ชุมพร-พิธีถวายภัตตาหารเพล และมอบสิ่งของพระราชทาน

ชุมพร-พิธีถวายภัตตาหารเพล และมอบสิ่งของพระราชทาน

ภาพ/ข่าว:ทนงศักดิ์ ศุภการ

            พิธีถวายภัตตาหารเพล และมอบสิ่งของพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แด่พระภิกษุสามเณร ในการสอบบาลีสนามหลวง ครั้งที่ 1 

             วันที่ 8 มีนาคม 2564 เวลา 11.30 น. นายธีระ อนันตเสรีวิทยา ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เป็นประธานในพิธีถวายภัตตาหารเพล และมอบสิ่งของพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แด่พระภิกษุสามเณร ในการสอบบาลีสนามหลวง ครั้งที่ 1 (ครั้งหลัง) พร้อมจัดตั้งครัวจิตอาสาพระราชทาน ณ วัดขันเงิน ตำบลวังตะกอ อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร ซึ่งจัดพร้อมส่วนกลางและส่วนภูมิภาคทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 8-10 มีนาคม 2564 โดยมีข้าราชการ จิตอาสาพระราชทาน พุทธศาสนิกชน ร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก

              ด้วยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพลตรีหญิง เจ้าคุณพระสินีนาฏ พิลาสกัลยาณี ทรงมีพระราชศรัทธา ถวายภัตตาหารเพลและอุปกรณ์เครื่องเขียนแด่พระภิกษุ สามเณร ผู้เข้าสอบบาลีสนามหลวง ประจำปี พ.ศ. 2564 ระหว่างวันที่ 8 – 10 มีนาคม 2564 โดยมีสนามสอบทั้งสิ้น จำนวน 102 แห่ง แยกเป็น ส่วนกลาง กรุงเทพมหานคร จำนวน 19 แห่ง และส่วนภูมิภาค 71 จังหวัด จำนวน 83 แห่ง โดยจังหวัดชุมพรจัดพิธีถวายภัตตาหารเพล และมอบสิ่งของพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แด่พระภิกษุสามเณร ในการสอบบาลีสนามหลวง ครั้งที่ 1 (ครั้งหลัง) ขึ้นที่วัดขันเงิน ตำบลวังตะกอ อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร พร้อมกับจัดตั้งครัวจิตอาสาพระราชทาน เพื่อแจกจ่ายอาหารและน้ำดื่ม แก่พุทธศาสนิกชน ที่มาร่วมในกิจกรรม

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!