ตาก-ผบ.มทบ.310 ลงพื้นที่พบปะตรวจเยี่ยมครอบครัวทหารผ่านศึก

ตาก-ผบ.มทบ.310 ลงพื้นที่พบปะตรวจเยี่ยมครอบครัวทหารผ่านศึก

ภาพ/ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ

ผบ.มทบ.310 ลงพื้นที่พบปะตรวจเยี่ยมครอบครัวทหารผ่านศึกหมู่บ้านแนวชายแดน

          เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2564 พลตรีเทอดศักดิ์ งามสนอง ผบ.มทบ. 310 พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจพบปะเยี่ยมครอบครัวทหารผ่านศึก ณ บ้านทหารผ่านศึก ตำบลรวมไทยพัฒนา อำเภอพบพระ จังหวัดตาก พร้อมทั้งมอบสิ่งของให้กับครอบครัวทหารผ่านศึก
          ทหารผ่านศึกหมู่ที่ 4 ตำบลรวมไทยพัฒนา อำเภอพบพระ จังหวัดตาก อยู่ในพื้นที่แนวชายแดนติดกับประเทศเพื่อนบ้าน เป็นหมู่บ้านครอบครัวทหารผ่านศึกในโครงการจัดสรรพื้นที่ทํากิน(โครงการ.พพพ.) โครงการจัดสรรและพัฒนาพื้นที่ทํากินพบพระ โดยจัดสรรพื้นที่ทำกินให้กับอดีตทหารผ่านศึกนอกประจำการกองทัพบก โดยกองทัพภาคที่ 3 ได้ขอใช้พื้นที่จากป่าไม้เพื่อจัดสรรพื้นที่ทำกินและที่อยู่อาศัยให้กับทหารผ่านศึกนอกประจำการพื้นที่ทำกินจำนวน 20 ไร่ และที่อยู่อาศัย 2 งาน พร้อมทั้งบ้าน 1 หลัง มีประชากร เป็นชาย 208 คน หญิง 173 คน รวม 381 คน จำนวน 132 ครัวเรือน ในช่วงเช้าวันเดียวกัน ผบ.มทบ. 310 และคณะได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมหน่วยสัสดีอำเภอแม่ระมาด และครอบครัวทหารผ่านศึก ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอแม่ระมาด โดย พ.อ.ศรณ์พงษ์ รุ่งสุวรรณ สัสดีจังหวัดตาก ร.อ.ธงไชย โชควันชัย ผบ.ร้อย.ร.1413 นางเอมอร แจ่มกระจ่าง
รองหัวหน้าสำนักงานองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกทำการแทนหัวหน้าสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตตาก พร้อมเจ้าหน้าที่องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก เขตตาก
นายมณฑล สว่างนภาลัย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลรวมไทยพัฒนา หน่วยสื่อและเทคโนโลยีที่ 31 และครอบครัวทหารผ่านศึกให้การต้อนรับดังกล่าว
          พลตรีเทอดศักดิ์ งามสนอง ผบ.มทบ.310 กล่าวว่า ซึ่งในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2565 ที่จะถึงนี้เป็นวันทหารผ่านศึก วันนี้ได้มาบ้านทหารผ่านศึก ซึ่งเป็นหมู่บ้านครอบครัวทหารผ่านศึก เป็นหมู่บ้านชายแดนในพื้นที่อำเภอพบพระ ในฐานะหัวหน้าสำนักงานองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกสำนักงานเขตตาก โอกาสมาพบปะและมาเยี่ยมเป็นระลึกถึงเชิดชูเกีรยติของทหารผ่านศึก ซึ่งอยู่ในโครงการเมื่อ 30 กว่าปีก่อนในพื้นที่ชายแดน เฝ้าดูชายแดนและทำมาหากินในพื้นที่ชายแดนด้วยเป็นการตอบแทนประเทศชาติ เราจะไม่ลืมและไม่ทิ้งกัน ทั้งนี้ได้ไปเยี่ยม นายประสงค์ เรืองขำ อดีตทหารผ่านศึกนอกประจำการ อดีต ทหารเกณฑ์ ร4. พัน2. ซึ่งได้บ้านและที่ทำกินในโครงการจัดสรรพื้นที่ทํากิน โครงการ พพพ. บ้านทหารผ่านศึก และ เป็นผู้ป่วยติดเตียง ผบ.มทบ.310 ได้มอบสิ่งของดังกล่าว

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!