สระบุรี-ชาวบ้าน ร่วมกู้ภัยช่วยเหลือวัว 3 ปี พลัด ตกบ่อบาดาลเก่า

สระบุรี-ชาวบ้าน ร่วมกู้ภัยช่วยเหลือวัว 3 ปี พลัด ตกบ่อบาดาลเก่า

ภาพ/ข่าว:สมภพ พิมมะศร

            ชาวบ้าน ร่วมกู้ภัยช่วยเหลือวัว 3 ปี พลัด ตกบ่อบาดาลเก่า ลอยคอนานตั้งแต่กลางดึก ยันฟ้าสว่าง นานกว่า5ชั่วโมง

        วันที่ 9 พ.ค. 64 เมื่อช่วง กลางดึก ของเมื่อคืนนี้ เจ้าหน้าที่ กู้ภัยสว่างสระบุรี ได้รับแจ้งจาก เจ้าของวัว 3ปี ทราบชื่อภายหลัง นส เสาวลักษณ์ วงศ์เหล็ก อายุ25ปี ว่า วัว เพศผู้ สีน้ำตาล ของตนเอง พลัดตกลงไป ลอยคอ ในบ่อบาดาล ล้าง บริเวณ ข้างบ้าน เลขที่ 12/1หมู่8 ต.บ้านแก้ง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี โดยเจ้าของวัว ได้แจ้งขอความช่วยเหลือ ไปยังหลายหน่วยงาน แต่เนื่องจาก เป็นช่วงกลางดึก ทำให้ วัวดังกล่าว ต้องแช่ลอยคออยู่ในน้ำ นายหลายชั่วโมง แต่ความพยายาม ของ เจ้าของวัว ยังไม่หมดหวัง

          เมื่อเจ้าหน้าที่ กู้ภัยสว่างสระบุรีพร้อมทั้ง ชาวบ้าน หลังได้รับแจ้ง จึง นำอุปกรณ์พร้อม รถยก เพื่อให้ ความช่วยเหลือวัวดังกล่าว หลัง เจ้าหน้าที่ ได้นำ อุปกรณ์ เข้าพื้นที่ เพื่อช่วยเหลือ วัว เคราะห์ ร้าย โดยมีเจ้าของวัว ใช้โทรศัพท์ถ่ายคลิป ขั้นตอน การช่วยเหลือ วัว อยู่ นาน จนเกือบถอดใจ ใช้เวลา ช่วยเหลือ หลาย ครั้งและหลาย ชั่วโมง เนื่องจาก บริเวณ บ่อดาดาลดังกล่าว เป็นบ่อบาดาลล้าง มีต้นหญ้าและกิ่งไม้ปกคลุม ประกอบกับ บริเวณปากบ่อมีพื้นที่ แคบ ชาวบ้านและ กู้ภัย ต้องใช้บันได ป่ายลงไป คล้องเชือก ที่ ลำตัววัว หลายครั้ง จนสามารถ ช่วยเหลือ นำวัวดังกล่าว ขึ้นมาจากปากบ่อบาดาล ได้อย่างทุลักทุเล
ต่อมาผู้สื่อข่าว ทราบเรื่อง ได้ ลงพื้นที่ไป ยังจุดที่วัว ตกลงไป ในบ่อบาดาล พบ นส เสาวลักษณ์ เจ้าของวัว เล่าว่า ครอบครัวตนเองเลี้ยงวัวไว้หลายตัว แต่วัวตัวนี้ เคราะห์ร้าย ระหว่าง เดิน จะกลับเข้าคอก ตั้งแต่ช่วง ค่ำ แต่ เกิดแตกฝูง จึงพลัดตกลงไปในบ่อน้ำ บาดาล โดยไม่มีใครเห็น จนกระทั้ง ช่วงกลางดึก ได้ยินเสียงร้อง ของวัวตัวดังกล่าว ซึ่ง ทาง ญาติๆและตนเองพยายามออกตามหา แต่ไม่พบ จนกระทั้ง ได้ยินเสียงร้อง อีกครั้ง จึงรู้ว่า วัว ดังกล่าวตกลงไปในบ่อน้ำบาดาล ส่วนตนเองรู้สึกสงสาร เมื่อเห็นสภาพวัว ต้อง ลอย คออยู่ในน้ำ นานหลายชั่วโมง จนกระทั้ง ฟ้าสว่าง จึงสามารถช่วยเหลือ วัวเคราะห์ร้าย ดังกล่าว ได้ ด้วย ความพยายามและความสมัครคี ของ ชาวบ้านและกู้ภัย ทำให้ ช่วยเหลือ วัว3ปีได้สำเร็จ โดยหลังจากนี้ จะป้องกัน ด้วย การปิดกั้นรั้ว โดยรอบบ่อน้ำ เพื่อไม่ให้ วัวพลัดตกลงไปในบ่อบาดาลดังกล่าวอีกต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!