ชลบุรี-แถลงนโยบาย 5 ด้าน พร้อมลุยทำงานเพื่อท้องถิ่นตามที่ได้รับปากพี่น้องปชช.

ชลบุรี-แถลงนโยบาย 5 ด้าน พร้อมลุยทำงานเพื่อท้องถิ่นตามที่ได้รับปากพี่น้องปชช.

ภาพ/ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี 

          นายก ทต.บางละมุง ประชุมแถลงนโยบาย 5 ด้าน พร้อมลุยทำงานเพื่อท้องถิ่นตามที่ได้รับปากพี่น้องประชาชน สท.แนะเพิ่มนโยบายต่างๆ ให้ครอบคลุม

            วันที่ 9 มิ.ย.64 ที่ห้องประชุมเทศบาลตำบลบางละมุง จ.ชลบุรี เทศบาลตำบลบางละมุง ได้จัดให้มีการเปิดประชุมสภาฯ สมัยสามัญ สมัยแรก ครั้งที่ 2 โดยมี นายพงษ์ศักดิ์ รักความสุข ประธานสภาเทศบาลตำบลบางละมุง เป็นประธานกล่าวเปิดการประชุม
ว่าที่ร้อยตรี จเรวัฒน์ ชินวัฒน์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบางละมุง ได้กล่าวแถลงนโยบายการทำงานหลังจากได้รับการรับรองตำแหน่งอย่างเป็นทางการต่อสภาเทศบาลตำบลบางละมุง โดยยังคงให้ความสำคัญในนโยบาย 5 ด้านหลัก ตามที่ได้แสดงวิสัยทัศน์หาเสียงกับพี่น้องประชาชนชาวตำบลบางละมุง ประกอบด้วย
1.นโยบายด้านโครงสร้างพื้นฐาน มุ่งสร้างความสะดวกสบายให้ประชาชนทุกคนในเขตเทศบาลตำบลบางละมุง โดยมีแนวทางการดำเนินงานคือ การก่อสร้างและปรับปรุงถนนให้ได้มาตรฐานและเชื่อมโยง รวมทั้งระบบระบายน้ำป้องกันน้ำท่วม ติดตั้งและขยายเขตไฟฟ้าสาธารณะอย่างครอบคลุม และปรับปรุงพัฒนาระบบสาธารณูปโภคและสาธารณูปการให้มีประสิทธิภาพทั่วเขตเทศบาล
2.นโยบายด้านสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติ ที่ต้องมีการพัฒนาท้องถิ่นให้เกิดความเป็นสมดุลต่อระบบนิเวศวิทยาอย่างยั่งยืน ทั้งเรื่องการรักษาสภาพแวดล้อมของเมือง ส่งเสริมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม วางระบบแก้ไขปัญหามลพิษ การเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้มากขึ้น อาทิ สวนสาธารณะ ลานกีฬา และสวนหย่อม รักษาความสะอาดในทุกพื้นที่ของเทศบาล ส่งเสริมการใช้พลังงานธรรมชาติและจัดระเบียบเรื่องสุนัขจรจัด
3.นโยบายด้านเศรษฐกิจและความเป็นอยู่ของประชาชน ด้วยการส่งเสริมการสร้างรายได้ให้ประชาชนเพื่อความเพียงพอต่อการดำรงชีวิต ทั้งการส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชน สร้างอาชีพเสริม ส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวด้วยการสร้าง 1 ชุมชน 1 แลนด์มาร์ค ส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่นในการผลิตสินค้า OTOP และส่งเสริมให้พื้นที่เทศบาลเป็นจุดพักเพื่อการท่องเที่ยวของจังหวัดชลบุรีและภาคตะวันออก
4.นโยบายด้านสังคมและคุณภาพชีวิตของประชาชน ทั้งเรื่องการส่งเสริมด้านการศึกษาท้องถิ่น การจัดทุนการศึกษา การให้โอกาสใก้ทุกคนเข้าถึงการศึกษาอย่างเท่าเทียม ส่งเสริมด้านการกีฬา ด้วยการเพิ่มสถานที่ออกกำลังกาย แก้ปัญหาการจราจรติดขัดในชั่วโมงเร่งด่วน พัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชนให้มีสุขภาพที่ดี ดูแลผู้พิการและผู้สูงอายุ และสนับสนุนภาครัฐในเรื่องการแก้ไขปัญหาความยากจนในเชิงบูรณาการ และ
5.นโยบายด้านการเมือง มุ่งเน้นการบริหารเทศบาลตามหลักธรรมาภิบาล ให้ตอบสนองความต้องการของประชาชน ทั้งเรื่องการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน บริการรถปฐมพยาบาลฉุกเฉิน 24 ชม. ให้คำปรึกษาด้านกฎหมายแก่ประชาชน สนับสนุนงบประมาณดำเนินการต่างๆ โดยประสานความร่วมมือกับทุกหน่วยงาน พัฒนารายได้ของท้องถิ่นด้วยการจัดเก็บภาษีที่เป็นธรรม การบริการเชิงรุก สนับสนุนการมีส่วนร่วมของประชาชน และยกระดับชุมชนในเขตรับผิดชอบของเทศบาลอย่างมีประสิทธิภาพ เป็นต้น

            ทั้งนี้ ในการประชุมสภาเทศบาลตำบลบางละมุงในวันนี้ ได้มีตัวแทนสมาชิกสภาเทศบาล นำเสนอให้คณะผู้บริหารเทศบาล ได้เพิ่มรายละเอียดของนโยบายต่างๆ ทั้งการพัฒนาศูนย์เด็กเล็ก ส่งเสริมศาสนา วัฒนธรรม และประเพณีท้องถิ่น ปัญหายาเสพติด และปัญหาปากท้อง ปัญหาหนี้สินของประชาชน ซึ่งทางนายกเทศมนตรีเทศบาลบางละมุง ได้ชี้แจงและรับปากว่าจะได้นำข้อเสนอต่างๆ มาปรับใช้เพื่อให้เกิดความเป็นรูปธรรมในการพัฒนาท้องถิ่นต่อไปด้วย
ข่าวรายงานด้วยว่า ได้มีแต่งตั้งคณะผู้บริหารเทศบาลตำบลบางละมุง โดยการรับรองของนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบางละมุง เป็นคนลงนามคำสั่งแต่งตั้ง ประกอบด้วย นางณัฐธิณีย์ เชิดฉาย รองนายกเทศมนตรี นางสาวทิพย์วิมล หอมขจร รองนายกเทศมนตรี นายกัณป์ชสาน รัตนะ เลขานุการนายกเทศมนตรี นายบุญเลิศ แก้วจินดา ที่ปรึกษานายกเทศมนตรี นอกจากนี้ ยังได้แต่งตั้งให้ นายธนัท ประทุมแดง ดำรงตำแหน่งประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ ด้วยเช่นกัน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!