อุบลราชธานี-ชุดสืบวารินฯ รวบแก๊งลักตัดสายเคเบิ้ล มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

อุบลราชธานี-ชุดสืบวารินฯ รวบแก๊งลักตัดสายเคเบิ้ล มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

ภาพ/ข่าว:ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดอุบลราชธานี

          ด้วยเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 12.21 น. ได้มี บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) มอบอำนาจให้ นายเมฆินทร์ ทินกรวงศ์ เข้าแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดี กรณีมีคนร้ายลักเอาทรัพย์สินของ บริษัทฯ ไปหลายรายการ รวมมูลค่า 1,557,410 บาท เหตุเกิดที่ ถ.วาริน-เดช ชุมสายวารินชำราบ ต.วารินชำราบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ทราบเหตุเมื่อวันที่ 31 มกราคม 2566 โดยมีหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่ง ร.ต.อ.ราชินทร์ สีลับสี ได้รับแจ้งความไว้แล้ว
          ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.วารินชำราบ จ.อุบลฯราชธานี ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ยุทธนา พฤกษารุ่งเรือง ผกก.สภ.วารินชำราบ นำโดย พ.ต.ท.บวรศักดิ์ คำรังษี รอง.ผกก.สส.สภ.วารินชำราบ ได้ตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุมีกล้องวงจรปิดที่บันทึกเหตุการณ์กลุ่มคนร้ายกำลังก่อเหตุและรถยนต์ต้องสงสัยยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน (ไม่เปิดเผย) อุบลราชธานี จากนั้นได้ตรวจสอบพบว่าผู้ครอบครองรถคันดังกล่าวคือ นายสงกาล (สงวนนามสกุล) อยู่ที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.ทรายมูล อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี ซึ่งบ้านเลขที่ดังกล่าวมีชื่อ นายวัชรกรณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี ในบ้านเลขที่ดังกล่าว และจากการตรวจสอบด้วยระบบ CRIMES พบว่านายวัชรกรณ์ เป็นผู้ใช้รถคันดังกล่าว
          จากนั้น จ.ส.ต.สุรนาท แสนสุพรรณ ผบ. หมู่ ป. สภ.วารินชำราบ จึงได้ประสานกับผู้นำท้องที่เพื่อสอบถามถึงพฤติการณ์ของนายวัชรกรณ์ฯ ทราบว่านายวัชรกรณ์ฯ มีพฤติการณ์น่าสงสัยเกี่ยวกับการลักทรัพย์ และจากการที่เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสามารถติดตามจับกุมผู้ร่วมก่อเหตุได้คือ นายบุญเลิศ (สงวนนามสกุล) ซึ่งนายบุญเลิศ ได้ให้การกับเจ้าหน้าที่สืบสวนว่า ได้ลักตัดสายเคเบิ้ลจริง เมื่อได้มาก็นำไปขายให้ร้านรับซื้อของเก่า ได้เงินมาเพียงน้อยนิด และในวันที่ก่อเหตุลักทรัพย์นั้น มีนายวัชรกรณ์ฯ ร่วมก่อเหตุลักทรัพย์ด้วย จึงเห็นควรติดตามตัวนายวัชรกรณ์ฯ มาเพื่อสอบถามและแสวงหาพยานหลักฐานต่อไป เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ที่ใช้หรือมีไว้เพื่อสาธารณประโยชน์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ” ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.วารินชำราบ จ.อุบลฯ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และในวันที่ 7 ก.พ. 66  นายชัชวาลย์ แผนสมบูรณ์ โทรคมนาคมจังหวัดอุบลราชธานี ได้เดินทางมาที่ สภ.วาริรนชำราบ เพื่อมอบดอกไม้แทนคำขอบคุณ ให้กับ พ.ต.อ.ยุทธนา พฤกษารุ่งเรือง ผกก.สภ.วารินชำราบ จ.อุบลฯ , พ.ต.ท.บวรศักดิ์ คำรังษี รอง.ผกก.สส.ฯ , พ.ต.ท.รุ่งศักดิ์ ทองศรี รอง.ผกก.สอบสวนฯ , พ.ต.ต.พิศาล ศุภโกศล สว.สส.ฯ และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.วารินชำราบ ที่สามารถติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุลักทรัพย์ ในครั้งนี้ได้ พร้อมของกลาง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!