สุพรรณบุรี-กำนันร่วม ตร. ยิงยางรถล้อมจับแก๊งคนร้ายลักทรัพย์

สุพรรณบุรี-กำนันร่วม ตร. ยิงยางรถล้อมจับแก๊งคนร้ายลักทรัพย์

ภาพ/ข่าว:ศูนย์ข่าวสุพรรณบุรี

          ที่จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อกลางดึก วันที่ 7 ก.พ. นายปิยพจน์ เกียรติชูสกุล หรือกำนันพุก กำนันตำบลบางเลน ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอสองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สองพี่น้อง จับกุมแก๊งคนร้ายลักทรัพย์เครื่องคว้านประตูน้ำ หลังจากพบว่าคนร้ายกำลังขับรถหลบหนี พร้อมกับแจ้งให้คนร้ายหยุด แต่คนร้ายไม่ยอมหยุดให้จับกุม เจ้าหน้าที่จึงยิงปืนขู่เพื่อสกัดคนร้ายยอมให้จับ กระสุนถูกยางรถ ฝากระโปงและกระจกรถคนร้าย คนร้ายจึงยอมมอบตัว ยอมให้จับกุม สามารถจับกุมได้พื้นที่ หมู่ 5 ต.บางเลน อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี
          นายปิยพจน์ เกียรติชูสกุล หรือกำนันพุก กำนันตำบลบางเลน ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอสองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เผยว่าได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนร้ายพยายามลักเครื่องคว้านประตูน้ำ (ที่ใช้ปิดเปิดประตูน้ำ) จึงไปตรวจสอบพร้อมประสานตำรวจท้องที่ดักซุ่มดู กระทั่งพบคนร้ายเป็นชาย 2 คน กำลังยกเครื่องคว้านประตูน้ำขึ้นรถยนต์ กำลังขับรถยนต์หลบหนี เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม แต่คนร้ายพยายามขับรถหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงใช้อาวุธปืนยิงยางรถคนร้าย คนร้ายจึงยอมให้จับกุม ตรวจสอบหลังรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์ ด้านหน้าไม่ติดแผ่นป้านทะเบียน ด้านหลังติดแผ่นป้ายทะเบียน ตย 5251 กทม.พบของกลางเครื่องคว้านประตู 1 ชุด ตรงที่เกิดเหตุยังพบค้อนและอุปกรณ์ที่ใช้ถอดน๊อตวางอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
          ทราบชื่อคนร้ายคือนายพีรวัฒน์ เครือวัลย์ อายุ 26 ปี และนายสุชาติ บุรีงาม อายุ 26 ปี บ้านอยู่ตำบลศรีสำราญ อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี สอบถามนายพีรวัฒน์ เครือวัลย์ หนึ่งในคนร้ายให้การว่าเพิ่งมาก่อเหตุเป็นครั้งแรก และจะนำของที่ขโมยมาไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่า เพื่อจะนำเงินมาใช้จ่าย เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจใช้คำให้การของคนร้าย เนื่องจากที่ผ่านมาเครื่องคว้านประตูน้ำในพื้นที่อำเภอสองพี่น้อง ถูกขโมยถอดหายมาแล้วหลายชุด ทำให้เกษตรกรได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากไม่สามารถเปิดปิดประตูน้ำได้ ที่ผ่านมาพยายามให้ผู้ใหญ่บ้าน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน คอยเฝ้าตรวจตราตามจุดที่มีเครื่องคว้านประตูน้ำตามจุด กระทั่งมาครั้งนี้สามารถจับกุมคนร้ายได้พร้อมของกลาง คาดว่าน่าจะเป็นแก๊งคนร้ายชุดเดียวกันที่ก่อเหตุใช้แก๊สตัดขโมยเครื่องคว้านประตูน้ำ ขณะที่บางจุดคนร้ายจะใช้ประแจขันน๊อตออกแล้วขโมยไป ซึ่งคนร้ายชุดนี้มีความชำนานในการถอดมาก เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวคนร้ายทั้ง 2 คน พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.สองพี่น้อง สอบสวนขยายผล เพื่อจะได้สืบสวนติดตามเพื่อร่วมแก๊งมาดำเนินตามกฎหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!