ชลบุรี-มือปืนยิงเสี่ยผ้าม่านมอบตัว เจอข้อหาเพียบ ทั้งที่ยิงป้องกันตัว

ชลบุรี-มือปืนยิงเสี่ยผ้าม่านมอบตัว เจอข้อหาเพียบ ทั้งที่ยิงป้องกันตัว

ภาพ/ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี 

            มอบตัวแล้ว มือปืนเหตุทะเลาะเดือดซื้อม่านผิด จนเป็นเหตุรุนแรง หลังทนแรงกดดันจากตำรวจไม่ไหว สารภาพ โดนฟันรถก่อนหลายครั้งจึงจะหยิบปืนมาขู่ แต่ปืนเกิดลั่นไม่ได้ตั้งใจยิง ด้านตำรวจแจ้งอ่วมหลายข้อหา

             เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 11 พ.ค.64 จากกรณี ที่มีภาพจากกล้องโทรศัพท์มือถือ ที่ผู้อยู่ในเหตุการณ์ถ่ายเอาไว้ได้ จะเห็นชายคนหนึ่งถือมีดดาบยาวประมาณ 1 เมตร เงื้อฟันรถที่มีคนขับนั่งอยู่ จากนั้นคนขับยิงปืนสวนออกมาโดนขาคนถือมีดดาบที่โคนขาซ้าย จากนั้นคนขับรถที่เป็นคนยิงได้ขับรถหลบหนีไป ส่วนคนเจ็บกู้ภัยจตุรธรรมประทีปพานทองนำส่ง รพ.พนัสนิคม ต่อมาเวลา 18.30 น.วันที่ 11 พ.ค.64 ร.ต.ท.กิตติกูล กองโคกกรวด รอง สว.( สอบสวน ) สภ.พานทอง ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันหน้าห้องร้านรุ่งมณีทรัพย์ ผ้าม่าน เลขที่ 74 / 29 หมู่ 1 ต.หนองตำลึง อ.พานทอง จ.ชลบุรี จึงรายงานให้ พ.ต.อ.เอนก บุตรอินทร์ ผกก.สภ.พานทอง ทราบ รุดไปที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน พบหน้าห้องมีรอยเลือดเต็มพื้น โดยมีญาติทั้งคนเจ็บและผู้ก่อเหตุกำลังทะเลาะกัน ตำรวจต้องกันออกทั้ง 2 ฝ่าย สอบสวนเบื้อต้นทราบว่าคนเจ็บถูกอาวุธปืนขนาด 11 มม.ยิงเข้าที่โคนขาซ้ายกระสุนทะลุ 1 นัด ชื่อนายประพจน์ สินทักทรัพย์ อายุ 40 ปี เป็นเจ้าของร้านผ้าม่าน ส่วนผู้ก่อเหตุชื่อนายประจวบ ชาญเกษม อายุ 38 ปี อาชีพพ่อค้า หลังก่อเหตุได้ขับรถยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีบอร์นเงิน ทะเบียน ซฐ 8797 กทม.หลบหนีไป
              คืบหน้าล่าสุดวันนี้ 11 พ.ค.64 เวลา 10.00 น.ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังที่เกิดเหตุร้านรุ่งมณีทรัพย์ ผ้าม่าน เลขที่ 74 / 29 หมู่ 1 ต.หนองตำลึง อ.พานทอง จ.ชลบุรี ได้พบกับนายประพนธ์ สินทักทรัพย์ อายุ 49 ปี พี่ชายแท้ๆ ของผู้ได้รับบาดเจ็บเปิดเผยว่า ปรกติน้องชายตนเป็นคนเงียบขรึมไม่เคยหาเรื่องใครก่อน แต่ครั้งนี้คงถูกหาเรื่องจนทนไม่ไหวจึงทำให้โมโห เพราะน้องชายตนถ้าโมโหแล้วจะห้ามยาก ตั้งแต่เป็นวัยรุ่นแล้วตนก็รู้จักน้องชายตนดี ไม่ได้เป็นคนหาเรื่องก่อนแน่นอน ส่วนตอนนี้น้องชายตนยังคงนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพนัสนิคม จ.ชลบุรี ในห้อง ICU เพื่อรอผ่าตัดทางญาติ ก็เปลี่ยนกันไปดูอาการอยู่เรื่อยๆ
