อยุธยา – ตรวจคัด กรองโควิด-19 เชิงรุก ในที่พักแคมป์คนงานก่อสร้าง

อยุธยา – ตรวจคัด กรองโควิด-19 เชิงรุก ในที่พักแคมป์คนงานก่อสร้าง

ภาพ/ข่าว : นราเอก ตันศิริ : นพดล บำเพ็ญสัตย์

      รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตรวจเยี่ยมการตรวจคัดกรองโควิด-19 เชิงรุก ในที่พักแคมป์คนงานก่อสร้าง สถานประกอบกิจการ

      เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 7 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา ที่พักแคมป์คนงานก่อสร้างห้างเซ็นทัล อยุธยา ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้นายสมศักดิ์ เจริญไพทูรย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาพร้อมด้วย นายนครินทร์ อาจหาญ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายบดินทร์ เกษมศาสนติ์ นายอำเภอพระนครศรีอยุธยา นางณัชชารีย์ ศิรกิตติวรพงษ์ จัดหางานจังหวัดพะนครศรีอยุธยาและหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวง แรงงาน สาธารสุขอำเภอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมเดินทางไปตรวจเยี่ยมการตรวจคัด กรองโควิด-19 เชิงรุก ในที่พักแคมป์คนงานก่อสร้าง สถานประกอบกิจการ ให้เป็นไปตามนโยบายของ ศบค. โดยการตรวจคัดกรองเชิงรุกในครั้งนี้ มีเป้าหมาย จำนวน 550 ราย โดยความร่วมมือทีมแพทย์และพยาบาล จาก รพ.สต. มาออกหน่วยบริการในครั้งนี้

          นายสมศักดิ์ เจริญไพทูรย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า สถานที่พักคนงานก่อสร้างดังกล่าว มีผู้พักอาศัยภายในแคมป์ จำนวน 550 ราย มีการออกมาซื้ออาหารจากร้านหาบเร่ แผงลอยในช่วงเช้าและเย็น บริเวณหน้าแคมป์ ซึ่งอาจมีความเสี่ยง จึงได้ออกคำสั่งให้สำนักงานจัดหางานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประสานงานกับ ผู้ประกอบกิจการที่มีที่พักแคมป์คนงานก่อสร้าง เพื่อที่จะได้นำเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจคัดกรองเชิงรุก รู้ไว รักษาไว ให้กับผู้ที่อาศัยอยู่ภายในแคมป์คนงานก่อสร้างโดย ได้เน้นย้ำให้ที่ปรึกษาโครงการฯ และผู้รับจ้างก่อสร้าง ดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในที่พักแรงงานก่อสร้างและพื้นที่ปฏิบัติงานอย่างเคร่งครัด

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!