ราชบุรี – พิษโควิดเสียชีวิตแล้ว 5 ราย ขณะสสจ.ขอปชช.ร่วมฉีดวัคซีลโควิด

ราชบุรี – พิษโควิดเสียชีวิตแล้ว 5 ราย ขณะสสจ.ขอปชช.ร่วมฉีดวัคซีลโควิด

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย

           เสียชีวิตแล้ว 5 ราย ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเสี่ยงสูงอายุ และมีโรคประจำตัว ขณะนพ.สสจ.ราชบุรี ขอความร่วมมือคนราชบุรีลงทะเบียนฉีดวัคซีล เพื่อช่วยป้องกันโควิด-19

            วันที่ 11 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดสิริเจริญเนินหม้อ (วัดโคกหม้อ) ต.โคกหม้อ อ.เมือง จ.ราชบุรี ได้ประกอบพิธีฌาปนกิจศพผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 3 เวลา 10.00 น. และรายที่ 4 เวลา 14.00 น. ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 และเสียชีวิตติดเชื้อวันที่ 10 พ.ค.ที่ผ่าน ขณะที่ช่วงเช้ามืดของวันที่ 11 พ.ค.64 พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิตอีก 1 ราย โดยยอดรวมเสียชีวิตสะสมอยู่ที่ 5 ราย ซึ่งทางแพทย์กำลังตรวจสอบสาเหตุการชีวิตอย่างละเอียด ก่อนจะส่งเรื่องให้ทาง ศบค. จะแถลงให้ทราบอีกครั้ง ส่วนในพิธีฌาปนกิจศพผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 3 และรายที่ 4 ของจ.ราชบุรี ได้มีญาติไม่กี่คนมารวมงานบำเพ็ญกุศล พร้อมนิมนต์พระจำนวน 4 รูป สวดมติกา ซึ่งภายหลังจากเสร็จพิธีฌาปนกิจศพ นายสินาด รุ่งจรูญ นายกเทศมนตรีเทศบาลต.หลักเมือง พร้อมนางชูศร โฆษะบดี รองนายกเทศมนตรีเทศบาลต.หลักเมือง และเจ้าหน้าที่สาธาณสุข ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้นำแอลกอฮอลมาฉีดพ่นฆ่าเชื้อ บริเวณโดยรอบที่จัดพิธีทันที เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อโควิด-19 ขณะที่ แพทย์หญิงปาจรีย์ อารีย์รบ ได้เปิดเผยว่า สำหรับสถานการณ์โควิด ในจ.ราชบุรี ยอดผู้ติดเชื้อทั้งหมด 478 ราย สำหรับระลอกใหม่เดือนเมษารวม 427 ราย ขณะนี้มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 4 ราย จากเดิม 1 ราย รวมเป็น 5 ราย โดยผู้เสียชีวิตรายที่ 1 เป็นผู้ป่วยติดเชื้อเพศหญิง อายุ 35 ปี เป็นคนชาวหมู่ 5 ต.เจดีย์หัก อ.เมือง จ.ราชบุรี อาชีพพนักงานรัฐวิสาหกิจ การประปาส่วนภูมิภาค จ.ราชบุรี มีภาวะความเสี่ยงโรคอ้วนและปอดติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิตเมื่อวันที่ 27 เม.ย. เวลาประมาณ 21.00 น. และฌาปนกิจที่วัดทุ่งตาล

ส่วนรายที่ 2 เป็นผู้ป่วยติดเชื้อเพศหญิง อายุ 64 ปี ชาวอ.จอมบึง มีโรคประจำตัว โรคหัวใจ และมีอาการปอดอักเสบรุนแรง จึงได้ตรวจหาเชื้อโควิดเป็นบวก เข้าการรักษาเมื่อวันที่ 9 พ.ค.64 และเสียชีวิตเมื่อวันที่ 10 พ.ค.64 ประมาณเวลา 05.20 น. ซึ่งผู้ป่วยเป็นทั้งผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียง ซึ่งฌาปนกิจที่วัดโคกหม้อ