ต่อมาที่ สภ.พานทอง พ.ต.ท.ทรงพล วันทาวงษ์ รอง ผกก.(สอบสวน) ได้นำตัวผู้ก่อเหตุคือนายนายประจวบ ชาญเกษม อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 233/1 หมู่ 3 ต.บ้านสวน จ.ชลบุรี ผู้ก่อเหตุมาสอบสวนพร้อมรถยนต์ ฟอจูนเนอร์ สีบอร์นเงิน ทะเบียน ซฐ 8797 กทม.สภาพกระจกข้างฝั่งคนขับมีรอยรูลูกกรสุนปืน 1 รูขนาด 11 มม. ที่ขอบประตูรถมีรอยถูกมีดฟันเสียหาย จากการผู้ประกาศ……มอบตัวแล้วมือปืนเหตุทะเลาะเดือดซื้อม่านผิดจนเป็นเหตุรุนแรง หลังทนแรงกดดันจากตำรวจไม่ไหว สารภาพโดนฟันรถก่อนหลายครั้งจึงจะหยิบปืนมาขู่แต่ปืนเกิดลั่นไม่ได้ตั้งใจยิง ด้านตำรวจแจ้งอ่วมหลายข้อหา เทปข่าว…….เมื่อเวลา10.00น.วันที่11พ.ค.2564จากเหตุการณ์ที่มีภาพจากกล้องโทรศัพท์มือถือที่ผู้อยู่ในเหตุการณ์ถ่ายเอาไว้ได้ จะเห็นชายคนหนึ่งถือมีดดาบยาวประมาณ 1 เมตร เงื้อฟันรถที่มีคนขับนั่งอยู่ จากนั้นคนขับยิงปืนสวนออกมาโดนขาคนถือมีดดาบที่โคนขาซ้าย จากนั้นคนขับรถที่เป็นคนยิงได้ขับรถหลบหนีไป ส่วนคนเจ็บกู้ภัยจตุรธรรมประทีปพานทองนำส่ง รพ.พนัสนิคม
             ต่อมาเวลา 18.30 น.วันที่ 11 พ.ค. ร.ต.ท.กิตติกูล กองโคกกรวด รอง สว.( สอบสวน ) สภ.พานทอง ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันหน้าห้องร้านรุ่งมณีทรัพย์ ผ้าม่าน เลขที่ 74 / 29 หมู่ 1 ต.หนองตำลึง อ.พานทอง จ.ชลบุรี จึงรายงานให้ พ.ต.อ.เอนก บุตรอินทร์ ผกก.สภ.พานทอง ทราบ รุดไปที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน พบหน้าห้องมีรอยเลือดเต็มพื้น โดยมีญาติทั้งคนเจ็บและผู้ก่อเหตุกำลังทะเลาะกัน ตำรวจต้องกันออกทั้ง 2 ฝ่าย สอบสวนเบื้อต้นทราบว่าคนเจ็บถูกอาวุธปืนขนาด 11 มม.ยิงเข้าที่โคนขาซ้ายกระสุนทะลุ 1 นัด ชื่อนายประพจน์ สินทักทรัพย์ อายุ 40 ปี เป็นเจ้าของร้านผ้าม่าน ส่วนผู้ก่อเหตุชื่อนายประจวบ ชาญเกษม อายุ 38 ปี อาชีพพ่อค้า หลังก่อเหตุได้ขับรถยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีบอร์นเงิน ทะเบียน ซฐ 8797 กทม.หลับหนีไป คืบหน้าล่าสุดวันนี้ 11 พ.ค.เวลา 10.00 น.ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังที่เกิดเหตุร้านรุ่งมณีทรัพย์ ผ้าม่าน เลขที่ 74 / 29 หมู่ 1 ต.หนองตำลึง อ.พานทอง จ.ชลบุรี ได้พบกับนายประพนธ์ สินทักทรัพย์ อายุ 49 ปี ชายแท้ๆของผู้ได้รับบาดเจ็บเปิดเผยว่าปกติน้องชายตนเป็นคนเงียบขรึมไม่เคยหาเรื่องใครก่อนแต่ครั้งนี้คงถูกหาเรื่องจนทนไม่ไหวจึงทำให้โมโหเพราะน้องชายตนถ้าโมโหแล้วจะห้ามยากตั้งแต่เป็นวัยรุ่นแล้วตนก็รู้จักน้องชายตนดีไม่ได้เป็นคนหาเรื่องก่อนแน่นอนส่วนตอนนี้น้องชายตนยังคงนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพนัสนิคม จ.ชลบุรี ในห้อง ICU เพื่อรอผ่าตัดทางญาติก็เปลี่ยนกันไปดูอาการอยู่เรื่อยๆ ต่อมาที่ สภ.พานทอง พ.ต.ท.ทรงพล วันทาวงษ์ รอง ผกก.(สอบสวน)ได้นำตัวผู้ก่อเหตุคือนายนายประจวบ ชาญเกษม อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 233/1 หมู่ 3 ต.บ้านสวน จ.ชลบุรี ผู้ก่อเหตุมาสอบสวนพร้อมรถยนต์ ฟอจูนเนอร์ สีบอร์นเงิน ทะเบียน ซฐ 8797 กทม.สภาพกระจกข้างฝั่งคนขับมีรอยรูลูกกรสุนปืน 1 รูขนาด 11 มม.ที่ขับประตูรถมีรอยถูกมีดฟันเสียหาย
