ประจวบคีรีขันธ์-“หัวหิน” เตรียมระเบิดความมันส์ “ศึกเรือยาวชิงจ้าวสายน้ำ ปีที่ 15” ที่อ่างเก็บน้ำเขาเต่า

ประจวบคีรีขันธ์-“หัวหิน” เตรียมระเบิดความมันส์ “ศึกเรือยาวชิงจ้าวสายน้ำ ปีที่ 15” ที่อ่างเก็บน้ำเขาเต่า

ภาพ/ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

          เมื่อวันที่ 7 ก.พ. 66 นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานการประชุมเตรียมจัดการแข่งขัน “ศึกเรือยาวชิงจ้าวสายน้ำ ปีที่ 15” ระหว่างวันที่ 17-19 พ.ย.66 ที่โครงการอ่างเก็บน้ำเขาเต่า อันเนื่องมาจากพระราชดำริ หมู่บ้านเขาเต่า อ.หัวหิน มีนายอนุชิต ขวัญแก้ว ผจก.ฝ่ายสร้างสรรค์ สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส (Thai PBS) ร.ต.อ.สวัสดิ์ วัฒนะ ตัวแทนชมรมเรือยาวเพชรบุรี นางสาวอุบลวรรณ คงสว่าง ผู้ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคตะวันตก (สคล.) พร้อมคณะผู้บริหารเทศบาลฯ เข้าร่วมประชุมหารือที่ สำนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน
          ทั้งนี้ เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ของ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตรที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวหัวหิน ครั้งพระองค์ท่านพร้อมด้วยคุณทองแดง สุนัขทรงเลี้ยงเสด็จพระราชดำเนินทอดพระเนตร การแข่งขันเรือยาวประเพณีของเทศบาลเมืองหัวหิน ชิงถ้วยพระราชทานฯ ที่อ่างเก็บน้ำเขาเต่า อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ท่ามกลางพสกนิกรจำนวนมากได้เฝ้ารับเสด็จอย่างใกล้ชิด เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2551 ครบรอบ 15 ปี อีกทั้งเป็นวาระครบรอบ15 ปี ไทยพีบีเอส รายการศึกเรือยาวชิงจ้าวสายน้ำด้วย
          โดยมีการแข่งขันได้แก่ 1.เรือยาวอาเซียนหรือเรือเชื่อมสัมพันธ์ไทย-ลาว 2.เรือยาวโบราณ 3.เรือยาวหัวเรือพญานาค จาก จ.น่าน 4. เรือยาวขึ้นโขนชิงธง จาก จ.ชุมพร 5.เรือยาวเหล็ก จาก จ.บุรีรัมย์ 6.เรือกอและจากจังหวัดชายแดนใต้ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมนอกเหนือจากคนในท้องที่แล้ว จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติรวมถึงแฟนเรือยาวทั้งประเทศที่จะเดินทางมาชมการแข่งขันในครั้งนี้ นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมจากสำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า จาก สสส. ได้แก่ Stopdrink music award การประกวดวงดนตรีของเยาวชนอายุไม่เกิน 22 ปี ในเนื้อหาเพลงที่เกี่ยวกับการแข่งขันเรือยาวไทยโดยมีคณะกรรมการเป็นศิลปีนและผู้ทรงคุณวุฒิ กิจกรรมน้องๆนักพากษ์เรือเยาวชนสร้างสุขที่ชื่นชอบในแข่งขันเรือยาวสู่เส้นทางการเป็นนักพากษ์เรือมืออาชีพ การแสดงจากกลุ่มชาติพันธุ์ท้องถิ่น “ไทยทรงดำ” กิจกรรมออกบูธร้านจำหน่ายสินค้า ร้านขายอาหาร ซึ่งคาดว่าจะมีคนเข้าชมไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นคน.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!