสินธ์ 

                 ชาวบ้านสุดทนชายสูงอายุติดตู้ลำโพงหน้าบ้านเปิดเสียงซ่าคล้ายคลื่นวิทยุปิดสถานีรบกวนทั้งวันทั้งคืน

               จากกรณีที่มีชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ภายในหมู่บ้านบางปูซีวิว ซึ่งตั้งอยู่ภายในซอยเทศบาลบางปู 120 ต.บางปู อ.เมืองสมุทรปราการ ได้ใช่โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปพฤติกรรมของคนข้างบ้านที่อยู่ตรงข้ามกันติดลำโพงหลายตัวนอกบ้านหันมาทางบ้านคนอื่นและเปิดเสียงซ่า คล้ายรายการวิทยุปิดสถานีทั้งวันทั้งคืน จนทำให้ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงทนฟังมานานหลายปีจนสุดทนถ่ายคลิปและนำมาโพสต์ประจานบนโลกโซเชียล และมีการแชร์ไปเป็นจำนวนมาก
เมื่อช่วงเย็นของวันนี้ที่ 3 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านคนที่โพสต์คลิปดังกล่าวเพื่อสอบถามข้อเท็จจริง ได้พบกับนางสาวดารัตน์ ก๊กบางยาง อายุ 37 ปี ผู้เสียหายและเจ้าของบ้านเลขที่ 389 ซึ่งอยู่ติดกับบ้านคนที่เปิดเสียงรบกวน ได้ชี้ให้ผู้สื่อข่าวดูตู้ลำโพงที่ทางเจ้าของบ้านคู่กรณีนำมาติดไว้ที่หน้าบ้าน ที่หันหน้ามาชนกับหน้าบ้านผู้เสียหาย ซึ่งมีการติดตั้งตู้ลำโพงขนาดเล็กเอาไว้ประมาณ 5 ตู้และกล้องลวงจรปิดอีก 4 ตัวที่หันหน้าลำโพงและกล้องวงจรปิดมาทางหน้าบ้านของผู้เสียหาย ซึ่งขณะที่ผู้สื่อข่าวไปสังเกตการณ์ก็ไม่พบว่าบ้านหลังดังกล่าวเปิดเสียงรบกวนแต่อย่างใด และบ้านหลังดังกล่าวปิดประตูหน้าต่างทุกบานคล้ายไม่มีคนอยู่

                นางสาวดารัตน์ ได้เล่าว่า ขณะนี้บ้านใกล้เคียงที่เปิดเสียงรบกวนทั้งวันทั้งคืนเลย ทำให้ตนใช้ชีวิตลำบากในการอยู่อาศัยเพราะเขาเปิดเสียงรบกวนตลอดเวลาที่เขาอยู่บ้าน แต่เวลาเขาไม่อยู่เขาก็จะปิด โดยคนที่อยู่ในบ้านหลังดังกล่าวเป็นชายอายุประมาณ 60 ปี อยู่เพียงคนเดียว ซึ่งเขาจะออกจากบ้านก็ประมาณเทียงหรือบ่ายโมง จะกลับเขามาอีกทีก็ประมาณ 6 โมงเย็น เขาก็จะเปิดเสียงรบกวนทันที ซึ่งตนซื้อบ้านหลังนี้มาประมาณปีกว่าแล้ว ก็คือได้ยินเสียงรบกวนมาตลอด ซึ่งเราก็มีการพูดคุยกับเขาแล้วโดยตนบอกว่าตนเป็นคนมาซื้อบ้านหลังนี้คนใหม่นะ ไม่ใช่เจ้าของเก่า ซึ่งตนก็ไม่เคยทำความเดือดร้อนให้แต่เขาก็ไม่ฟังยังไงเขาคงเปิดเหมือนเดิม ซึ่งเคยคุยกับเขาว่าทำไมต้องเปิดเสียงรบกวนใส่บ้านตน ซึ่งเขาก็บอกว่าบ้านของตนปล่อยคลื่นเสียงทำลายประสาทเขา ซึ่งเขาบอกว่าคลื่นเสียงตัวนี้คนอื่นไม่ได้ยินแต่เขาได้ยิน เขาก็เลยเปิดลำโพงของเขาเพื่อให้มาอัดสวนกับคลื่นเสียงของเรา ซึ่งตนก็งงอยู่ว่าคลื่นเสียงอะไร แต่เท่าที่ดูเขาก็ปกติดีทุกอย่าง มีอย่างเดียวที่เขาไม่ปกติก็คือเปิดเสียงรบกวนชาวบ้านตลอด และเขาจะพยายามบอกว่าตนปล่อยคลื่นเสียงสัญญาณต่ำใส่เขาตลอดเลย ซึ่งตนก็ไม่รู้เหมือนกันว่าไอ้คลื่นเสียงสัญญาณต่ำมันคืออะไร ซึ่งตนเคยร้องเรียนไปหลายหน่วยงานทั้งผู้ใหญ่บ้านกำนันเทศบาลที่ดูแลพื้นที่ตรงนี้ตนก็ไปร้องเรียนมาแล้ว แต่ก็ยังทำอะไรเขาไม่ได้ เขาก็ยังเปิดอยู่ และทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็พยายามที่จะเข้ามาช่วยเหลือ แต่เขาบอกอย่างเดียวว่า ต้องให้ศาลสั่งอย่างเดียวเขาถึงจะปิด แต่ถ้าศาลไม่มีหมายสั่งมาเขาก็จะไม่ยอมปิด ไม่ว่าเจ้าหน้าที่ไหนใครจะมาเขาก็ไม่สนใจ เขาก็พูดเลยว่าเขาพร้อมทั้งจะปิดก็ต่อเมื่อมีหมายศาลหรือศาลสั่งมาเท่านั้น ซึ่งตนก็เคยคุยกับชาวบ้านในละแวกนี้ทุกหลังคาเรือนเขาก็ได้รับความเดือดร้อนแบบเดียวกับตน และมีการแจ้งตำรวจเกือบทุกหลังแล้ว แต่ทุกอย่างก็ยังเหมือนเดิม ตื่นขึ้นมาตีหนึ่งตีสองเขาก็ยังเปิดอยู่เหมือนเดิม จนชาวบ้านเอือมระอาเพราะว่าทำอะไรไม่ได้

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!