ราชบุรี – ช่างตัดผมวินเทจ งัดกลยุทธ์สู้โควิดตัดผมนอกร้านและนอกสถานที่

ราชบุรี – ช่างตัดผมวินเทจ งัดกลยุทธ์สู้โควิดตัดผมนอกร้านและนอกสถานที่

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย

ช่างตัดผมวินเทจ อ.จอมบึง จ.ราชบุรี งัดกลยุทธ์สู้โควิด นำรถตู้บาร์เบอร์ให้บริการตัดผมลูกค้านอกร้าน

           ผู้สื่อข่าวได้รับข้อมูลจากโซเชี่ยล ว่ามีช่างตัดผมใช้รถตู้ให้บริการตัดผมนอกร้านและยังบริการนอกสถานที่ให้ลูกค้าในพื้นที่อำเภอใกล้เคียง จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่ร้าน JENG NA CUT POP UP BREBER SHOP ที่ตั้งบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฎหมู่บ้านจอมบึง เลขที่ 218 หมู่ที่ 6 ต.จอมบึง อ.จอมบึง จ.ราชบุรี โดยมี นายเทิดธัญ เจริญรัตน์ หรือชาวบ้านรู้จักกันดีในนาม พรานเจ๋ง อายุ 39 ปี เป็นเจ้าของร้านและเป็นช่างตัดผม ที่กำลังตัดผมให้ลูกค้าอยู่ มีลูกค้ารอเข้าคิวตัดผมอยู่เป็นจำนวนมาก ทั้งนี้จากการสอบถามลูกค้าที่มาใช้บริการ ต่างบอกว่าเป็นเรื่องแปลกดี ถือเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศในการตัดผม ไม่ต้องนั่งตัดอยู่ในห้องสี่เหลี่ยมแบบเดิมๆ แถมเป็นการป้องกันลดความเสี่ยงในการติดเชื้อดควิด-19

             นายเทิดธัญ เจริญรัตน์ หรือพรานเจ๋ง กล่าวว่า ที่มาของการเปิดร้านป๊อบอัพ บาร์เบอร์แบบนี้  เนื่องด้วยอดีตตนมีรถตู้และยังไม่มีร้านเป็นหลักแหล่ง จึงเปิดท้ายรถตู้เปิดตามตลาดนัดบ้าง ตลาดนัดคลองถมบ้าง ตามป่าบ้าง หรือตามน้ำตก ซึ่งได้กระแสและผลตอบรับดีเป็นอย่างดี เพราะลูกค้าเห็นเป็นสิ่งที่แปลกใหม่ จึงมีคนมาจองคิวตัดผมกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งตนเคยตัดผมให้ดารามาแล้ว อย่างเช่น เสนาลิง พิธีกรและนักแสดง ต่อมาตนมีโอกาสได้เปิดร้านประจำ จึงได้หยุดพักเปิดร้านป๊อบอัพ บาร์เบอร์ไปก่อน จนในช่วงปัญหาโควิดทำให้ยอดลูกค้าลดลงจนกระทบกับรายได้ ตนจึงนำวิธีการตลาดที่เคยทำมาก่อน คือการเปิดร้านป๊อบอัพ บาร์เบอร์ แต่จะเป็นบริเวณหน้าร้าน เพื่อเป็นการเรียกลูกค้าดึงดูดความสนใจ และเป็นการระบายอากาศได้ดี ตนคิดว่าอยากเปลี่ยนบรรยากาศจากการตัดผมในห้องสี่เหลี่ยมเดิมมาเป็นการตัดแบบ out door บ้างคงจะดีมาก ซึ่งได้ผลตอบรับจากลูกค้าดีมาก

             นอกจากนี้ตนยังรับบริการนอกสถานที่ตามอำเภอใกล้เคียง อ.จอมบึง เช่น อ.เมือง และอ.สวนผึ้ง ด้วย ซึ่งวันไหนที่ตนออกบริการนอกสถานที่ลูกค้าสามารถโทรมานัดคิวก่อนได้ ส่วนใหญ่ทรงผมที่ลูกค้ามาตัด จะเป็นรองทรงสูง รองทรงต่ำ ส่วนสไตล์ที่ตนถนัดคือวินเทจ ซึ่งตนอาจจะมีแนะนำลูกค้าบ้างเพื่อตัดทรงผมปรับให้เข้ากับหน้าลูกค้า โดยราคาตัดผม สไตล์วินเทจ ตนจะคิดค่าตัด 120 บาท ตัดผมผู้ใหญ่ธรรม ราคา 80 บาท ตัดผมเด็กโต ราคา 50 บาท และเด็กจะอยู่ที่ราคา 40 บาท นอกจากนี้ยังมีบริการโกนหนวด กันตบแต่งหนวดอีกด้วย ส่วนคนชราที่มีอยู่เกิน 80 ปี และผู้ป่วยติดเตียงตนจะตัดให้ฟรี ซึ่งบริการนอกสถานที่ ลูกค้าสมารถสามารถโทรนัดคิวได้ที่ 084-692-4922 หรือเพจของร้าน ขณะที่ นายชัยพล พรดำรงกุล ลูกค้ากล่าวว่า ตนเป็นลูกค้าประจำกับร้านนี้ เพราะติดใจในฝีมือการตัดแต่งทรงผม และช่างจะมีสไตล์เอกลักษณ์เป็นของตัวเอง ตนชอบมากที่ได้มานั่งตัดผมแบบนอกสถานที่ เพราะได้เปลี่ยนบรรยากาศ รู้สึกมันแปลกดี สบายโล่งอากาศสบาย ซึ่งตนจะตัดผมกับทางร้านนี้ และใช้บริการร้านตลอดไปแน่นอน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!