ศรีสะเกษ-รพ.งดให้บริการผู้ป่วยนอก

ศรีสะเกษ-รพ.งดให้บริการผู้ป่วยนอก

ภาพ / ข่าว:ศิริเกษ หมายสุข

       รพ.งดให้บริการผู้ป่วยนอก ทั้งในเวลาราชการและนอกเวลาราชการยกเว้นรายที่จำเป็นเร่งด่วน ฉุกเฉิน พร้อมงดเยี่ยมผู้ป่วยทุกกรณี ยกเว้นญาติที่มีบัตรเยี่ยมหรือบัตรอนุญาตเฝ้าเฝ้าไข้เตียงละ 1 คนเท่านั้น

           เมื่อวันที่ 1 พ.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ รพ.ศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นพ.ชลวิทย์ หลาวทอง ผอ.รพ.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ตนได้ลงนามในประกาศ รพ.ศรีสะเกษ เรื่อง มาตรการควบคุมและการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดเชื้อโควิด (COVID-19) (เพิ่มเติม) ทั้งนี้เนื่องจากว่า ขณะนี้มีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโคโรนา (COVID-19 ในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ เป็นวงกว้างและต่อเนื่อง ตนจึงได้ประกาศมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดเชื้อโควิด COVID – 19 ระหว่างวันที่ 1 – 15 พฤษภาคม 2564 ดังต่อไปนี้ 1.งดเยี่ยมผู้ป่วยทุกกรณี ยกเว้นญาติที่มีบัตรเยี่ยมหรือบัตรอนุญาตเฝ้าเฝ้าไข้เตียงละ 1 คนเท่านั้นให้เยี่ยมทางโซเชียลมีเดีย เช่น ไลน์ วิดิโอคอล โทรศัพท์สอบถามอาการงดนอนพักจุดพักญาติของโรงพยาบาลทุกกรณี            นพ.ชลวิทย์ หลาวทอง ผอ.รพ.ศรีสะเกษ เปิดเผยต่อไปว่า 2. จำกัดทางเข้าออก โดยต้องผ่านจุดคัดกรองอุณหภูมิทุกครั้ง 3.ไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าเข้ามาในโรงพยาบาล 4.ไม่อนุญาตให้มีการเดินขายสินค้าหรือส่งสินค้าในบริเวณโรงพยาบาลทุกกรณี 5. การส่งสินค้าให้กับเจ้าหน้าที่ อนุญาตให้นำส่งในจุดที่โรงพยาบาลจัดเตรียมให้และให้เจ้าหน้าที่มาติดต่อรับสินค้าเองตรงเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์เท่านั้น 6. ไม่อนุญาตให้เด็กต่ำกว่า 12 ปี เข้ามาในโรงพยาบาล ยกเว้นมาเพื่อรับบริการรักษาพยาบาล

             นพ.ชลวิทย์ หลาวทอง ผอ.รพ.ศรีสะเกษ ยังเปิดเผยด้วยว่า นอกจากนี้แล้ว ตนยังได้ลงนามในประกาศ รพ.ศรีสะเกษ เรื่อง การปรับให้บริการผู้ป่วย ทั้งนี้เนื่องจากว่า การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ทำให้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นส่งผลให้มีผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยงจำนวนมากเข้ามารับบริการตรวจโควิด-19 ดังนั้น เพื่อลดการแพร่กระจายและการติดเชื้อของผู้ป่วยทั่วไป ตนจึงขอปรับการให้บริการดังนี้ 1.งดให้บริการผู้ป่วยนอก ทั้งในเวลาราชการและนอกเวลาราชการ คลินิกผู้สูงอายุ, คลินิกโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง ยกเว้นรายที่จำเป็นเร่งด่วน ฉุกเฉิน หากมีอาการเจ็บป่วย ให้ใช้บริการที่โรงพยาบาลชุมชนใกล้บ้าน, เขตอำเภอเมืองให้ใช้บริการที่ศูนย์สุขภาพชุมชนเมือง 2.งดบริการผ่าตัดและหัตถการทั่วไปที่ไม่เร่งด่วน, ฉุกเฉิน และ 3.กรณีผู้ป่วยนัดให้ติดต่อห้องตรวจ ตามเบอร์โทรศัพท์ที่ระบุหลังบัตรนัด ตั้งแต่วันที่ 1 – 15 พฤษภาคม 2564 ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 045-611503 ต่อ 0

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!