ปราจีนบุรี-วันหยุด นทท.คึกคักแห่กางเต้นท์บนวนอุทยานน้ำตกเขาอีโต้ “ป่าในเมือง”

ปราจีนบุรี-วันหยุด นทท.คึกคักแห่กางเต้นท์บนวนอุทยานน้ำตกเขาอีโต้ “ป่าในเมือง”

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

          เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 28 ม.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศท่องเที่ยววันหยุดเสาร์ – อาทิตย์ยามเย็น พบนักท่องเที่ยวมากกว่า 500 คน มาพักกางเต้นท์รอบริมอ่างเก็บน้ำจักรพงษ์ ต.บ้านพระ อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี บนวนอุทยานน้ำตกเขาอีโต้ “ป่าในเมือง” รับโอโซนริมอ่างเก็บน้ำจักรพงษ์รับอุณหภูมิลดต่ำ 17 -18 องศาเซลเซียส สภาพอากาศไม่แตกต่างจากบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่
          พบนายชวลิต อังกาบทอง อายุ 71 ปี กล่าวว่า มากับพวกเพื่อนๆ จำนวน 9 คน เป็นข้าราชการปลดเกษียณแล้ว เดินทางมาจาก กรุงเทพฯ และเพื่อนๆจาก จ.นนทบุรี ขับมอเตอร์ไซค์มากัน ที่เมื่อก่อนเคยร่วมปั่นจักรยานเป็นกลุ่มเพื่อนจักรยาน ที่นี่บรรยากาศดี เป็นช่วง ไอซีซั่น เพราะว่าอากาศหนาวมา 2 วันแล้ว ไม่ต้องไปขึ้นเขาใหญ่ ไม่ต้องไปแย่งที่กางเต้นท์เบียดเสียดกัน ตนเพิ่งมากางเต้นท์ครั้งแรก แต่เพื่อนเคยมาก่อนแล้ว ทั้งหมดเป็นข้าราชการปลดเกษียณ นายชวลิตกล่าว
          ด้านลุงเสมกับป้าอัมพร 2 สามี-ภรรยา กล่าวว่า เดินทางมาจากอ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เป็นข้าราชการทหาร เกษียณอายุราชการ มาพักผ่อนวันหยุดที่นี่เป็นประจำ เที่ยวครั้งละ 3 วัน ชอบที่นี่มีกิจกรรมสามารถทำได้เยอะ อาทิปั่นจักรยาน วิ่ง – เดินออกกำลัง ลงเรือ ไม่เน้นที่วิวสวย ลุงเสม – ป้าพร กล่าว , คุณตั้ม กล่าวว่า เดินทางมาจากกรุงเทพฯ มาพักกางเต้นท์ที่นี่ครั้งแรก ดูจากรีวิวและเพื่อนที่เคยมาบอก สภาพอากาศเย็น – ลมพัดดีมาก คุณตั้ม กล่าว , คุณแฮม กล่าวว่า มาจากค่ายจักรพงษ์ อ.เมืองปราจีนบุรี ห่างจากที่นี่กว่า 10 กม. มากันทั้งครอบครัว พ่อ แม่ ลูก มาพักผ่อนในวันหยุดรับประทานอาหาร – พักกางเต้นท์พักผ่อนในวันหยุดกัน คุณแฮม กล่าว ขณะที่ นายวันชัย ทองระกำ อายุ 42 ปี กล่าวว่า เป็นพนักงานโรงงานนิคมอุตสาหกรรม 304 อ.ศรีมหาโพธิ หลังหยุดงาน มากับเพื่อนๆ 2 ครอบครัว มาพักกางเต้นท์ ชอบที่นี่มากอากาศเย็น มาเป็นประจำ นายวันชัย กล่าว
          ด้านนายธีรวัฒน์ หรือ ผ.อ. แจ็ค อ่วมสำลี หัวหน้าป่าไม้นันทนาการน้ำตกเขาอีโต้ กล่าวว่า อ่างเก็บน้ำจักรพงษ์เป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่อยู่บริเวณเชิงเขาอีโต้ เป็นโครงการตามพระราชดำริของในหลวง รัชกาลที่ 9 สร้างขึ้นเพื่อกักเก็บน้ำไว้ให้เกษตรกรในพื้นที่ได้ใช้ยามหน้าแล้ง ตั้งอยู่ในอำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี รวมทั้งเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่มีทิวทัศน์และธรรมชาติมองเห็นวิวอ่างเก็บน้ำที่รายล้อมด้วยขุนเขาอันสวยงามในบรรยากาศเงียบสงบ สำหรับกิจกรรมท่องเที่ยวในบริเวณอ่างเก็บน้ำจักรพงษ์ มีทั้งปั่นจักรยาน เดินเล่น หรือชมวิวตามแนวสันเขื่อน และกางเต้นท์แคมปิ้งริมน้ำ ภายในอ่างเก็บน้ำมีจุดพักผ่อนหลายจุดไม่ว่าจะเป็นศาลาริมน้ำ ระเบียงชมวิว 2 แห่ง ที่ทอดยาวอยู่เหนือพื้นน้ำ เห็นวิวของทิวเขาที่รายล้อมอ่างเก็บน้ำอยู่เบื้องหน้า รวมทั้งมองเห็นพระพุทธทวารวดีศรีปราจีน สิรินธรโลกนาถอยู่ไม่ไกล ก่อนหน้า อ่างเก็บน้ำจักรพงษ์ เป็นจุดกางเต้นท์แห่งหนึ่งใกล้เมือง แต่ช่วงสถานการณ์โควิด -19 หยุดชะงักไปเป็นที่ยอดนิยมของผู้ที่ชื่นชอบบรรยากาศแนวแคมปิ้ง ทำอาหารทานกับกลุ่มเพื่อนฝูงและครอบครัวอย่างสนุนสนาน มีลานกางเต้นท์เป็นสนามหญ้ากว้างขวาง หรือจะกางชิลริมน้ำ ผูกแปลญวนกับต้นไม้ก็ย่อมได้ มีห้องน้ำในส่วนกลางให้ใช้งาน โดยพื้นที่กางเต้นท์ให้บริการ แต่มีเจ้าหน้าที่น้อย ต้องช่วยกันรักษาความสะอาดกันสักหน่อย สำหรับใครที่เป็นขาปั่นก็มีเส้นทางปั่นจักรยานศึกษาธรรมชาติชมทัศนียภาพป่าเขาลำเนาไพรโดยรอบ ให้ได้ปั่นกันอย่างสนุกสนาน มีร้านสวัสดิการจำหน่ายอาหารเครื่องดื่มบริการ นายธีรวัฒน์ หรือ ผ.อ. แจ็ค กล่าว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!