สุพรรณบุรี-เร่งเปิดรพ.สนามหลังมีผู้ติดเชื้อเพิ่มต่อเนื่องและมีผู้ป่วยเสียชีวิตแล้ว1ราย

สุพรรณบุรี-เร่งเปิดรพ.สนามหลังมีผู้ติดเชื้อเพิ่มต่อเนื่องและมีผู้ป่วยเสียชีวิตแล้ว1ราย

ภาพ/ข่าว:มงคล สว่างศรี

เร่งเปิดรพ.สนามหลังมีผู้ติดเชื้อเพิ่มต่อเนื่องและมีผู้ป่วยเสียชีวิตแล้ว1ราย

         สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19พื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี ระรอกที่3ตั้งแต่วันที่1เมษายน 2564 จนถึงขณะนี้มีผู้ติดเชื้อต่อเนื่องทุกวันทำให้ขณะนี้สุพรรณบุรี มีผู้ป่วยสะสมรวม 294 รายรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 150 รายรักษาหายแล้วและกลับบ้าน 143 รายล่าสุดวันนี้ผู้ติดเชื้ออีก 5 รายและมีผู้เสียชีวิตรายแรกของจังหวัดสุพรรณบุรีตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 เป็นชายสูงอายุวัย 71 ปีนชาวอำเภอด่านช้าง ซึ่งมีโรคประจำตัวด้วย
วันนี้ 2 พฤษภาคม 2564 นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมด้วยนายปรีชา ทองคำ นายนพฤทธิ์ ศิริโกศล นายชูชีพ พงษ์ไชย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี นายวัฒนา ยั่งยืน ปลัดจังหวัด นายแพทย์รัฐพล เวทสรณสุธี รองนายแพทย์สาธารณาสุขจังหวัดสุพรรณบุรี นายแพทย์พงษ์นรินทร์ ชาติรังสรรค์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราช พร้อมกำลังทหารจากมณฑลทหารบกที่ 17 สุพรรณบุรี ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องและจิตอาสาลงพื้นที่ดูสถานที่โรงพยาบาลสนาม ภายในมหาวิทยาลัยราชภัฎเทพสตรี อำเภอเดิมบางนางบวช เพื่อประกอบเตียงกระดาษที่ได้รับการสนับสนุนจากบริษัท SCG เตรียมอุปกรณ์ต่างๆให้แล้วเสร็จเพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด19ภายในไม่กี่วันนี้

             นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าววันนี้ตนพร้อมรองผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 3ท่านรวมทั้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขหมอ พยาบาล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราชได้มาดูความพร้อมของโรงพยาบาลสนาม ว่าขาดเหลืออะไรบ้างเพื่อจะได้รีบเปิดเนื่องจากสถานการณ์ของผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวันโดยเฉพาะวันที่ 1 พฤษภาคม ที่ผ่านมามีผู้ติดเชื้อมากถึง 26 รายแต่วันนี้สถานการณ์ดีขึ้นมาบ้างมีผู้ติดเชื้อ 5รายและต้องแสดงความเสียใจกับญาติพี่น้องของผู้ป่วยซึ่งเป็นผู้สูงอายุชาวอำเภอด่านช้าง เสียชีวิตด้วยโรคโควิดรายแรกของจังหวัดสุพรรณบุรีทำให้ขณะนี้เรามีผู้ป่วยโควิดสะสม จำนวน 294 รายขณะนี้เราเหลือเตียงที่จะรองรับผู้ป่วยโควิดเพียง 20 กว่าเตียง

                สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด 19 ของสุพรรณบุรีขณะนี้มีอยู่3กลุ่มใหญ่ที่ต้องเฝ้าระวังกลุ่มแรกที่อำเภอด่านช้าง เป็นกลุ่มที่สัมผัสเสี่ยงสูงของผู้ที่ทำกิจกรรมร่วมกันช่วงเทศกาลสงกรานต์ กลุ่มที่2 ที่อำเภอสองพี่น้อง เป็นคนงานต่างด้าวที่มาทำงานในฟาร์มไก่ กลุ่มที่3 ที่อำเภอบางปลาม้าเป็นกลุ่มของโรงสี วันนี้จะมีการตรวจคัดกรองค้นหาว่ามีใครติดเชื้อโควิดบ้างซึ่งผลตรวจจะออกพรุ่งนี้ ถ้าผลตรวจเป็นลบไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเราก็คงเบาใจได้บ้าง ถ้าผลตรวจพบคนติดเชื้อเพิ่มเราก็ต้องค้นหาต่อเนื่องอีกว่ามีใครติดเชื้อซึ่งก็อาจจะเยอะขึ้นมาอีกดังนั้นเราจึงต้องเตรียมพร้อมทั้งเรื่องโรงพยาบาลสนามและสถานที่กักกันตัว ซึ่งสถานที่กักตัวที่โรงแรมกีฬานั้นชำรุดอยู่ระหว่างปรับปรุงส่วนแห่งใหม่เรามีเพียง 38 ห้องใช้ไปแล้ว20กว่าห้องที่เหลือคงไม่พอถ้าหากพบผู้ติดเชื้อเพิ่มผู้ที่มีความเสี่ยงก็ต้องเพิ่มตามดังนั้นเราจึงต้องหาสถานที่กักตัวเพิ่มอยากฝากไปถึงผู้ประกอบการห้องพักโรงแรม หรือรีสอร์ท ท่านใดอยากจะช่วยเหลือทางจังหวัดขอให้ติดต่อมาจะได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปดูว่าสามารถใช้เป็นที่กักตัวได้หรือไม่ และอยากขอความเห็นใจและขอความเข้าใจจากพี่น้องประชาชนที่มีบ้านเรือนอยู่ใกล้สถานที่กักตัวอย่าได้วิตกและหวาดกลัวว่าเชื้อโควิดจะระบาดไปถึงท่านเนื่องจากสถานที่กักตัวนั้นมีความปลอดภัยสูงสุด

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!