สุพรรณบุรี-นักศึกษาสาวลงแข่งขันเรือเร็วงานเปิดตลาดน้ำบางสามจุดเช็คอินแห่งใหม่

สุพรรณบุรี-นักศึกษาสาวลงแข่งขันเรือเร็วงานเปิดตลาดน้ำบางสามจุดเช็คอินแห่งใหม่

ภาพ/ข่าว:มงคล สว่างศรี ภัทรพล พรมพัก ธนกฤต แตงโสภา ธีรพร ชูก้าน นพดล แก้วเรือง ไพรัช ภมรพล โสภณ สว่างศรี นิกร สิงห์พิมาตร ดนัยภพ สังข์สุวรรณ

 นักศึกษาสาวลงแข่งขันเรือเร็วงานเปิดตลาดน้ำบางสามจุดเช็คอินแห่งใหม่

        นายปิยพจน์ เกียรติชูสกุล กำนันตำบลบางเลน อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี นายกสมาคมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมด้วยศาสตราจารย์ยุทธนา วงค์วิรัติ ผู้ช่วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสุพรรณบุรี ร่วมกันเปิดตลาดน้ำบางสาม และเปิดการแข่งขันเรือเร็วชิงถ้วยรางวัล และเงินสด โดยจัดให้มีการแข่งขันเรือเร็วทั้งหมด 9 รุ่น ส่วนไฮไลท์ที่น่าสนใจคือคู่ของ น.ส.ดวงเดือน น้องแต้ว กันพุ่ม อายุ 19 ปี นักศึกษา ปวส.ปี 2 ลงแข่ง และน.ส.อมรรัตน์ น้องใหม่ มาลัยทอง อายุ 16 ปี ศึกษาอยู่ชั้น ม.4 โรงเรียนสองพี่น้องวิทยา เป็นการสร้างสีสันในการแข่งขัน โดยมีเรือเร็วกว่า 50 ลำ สมัครลงเข้าการแข่งขัน



           วัตถุประสงค์การจัดการแข่งขันเพื่อสร้างความเข้มแข็ง ความรัก ความสามัคคี ในชุมชน รู้แพ้ รู้ชนะ และรู้อภัย ตลาดบางสาม ริมแม่น้ำท่าจีน อ.สองพี่น้อง ซึ่งเป็นถานที่ท่องเที่ยวจุดเช็คอินแลนด์มาร์คแห่งใหม่ ที่มีแพริมน้ำ ความยาวตลอดริมเขื่อนกว่า 520 เมตร เพื่อไว้รองรับประชาชนและนักท่องเที่ยวได้มาชมวิวท้องทุ่งและวิวริมแม่น้ำท่าจีน เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในชุมชน การแข่งขันยังสร้างความสนุกสนานให้กับชาวบ้านในชุมชนและผู้ที่มาร่วมกิจกรรมในการแข่งขันทางน้ำบรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนาน ชาวบ้านในตำบลต่างนำสินค้าและผักพื้นบ้านมาขายเพื่อสร้างรายได้เป็นอาชีพเสริมช่วงที่ว่างจากการทำนา ทำไร่ ชาวชุมชนตลาดบางสาม จึงได้ร่วมแรงร่วมใจกันจัดกิจกรรมขึ้นมาเพื่อให้ ประชาชน นักท่องเที่ยว เด็กและเยาวชน ได้เห็นคุณค่าและความสำคัญของแม่น้ำ ทำให้เกิดความเข้มแข็ง ความสมัครสมานสามัคคีกันในชุมชน เป็นการปลูกฝังให้ชาวบ้านและเยาวชนในพื้นที่เกิดความรักและหวงแหนธรรมชาติและช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อมในท้องถิ่นของตนเองต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!