ราชบุรี – พิษโควิด ทำสาวใจบุญวอนซื้อสับปะรด เพื่อนำไปซื้ออาหารสุนัขแมวจรจัด

ราชบุรี – พิษโควิด ทำสาวใจบุญวอนซื้อสับปะรด เพื่อนำไปซื้ออาหารสุนัขแมวจรจัด

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย

พิษโควิด ทำสาวใจบุญวอนซื้อสับปะรด เพื่อนำไปซื้ออาหารสุนัขแมวจรจัด

          วันที่ 29 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บริเวณเดอะซีนเนอรี่ วินเทจ ฟาร์ม หมู่ 7 ต.สวนผึ้ง อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี หลังทราบข่าว มีแม่ค้าสาวขายสับปะรดใจบุญรายหนึ่ง รับเลี้ยงสุนัข-แมว จรจัด พิการ กว่า 100 ตัว มานานกว่า 10 ปี แต่ขณะนี้กำลังได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาค่าเลี้ยงดู เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 เลยต้องการความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ น.ส.สมคิด เนียมสุข แม่ค้าสาวขายสับปะรดใจบุญ เปิดเผยว่า เมื่อปี 10 ก่อนตนได้เห็นสุนัขและแมวถูกนำมาปล่อยทิ้ง และตายลงเพราะความอดอยาก ตนจึงเกิดความสงสาร หลังจากนั้นตนเริ่มรับสุนัขและแมวจรจัด พิการ และกำลังจะตาย มาเลี้ยงที่บ้านเลขที่ 144 ม.2 ต.ชัฏป่าหวาย อ.สวนผึ้ง โดยมีเนื้อที่ 1 ไร่เศษ ซึ่งตนจะแบ่งโซนเลี้ยง ทำเป็นคอก และเลี้ยงแบบระบบปิด เพื่อป้องรบกวนเพื่อนบ้าน โดยสุนัขและแมวทุกตัวที่ตนรับมาเลี้ยง ตนจะนำไปฉีดวัลซีน และทำหมันทุกตัว ส่วนตัวไหนที่พิการหรือป่วย ตนจะนำไปรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์ ก่อนจะมาเลี้ยงรวมกัน พร้อมกับหาบ้านหลังใหม่ให้สุนัขกับแมวทุกตัว ส่วนตัวไหนไม่มีคนรับอุปการะ ตนก็จะเลี้ยงไว้เอง ซึ่งที่ผ่านมาตลอด 10 ปี ตนอยู่คนเดียวไม่มีครอบครัว ตนจึงต้องไปขายสับปะรดแล้วนำรายได้มาเลี้ยงสุนัขและแมว เพื่อไม่ต้องการไปรบกวนใครหรือขอความช่วยเหลือจากใคร เพราะดูเหมือนไม่ดีที่ตนนำเขามาเลี้ยงแล้วมาร้องขอความช่วยเหลือ

            น.ส.สมคิด เล่าต่อว่า จนมาเมื่อช่วงโควิด-19 ระลอกใหม่ ทำให้ไม่มีนักท่องเที่ยวซึ่งเป็นฐานกลุ่มลูกค้าหายไป จนตนขายสับปะรดได้วันหนึ่งไม่ถึง 300 บาท โดยแต่เดิมเคยขายได้วันละเกิน 1 พันบาท ทำให้ตนต้องปรับการขายวิ่งส่งเดลิเวอรี่ตามหมู่บ้าน หรือขายออนไลน์บ้าง ซึ่งพอจะบรรเทาไปได้ส่วนหนึ่ง ซึ่งแน่นอนว่าไม่พอที่จะซื้ออาหารให้พอกับจำนวนสุนัขและแมวที่เลี้ยงไว้ จนสุนัขและแมวของตนเริ่มซูบผอม ตนจึงเหลือทางออกสุดท้ายคือขอรับบริจาคอาหารสุนัขจากผู้ใจบุญ ซึ่งตอนนี้ตนมีสุนัข 36 ตัว และแมว 50 ตัว ในการดูแล
           น.ส.สมคิด กล่าวต่อว่า สิ่งที่ตนต้องการความช่วยเหลือมากที่สุดในตอนนี้ ตนอยากให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางกลับมาท่องเที่ยวที่สวนผึ้ง เพื่อที่ตนจะได้ขายสับปะรดได้ เพื่อนำเงินรายได้ไปซื้ออาหารและยาวัคซีนให้กับสุนัขและแมวที่เลี้ยงไว้ แต่ถ้าใครอยากให้การช่วยเหลือบริจาคอาหารสุนัขและแมวให้กับตน ตนก็ยินดีที่จะรับไว้ เพราะตอนนี้ตนเดือดร้อนจริงและกำลังจะไม่มีอาหารให้สุนัขและแมวกิน ส่วนใครต้องการรับสุนัขและแมวไปอุปการะ ตนยิ่งมีความยิ่งดี แต่บ้านที่จะรับไปอุปการะจะต้องมีรั้วรอบขอบชิด มีปลอดภัย และตนต้องสามารถไปเยี่ยมได้น.ส.สมคิด กล่าวทิ้่งท้ายว่า ถ้าใครอยากจะมาอุดหนุนร้านของตน หรือนำอาหารสุนัขและแมวมามอบให้ สามารถมาได้ที่ร้านขายสับปะรด ตรงข้ามซินเนอรี่ วินเทจ ฟาร์ม หมู่ 7 ต.สวนผึ้ง อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี โดยเปิดขายทุกวัน ตั้งแต่ 09.00 – 17.00 น. หรือสอบถามได้ที่เบอร์โทร. 065-698-6195

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!