ประจวบคีรีขันธ์-พระราชทานเพลิงศพปลัดหญิงเมืองประจวบพร้อมปูนบำเหน็จ 3 เท่าเงินเดือนให้ทายาท

ประจวบคีรีขันธ์-พระราชทานเพลิงศพปลัดหญิงเมืองประจวบพร้อมปูนบำเหน็จ 3 เท่าเงินเดือนให้ทายาท

ภาพ/ข่าว:ณัฐพัชญ์ วงศ์ประเสริฐบุรี 

         พระราชทานเพลิงศพปลัดหญิงเมืองประจวบปฏิบัติหน้าที่บริการประชาชนจนล้มป่วยเสียชีวิต พร้อมปูนบำเหน็จ 3 เท่าเงินเดือนให้ทายาท-แพทย์เผยสาเหตุเสียชีวิตนอกเหนือปอดติดเชื้อแล้วยังติดเชื้อแบคทีเรียดื้อยาในกระแสเลือดด้วย

            เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น.วันที่ 22 มิ.ย.64 ที่พระเมรุมาศ วัดเกาะหลัก พระอารามหลวง อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ นางสาวชไมพร อำไพจิตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานในการประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพ ให้กับนางสาววรรณี คงทอง ปลัดอำเภอเมืองประจวบ(ฝ่ายทะเบียน) ที่เสียชีวิตลงด้วยอาการโรคปอดติดเชื้อรุนแรง หลังจากเคยติดเชื้อโควิค-19 ขณะลงพื้นที่ปฏิบัติงานออกบริการทำบัตรประชาชนให้กับผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุตามบ้าน เพื่อให้ได้รับสิทธิ์เงินช่วยเหลือเยียวยาโควิดจากรัฐบาล และได้รักษาอาการป่วยจนหายจากโรคโควิดตรวจไม่พบเชื้อแล้ว โดยมีพระครูวิสุทธิ์ ธรรมโสภิต ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเกาะหลัก พระอารามหลวง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ มี นายกิตติพงศ์ สุขภาคกุล ปลัดจังหวัดประจวบ นายศราวุธ จิระพิทักษ์กุล นายอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ ในฐานะผู้บังคับบัญชา และนายอำเภอต่างๆทั้ง 8 อำเภอ ซึ่งเป็นอดีตผู้บังคับบัญชา รวมถึงปลัดอำเภอเพื่อนร่วมงาน หัวหน้าส่วนราชการ และญาติมิตร เข้าร่วมพิธีโดยพร้อมเพรียง

              นายศราวุธ จิระพิทักษ์กุล นายอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า นางสาววรรณี คงทอง อายุ 57 ปี เป็นปลัดอําเภอหญิงที่มีความตั้งใจในการปฏิบัติงานด้านการบริการประชาชนอยู่ฝ่ายห้องทะเบียนของอำเภอ จนได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ขั้นสูงสุดก่อนเสียชีวิต คือ ทวีติยาภรณ์ช้างเผือก(ท.ช.) ซึ่งก่อนล้มป่วยด้วยโรคปอดติดเชื้อรุนแรงจนเสียชีวิต เคยติดเชื้อโควิค-19 จากพนักงานลูกจ้างโครงการโควิด 2 คน ที่ออกไปร่วมลงพื้นที่ให้บริการทำบัตรประชาชนให้กับผู้ป่วยติดเตียงผู้สูงอายุตามบ้าน เพื่อให้ได้รับสิทธิ์เงินเยียวยาจากโครงการของรัฐบาล จนเป็นเหตุให้ได้รับเชื้อโควิค-19 ซึ่งหลังจากนี้สิทธิประโยชน์ที่ทายาทของปลัดวรรณีจะได้รับ หลังจากที่อำเภอได้รายงานให้จังหวัดเสนอกรมการปกครองไปแล้ว หลังเสียชีวิตคือจะได้รับเงินช่วยเหลือพิเศษ 3 เท่า ของเงินเดือน นอกจากนี้ยังได้รับเงินบำเหน็จตกทอดจากสมาชิก ก.บ.ข. และเงินจากสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์กรมการปกครอง รวมถึงเงินปันผลจากหุ้น และประกันชีวิตหมู่ที่ได้ทำไว้ ซึ่งทราบว่าปลัดวรรณียังโสด ถ้าหากปลัดวรรณีไม่ได้ทำพินัยกรรมใดๆไว้ ทุกอย่างก็จะตกไปสู่ทายาทโดยธรรมคือมารดา(แม่)

                ด้านนายแพทย์สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า กรณีนางสาววรรณี คงทอง ปลัดอำเภอที่เสียชีวิตนี้ นอกจากปอดจะติดเชื้อรุนแรงเป็นเหตุทำให้เสียชีวิตแล้ว ยังมีการติดเชื้อแบคทีเรียในกระแสเลือดอีกด้วย โดยเป็นเชื้อแบคทีเรียดื้อยาที่สามารถพบได้ตามโรงพยาบาลขนาดใหญ่ๆ ที่มีการใช้ยาปฏิชีวนะบ่อยๆ เช่น โรงเรียนแพทย์ และโรงพยาบาลศูนย์ และมักพบกับผู้ป่วยที่มีอาการหนัก เนื่องจากต้องทำการรักษาและช่วยเหลือผ่านทางสายยาง การให้น้ำเกลือ การให้ยาปฏิชีวนะ ฯลฯ ซึ่งหลีกเลี่ยงไม่ได้และมีโอกาสพบบ่อยในผู้ป่วยที่อาการหนักและนอนโรงพยาบาลเป็นเวลานานๆ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!