รายที่ 3 เป็นผู้ป่วยติดเชื้อเพศหญิง อายุ 79 ปี ชาวต.ดอนทราย อ.โพธาราม เป็นผู้ป่วยติดเตียง มีโรคประจำตัวคือ ความดันโลหิตสูง ไขมันในเลือดสูง และเป็นไตวายระยะสุดท้าย เคสนี้เข้ารับการรักษาตั้งแต่ 17 เม.ย.64 และพบติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 8 พ.ค.64 และเสียชีวิตเมื่อวันที่ 10 พ.ค.64 เวลา 14.30 น. และฌาปนกิจที่วัดโคกหม้อ

ส่วนรายที่ 4 เป็นผู้ป่วยติดเชื้อเพศหญิง อายุ 43 ปี ชาวต.หน้าเมือง อ.เมืองราชบุรี เคสนี้มีโรคประจำตัวเป็นมะเร็งปากมดลูกแล้วลุกลามไปที่ท่อไต ตรวจแล้วมีปอดอักเสบรุนแรงจึงได้ตรวจหาเชื้อโควิด-19 จนพบติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 9 พ.ค.64 และเสียชีวิตเมื่อวันที่ 10 พ.ค.64 เวลา 17.30 น. และฌาปนกิจที่วัดโคกหม้อ

รายที่ 5 เป็นผู้ป่วยติดเชื้อเพศหญิง อายุ 67 ปี ชาวอำเภอเมือง เคสนี้ตรวจพบโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 27 เม.ย.64 มีอาการติดเชื้อในกระแสเลือด และปอดอักเสบรุนแรง เสียชีวิตเมื่อเวลาประมาณ 05.47 น. ยังไม่ได้ฌาปนกิจ เนื่องจากต้องให้ทางแพทย์ตรวจสอบสาเหตุการชีวิตอย่างละเอียด ก่อนรายงาน ศบค.

ทั้งนี้จะเห็นว่า ผู้เสียชีวิตรายที่ 2 – 5 จะมีอายุเยอะ และมีโรคประจำตัว ส่วนหนึ่งเพราะการติดเชื้อรุนแรงของโรคโควิด-19 ทำให้ปอดอักเสบมากยิ่งขึ้นจนทำให้เสียชีวิตได้ ซึ่งในตรงนี้ส่วนของคนไข้ โรงพยาบาลอื่น ๆ ก็มีอาการที่รุนแรง เพิ่มมากขึ้น เมื่อเปรียบเทียบกับระลอกใหม่แต่ในช่วงก่อนเดือนเม.ย. ซึ่งก่อนหน้าที่นี้จะไม่ค่อยมีอาการ แต่ว่าระลอกเม.ย.นี้ มีการติดเชื้อมากขึ้นและและรุนแรงมากขึ้น สิ่งที่อยากบอกถึงประชาชนชาวราชบุรี โควิด-19 ถ้าติดแล้วรอบนี้จะมีอาการรุนแรง โดยเฉพาะกลุ่มผู้ที่มีโรคประจำตัว หรือผู้สูงอายุ จึงอยากขอความร่วมมือจากประชาชนชาวราชบุรี ให้ระมัดระวังตนเอง และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด ส่วนการฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันโควิด-19 ซึ่งทางรัฐบาลให้ประชาชนที่มีความต้องการับเข้ารับฉีดวัคซีลสามารถจองผ่านทางแอพหมอพร้อม และโรงพยาบาล ตลอดจนโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลที่อยู่ในภูมิลำเนาหรือใกล้บ้านท่าน สามารถแจ้งสิทธิได้ โดยจะพิจารณาให้กับกลุ่มเสี่ยงก่อน และจะเป็นกลุ่มประชาชนทั่วไป ซึ่งได้ตั้งเป้าว่า ประชาชนคนไทยจะได้รับวัคซีนทุกคน ในช่วงปีนี้น่าจะถึง 70 % และอยากบอกว่าโควิดถ้าเสียชีวิตก็เผาเลย แต่ถ้าฉีดวัคซีนแล้วแพ้ ยังสามารถแก้ไขได้ และยังสามารถลดการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้อีกด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!