นครสวรรค์-ฝายหัวงานที่ 1 กั้นแม่น้ำปิงพัง ที่หมู่ 3 เก้าเลี้ยว หางบประมาณซ่อมไม่ได้

นครสวรรค์-ฝายหัวงานที่ 1 กั้นแม่น้ำปิงพัง ที่หมู่ 3 เก้าเลี้ยว หางบประมาณซ่อมไม่ได้

ภาพ/ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

          ฝายหัวงานที่ 1 กั้นแม่น้ำปิงพัง ที่หมู่ 3 เก้าเลี้ยว หางบประมาณซ่อมไม่ได้ พังนานหลายปี มีผลต่อน้ำที่เกษตรกรจะใช้ ร้อง สส. ขอช่วยแก้ไขด่วน

นายสัญญา นิลสุพรรณ สส. นครสวรรค์ เขต 3 พร้อมด้วยนางสาวพิมพ์ปวีณ์ นิลสุพรรณ เลขานุการนายก อบจ.นครสวรรค์ นายถวิล เจริญคง สจ.เขตอำเภอเก้าเลี้ยว และ นายนัฐพล อุ่มอ่อนศรี สบ.2 คป.นครสวรรค์ ลงพื้นที่อำเภอเก้าเลี้ยว จุดที่มีฝายหัวงานที่ 1 พัง รับฟังปัญหาความเดือนร้อนจาก นายวัฒนาการ ผิวผ่อง นายก อบต.เขาดิน นายธงชัย แผ่วัฒนากุล นายกเทศมนตรีตำบลเก้าเลี้ยว นายประทีป ยิ้มแพร์ กำนันตำบลมหาโพธิ นางชไมพร พลูเพิ่ม กำนันตำบลหัวดง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตัวแทนประชาชน ผู้ใช้น้ำในเขตตำบลเขาดิน ตำบลหัวดง ตำบลมหาโพธิ ตำบลหนองเต่า เทศบาลเก้าเลี้ยว ที่มาร้องเรียนพร้อมเสนอปัญหาความเดือดร้อนสืบเนื่องจากกรณีที่ฝายหัวงาน 1 พังและหาแนวทางแก้ไขร่วมกัน ณ ฝายชั่วคราวกั้นแม่น้ำปิง (หัวงานที่1) หมู่ 3 ตำบลเขาดิน อำเภอเก้าเลี้ยว จังหวัดนครสวรรค์

            โดยฝายดังกล่าวได้พังมานานแล้ว และยังไม่ได้รับการซ่อมแซม เนื่องจากยังไม่ได้รับงบประมาณสนับสนุน รวมถึงปีที่ผ่านมาน้ำในฝายไม่มี จึงทำให้เกษตรกรได้รับความเดือดร้อน ผลผลิตทางการเกษตรเกิดความเสียหายมากขึ้นเพราะขาดแคลนน้ำ โดยฝายดังกล่าวเป็นฝายยกระดับน้ำในแม่น้ำปิงให้สูงขึ้น เพื่อน้ำจากแม่น้ำปิงจะได้ไหลเข้าประตูน้ำ ไปสู่พื้นที่การเกษตร เมื่อฝายพังจึงขาดแคลนน้ำที่จะทำการเกษตร

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!