ประจวบคีรีขันธ์-วอนผู้ใจบุญ​ ช่วยครอบครัวคิดฆ่าตัวตายหลังปัญหาชีวิตรุมเร้า

ประจวบคีรีขันธ์-วอนผู้ใจบุญ​ ช่วยครอบครัวคิดฆ่าตัวตายหลังปัญหาชีวิตรุมเร้า

ภาพ/ข่าว:ณัฐธภพ​ พันสาย​ 

               วอนผู้ใจบุญ​ ช่วยครอบครัวคิดฆ่าตัวตายหลังปัญหาชีวิตรุมเร้าโชคดีลูกพิการสมองห้าม

               วันที่ 8 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยงานภาครัฐ ประกอบด้วย ฝ่ายปกครอง สาธารณสุข ท้องถิ่น สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พมจ.)ประจวบคีรีขันธ์ ได้เดินทางไปบ้านเลขที่ 9/1 หมู่ 2 ต.ไชยราช อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ หลังทราบว่าครอบครัวดังกล่าวประสบปัญหาในครอบครัว พบ นายมานพ คงทวี อายุ 45 ปี เป็นผู้ป่วยติดเตียง (สามี) นายภานุพงศ์ คงทวี อายุ 21 ปี ป่วยพิการสมอง (บุตร) นายนัทพงศ์ คงทวี บวชเป็นสามเณร(บุตร) นางสุนันทา คงทวี (ภรรยา)            โดยนางสุชานัน คงทวี กล่าวว่า ปัจจุบัน ตนเองมีหน้าที่ดูแลบุคคลในครอบครัวทั้งหมดไม่ได้ประกอบอาชีพ มีรายได้จากภาครัฐเพียงเดือนล่ะประมาณ 1,900 บาท รายได้จากแม่สามีแบ่งให้จากสวนปาล์มเดือนล่ะไม่เกิน 2,000 บาท แต่รายจ่ายประจำเดือนมากกว่า 6,500 บาท ที่ผ่านมามีหนี้สินที่ต้องกู้ยืมเพื่อนบ้านเพื่อใช้ในการเดินทางพาสามีไปพบแพทย์ กว่า 50,000 บาท
“เคยคิดฆ่าตัวตายหนีปัญหาและสามีเคยชวนฆ่าตัวตายกันยกครัวแต่โชคดีบุตรชายคนที่พิการทางสมองห้ามไว้ และมีเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลบางสะพานน้อย สำนักงานสาธารณสุขบางสะพานน้อย อบต.ไชยราช เดินทางมาให้คำปรึกษา ส่วนลูกชายคนสุดท้อง ถูกรถขาหัก น้อยใจไม่ได้เรียนหนังสือเหมือนเพื่อนๆเลยไปบวชเป็นสามเณร ยอมรับว่าตนเองมีความเครียดมากๆ”นางสุชานันกล่าว

                นายประทีป ทั่งศรี นายก อบต.ไชยราช กล่าวว่า ได้เข้าไปดูแลเบื้องต้นร่วมกับ เจ้าหน้าที่ ร.พ.บางสะพานน้อย สาธารณสุขอำเภอบางสะพานน้อย พมจ.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยการมอบถุงยับชีพ ทำห้องน้ำผู้พิการ ให้คำปรึกษา และจะมี อสม.ในพื้นที่ผลัดเปลี่ยนกันไปดูแลช่วยนางสุชานัน ต้องการช่วยเหลือครอบครัวนี้ ช่วยเหลือได้ที่ หมายเลขบัญชี 2827120870 ธนาคารกรุงเทพ ชื่อ นางสุชานัน คงทวี

 

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!