ร้อยเอ็ด-เกิดเหตุนักเรียนจมน้ำ จำนวน 2 คน ที่แม่นำชี

ร้อยเอ็ด-เกิดเหตุนักเรียนจมน้ำ จำนวน 2 คน ที่แม่นำชี

ข่าว/ภาพ:คมกฤช พวงศรีเคน 
ทีมข่าวสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด

          ร้อยเอ็ด-เกิดเหตุนักเรียนจมน้ำ จำนวน 2 คน ที่แม่นำชี หรือที่เรียกว่าชีหัวโนน ต.ธงธานี อำเภอธวัชบุรี นักประดาน้ำเร่งค้นหา ตั้งแต่บ่ายวานนี้ยังไม่พบทั้ง 2 คน

           เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 10 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่เกิดเหตุ ที่ ชีหัวโนน ต.ธงธานี อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด ได้เกิดเหตุนักเรียนจมน้ำ เนื่องจากพากันมาเล่นน้ำในช่วงปิดเทอมช่วงโควิด 19 ที่ชีหัวโนนซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งหนึ่ง ในลำน้ำชีของจังหวัดร้อยเอ็ด จากการรายงาน นางนาถอนงค์ สีดามาตย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านอีหมุน บ้านอีหมุน อำเภอธวัชบุรี ที่ได้รับแจ้งข่าวจากผู้ปกครอง ด.ญ. วิชญาดา ชมมิ่ง นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 (ปีการศึกษา 2564)และ ด.ญ. วนารัตน์ จำรัสไว นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2(ปีการศึกษา 2564) ว่า นักเรียนทั้งสองคนเกิดอุบัติเหตุจมน้ำเวลาประมาณ 14.30 น.วันที่ 9 มิถุนายน 2564 ที่บริเวณชีหัวโนน อำเภอธวัชบุรีซึ่งในขณะนี้หน่วยกู้ภัยหลายหน่วย พร้อมนักประดาน้ำ ได้ลงค้นหานักเรียนทั้งสองคน ในแม่น้ำชี จุดที่เกิดเหตุและบริเวณใกล้เคียง ยังไม่พบ ทั้ง 2 คน

             นาง นุช บัวศรี กู้ภัยอโสกหน่วยอำเภอธวัชบุรี กล่าวว่า เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 14 มิถุนายน 2564 ได้รับแจ้งจาก 1669 โรงพยาบาลธวัชบุรีว่ามีเด็กจมน้ำที่ชีหัวโนนรับแจ้ง เราก็รีบมากับโรงบาลธวัชบุรี ซึ่งมาถึงก่อนแต่ว่ามันเกินความสามารถ ของกู้ภัยอโสกของธวัชบุรี ที่จะต้องใช้นักประดาน้ำเท่านั้น เลยประสานงานนักประดาน้ำ จากกู้ภัยอโสกร้อยเอ็ด ลงมาก็ใช้เวลาประมาณเกือบชั่วโมงที่นักประดาน้ำของร้อยเอ็ดเป็นอโสกร้อยเอ็ดและก็จะมี กู้ภัยอโศกโพนทอง อโศกกุดหว้า จังหวัดกาฬสินธุ์ กู้ภัยอโศกร่องคำกาฬสินธุ์ กู้ภัยสาเกตร้อยเอ็ด และอีกหลายหน่วยช่วยกัน ค้นหา เมื่อมาถึงก็ดำเนินการช่วยกันแต่ว่าน้ำมันแรงมาก แต่เราก็ทำได้เหมือนกันแต่มันยากมากเพราะน้ำมันลึกด้วยน้ำมันขึ้นด้วยเราก็ใช้เวลาค้นหาจนถึงตี 2 เมื่อคืนก็เลิกการค้นหาเรามาเริ่มค้นหาอีกทีตอน6โมงเช้าเราคิดว่าน้องต้องเลยจุดนี้ไปแล้วเพราะน้ำมันแรงเมื่อวานที่คุยกับน้องที่มาด้วยกันมาทั้งหมดด้วยกัน 5 คนลงเล่นน้ำ 4 คน น้องลงมาตั้งแต่แพ จุดเล่นน้ำข้างบน ประมาณ 100 เมตร ลอยลงมาเรื่อยๆและ น้อง 2 คนข้ามมาแล้ว อีก2 คน ลอยลงมาเรื่อยๆไม่มีเสื้อชูชีพอะไรเลยนอกจากเสื้อยืดธรรมดา 2 คน เมื่อลอยมาถึงจุดนี้ จุดกลางก็เรียกกันเพราะหมดแรงแล้ว เพื่อนรู้แล้วว่าจะจมน้ำก็เลยจะลงไปช่วยแล้วมันช่วยไม่ได้ก็เห็นเพื่อนจมลงไปก็โทรเรียก1669 มาช่วยเหลือก็ พอมาถึงมันก็ช่วยไม่ได้แล้วเพราะว่าใช้เวลาถ้าเราช่วยน้องได้ตอนครึ่งชั่วโมงแรกเราอาจปั๊มน้องได้ก็คงรอดแต่นักประดาน้ำต้องใช้เวลานานกว่าจะมาถึงเราเพราะว่าที่ทีมงานของอโศกธวัชไม่มีชุดประดาน้ำ นอกจากในร้อยเอ็ดเท่านั้น ตอนนี้ก็ยังไม่มีวี่แววแต่เราเต็มที่และนักประดาน้ำก็เต็มที่แล้ว ที่มีข่าวลือว่า พบศพลอยขึ้นมาที่สะพานน้ำชีท่าสะแบง เขตเสลภูมิก็ทีมงานไปตรวจสอบแล้วว่า ไม่เป็นความจริง ส่วนทางญาติๆไปหาหมอดู หมอดูบอกว่าศพไม่ได้ลอยหายไปไหน จะลอยขึ้นมาเองที่จุดจมน้ำในวันที่ 10 มิถุนายน 2564 เวลา 14.30 น. เวลาเดิมที่จมน้ำ สำหรับ ชีหัวโนนนี้ น้ำชีจะตื้นเขินเนื่องจากเป็นเนินดิน ชาวอีสานเรียกโนน สามารถลงเล่นน้ำได้ในช่วงหน้าแล้ง ที่ไม่ใช่ฤดูน้ำหลาก แต่ในช่วงนี้เป็นช่วงฤดูฝนใหม่แต่ที่ชีหัวโนนก็สามารถลงเล่นน้ำได้แต่อันตราย เนื่องจากมีน้ำไหลเชี่ยว และเป็นน้ำวน บางจุดก็เป็นวงน้ำวน ทำให้คนที่ลงเล่นอาจหมดแรงหรือเป็นตะคริวได้ จากการสู้กับแรงน้ำเชี่ยว อาจทำหมดแรงลอยไปตามกระแสน้ำที่ไหลรุนแรง ไม่สามารถกลับเข้าฝั่งได้

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!