ราชบุรี – พิษโควิด ร้านอาหารต้องปลูกผักเองใช้ปรุงอาหารสุดพิเศษ

ราชบุรี – พิษโควิด ร้านอาหารต้องปลูกผักเองใช้ปรุงอาหารสุดพิเศษ

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย

พิษโควิด ร้านอาหารต้องปลูกผักเองใช้ปรุงอาหารสุดพิเศษ

          จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ระลอก 3 ซึ่งขณะนี้มีแนวโน้มการแพร่กระจายเชื้อ อย่างต่อเนื่อง ได้สร้างผลกระทบไปทุกหย่อมหญ้า โดยเฉพาะผู้ประกอบร้านอาหาร หลายร้านต้องแบกรับต้นทุน ทั้งค่าวัตถุดิบ ทั้งลูกจ้างภายในร้าน รวมทั้งค่าเช่าร้านและค่าน้ำค่าไฟ บ้างร้านต้องปรับตัวทำขายทางออนไลน์ แต่ ก็ยังได้ไม่คุ้มเสีย ทำให้หลายร้านต้องปิดกิจการไปในที่สุด

          ขณะที่หลายร้านยังต้องแบกรับภาระไว้ เพื่อให้ร้านอยู่รอดจนผ่านพ้นช่วงวิกฤตสถานการณ์โควิด-19 ระลอก 3 ไปให้ได้ อย่างเช่น “ร้านไหน” ที่ตั้งอยู่บริเวณอุทยานหินเขางู จ.ราชบุรี ต้องแบกรับค่าใช้จ่ายต่างๆ ทั้งค่า เช่าร้านและลูกจ้างภายในร้าน วันหนึ่งมากกว่า 5 พันบาท จนต้องปรับเปลี่ยนหันมาปลูกวัตถุดิบใช้เอง อย่างเช่น ต้นอ่อนผักบุ้ง เพื่อนำมาเป็นเมนูอาหารสุดวิเศษ เพื่อดึงดูดลูกค้าให้กลับมาใช้บริการ น.ส.เบจวรรณ แสนใส และ นายสุรศักดิ์ อัครพุทธิพร เจ้าของร้านไหน เปิดเผยว่า ร้านของตนเปิดร้าน อาหารและเครื่องดื่มที่บริเวณอุทยานหินเขางู เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่เดินทางมาเที่ยวอุทยานหิน เขางูมากว่าหลายปีแล้ว แต่หลังเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ระลอก 1 และ 2 ทำให้นักท่องเที่ยวลดน้อยลง ไปทุกที ยิ่งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ หรือระลอก 3 ทำให้แทบไม่มีนักท่องเที่ยวเลย ซึ่ง ทางร้านต้องแบกรับค่าใช้จ่ายต่างๆภายในร้าน รวมถึงลูกจ้างภายในร้านมากกว่า 10 คน รวมวันหนึ่งตกกว่า 5 พันบาท แต่สามารถขายได้วันละไม่ถึง 2 พันบาท บางวันไม่มีลูกค้าเลย

             ทำให้ทางร้านต้องปรับเปลี่ยนหันมาปลูกพืชที่เป็นวัตถุดิบใช้เอง โดยเฉพาะ ต้นอ่อนผักบุ้ง ซึ่งปลูกผัก แบบออแกนิค 100% เพื่อนำมาเป็นเมนูอาหารสุดพิเศษราคาประหยัดให้กับลูกค้าที่มาท่องเที่ยวภายในอุทยานหิน เขางู โดยเมนูต้นอ่อนผักบุ้งจะมีทั้งหมด 6 เมนู เป็นเมนูประเภทอาหารจานเดียวราดข้าว 3 เมนู ราคา 29 บาท เช่น ต้นอ่อนผักบุ้งผัดไฟแดง, ต้นอ่อนผักบุ้งสาวไซด์ไลน์ และต้นอ่อนผักบุ้งโดนแกล้ง ส่วนเมนูกับข้าวจะมี 3 เมนูเช่น เดียวกัน ได้แก่ แกงส้มต้นอ่อนผักบุ้งปลาแมคเคอเรล, ส้มตำทอดต้นอ่อนผักบุ้ง และยำต้นอ่อนผักบุ้งสด ทุกวันนี้ ตนแค่อยากให้มีนักท่องเที่ยวกลับมาเที่ยวที่อุทยานหินเขางูเหมือเดิม ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยมีประวัตินักท่องเที่ยวติด เชื้อโควิด-19ที่นี้ เพราะเป็นสถานที่ปลอดโปร่ง และมีการคัดกรองโควิดถึง 3 ชั้น เพื่อที่ทางร้านจะได้สามารถ จำหน่ายอาหารได้ และนำรายได้มาดูแลลูกจ้างภายในร้านมากกว่า 10 คน น.ส.เบจวรรณ เจ้าของร้านไหน กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ที่ร้านไหนยังมีกาแฟสด และอาหารคาวหวาน อีกหลากหลายเมนู ทิเช่น ไข่ตุ๋นทะเลหม้อไฟ, ปลากระพงทอดน้ำปลา, สุกี้กระทะร้อน, ส้มตำทอดดอกโสน, ผัดกุ้ง สด และข้าวผัดกุนเชียงปู จึงอยากจะเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้กลับมาเที่ยวที่อุทยานหินเขางู จ.ราชบุรี พร้อมลอง มาทานอาหารเมนูต้นอ่อนผักบุ้งจากทางร้าน นั่งชมบรรยากาศนับร้อยล้านของอุทยานหินเขางู จุดชมวิวที่สวยที่ สุดในเมืองไทย ซึ่งนักท่องเที่ยวที่สนใจ สามารถโทรสอบถามเส้นทางหรือสั่งจองโต๊ะได้ที่เบอร์ 094-672-0481

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!