            จากการสอบถามนายประจวบ ผู้ก่อเหตุเล่าว่าตนได้ไปซื้อผ้าม่านที่ร้านเป็นม่านประตูแต่พอเห็นม่านตนก็บอกว่าที่บ้านไม่มีสว่านเจาะรูขอเปลี่ยนเป็นแบบลวดแขวนทางร้านก็บอกไม่มีจึงได้ขอคืนเงินแต่เจ้าของร้านบอกคืนไม่ได้ทั้งที่ยังไม่ได้แกะของและยังไม่ได้ออกจากร้านหลังจากนั้นนายประพจน์ สินทักทรัพย์ ที่เป็นเจ้าของร้านได้เข้ามาด่าทอตนด้วยวาจาหยาบคายตนจึงด่ากลับจึงทำให้ชกต่อยกันจากนั้นนายประพจน์ได้ถือมีดดาบมาไล่ฟันตนตนจึงได้หนีขึ้นรถแต่นายประพจน์ก็ยังไม่หยุดใช้มีดฟันที่รถตนหลายทีจนพังตนก็ตะโกนบอกว่าอย่าฟันแต่ก็ไม่ได้ผลหลังจากนั้นตนจึงได้ไปคว้าเอากระเป๋าที่มีปืนอยู่เบาะหลังเพื่อจะหยิบปืนมาเพื่อขู่ว่าอย่าฟันตนมีปืนทันไดนั้นหลังจากที่กำลังหยิบปืนออกมาทำให้ปืนลั่นออกไป 1 นัดโดนนายประพจน์โดยที่ไม่ได้ตั้งใจยิงเพราะจะเอามาขู่อย่างเดียว ด้าน พ.ต.ท.ทรงพล วันทาวงษ์ รอง ผกก.(สอบสวน)จากการสอบสวนผู้ต้องหาเบื้อต้นปืนเป็นของนายประจวบซึ่งมีทะเบียนแต่ก็ได้ตั้งข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ บ้าน เมือง หรือชุมชนโดยไม่ได้รับอณุญาติ นำพาอาวุธปืนไปโดยไม่มีเหตุอันควรหรือจำเป็น จะสอบพยานหลักฐานเพิ่มเติมหากพบมีความผิดอื่นเพิ่มก็จะแจ้งข้อกล่าวหาในภายหลังเพิ่มเติมและส่งฟ้องศาลดำเนินการตามกฎหมายต่อไป วิศาล///ชลบุรีปู0990538466 นายประจวบ ผู้ก่อเหตุเล่าว่าตนได้ไปซื้อผ้าม่านที่ร้านเป็นม่านประตู แต่พอเห็นม่านตนก็บอกว่าที่บ้านไม่มีสว่านเจาะรู ขอเปลี่ยนเป็นแบบลวดแขวน ทางร้านก็บอกไม่มีจึงได้ขอเงินคืน แต่เจ้าของร้านบอกคืนไม่ได้ทั้งที่ยังไม่ได้แกะของและยังไม่ได้ออกจากร้านหลังจากนั้นนายประพจน์ สินทักทรัพย์ ที่เป็นเจ้าของร้านได้เข้ามาด่าทอตนด้วยวาจาหยาบคาย ตนจึงด่ากลับจึงทำให้ชกต่อยกัน จากนั้นนายประพจน์ ได้ถือมีดดาบมาไล่ฟันตนตนจึงได้หนีขึ้นรถ แต่นายประพจน์ ก็ยังไม่หยุดใช้มีดฟันที่รถตนหลายครุ้ง จนพังตนก็ตะโกนบอกว่าอย่าฟันแต่ก็ไม่ได้ผล หลังจากนั้นตนจึงได้ไปคว้าเอากระเป๋าที่มีปืนอยู่เบาะหลัง เพื่อจะหยิบปืนมาเพื่อขู่ว่าอย่าฟันตนมีปืน หลังจากที่กำลังหยิบปืนออกมาทำให้ปืนลั่นออกไป 1 นัด ถูกนายประพจน์โดยที่ไม่ได้ตั้งใจยิงเพราะจะเอามาขู่อย่างเดียว ด้าน พ.ต.ท.ทรงพล วันทาวงษ์ รอง ผกก.(สอบสวน)จากการสอบสวนผู้ต้องหา เบื้อต้นปืนเป็นของนายประจวบ ซึ่งมีทะเบียนแต่ก็ได้ตั้งข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ บ้าน เมือง หรือชุมชนโดยไม่ได้รับอณุญาต นำพาอาวุธปืนไปโดยไม่มีเหตุอันควรหรือจำเป็น จะสอบพยานหลักฐานเพิ่มเติมหากพบมีความผิดอื่นเพิ่มก็จะแจ้งข้อกล่าวหาในภายหลังเพิ่มเติม และส่งฟ้องศาลดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!