พิษณุโลก-สสจ.ตรวจกระเช้าของขวัญปีใหม่ ป้องกันเอาเปรียบผู้บริโภค

พิษณุโลก-สสจ.ตรวจกระเช้าของขวัญปีใหม่ ป้องกันเอาเปรียบผู้บริโภค

ภาพ/ข่าว:อนุชา แก้วคำมา

สสจ.ตรวจกระเช้าของขวัญปีใหม่ ป้องกันเอาเปรียบผู้บริโภค

           เมื่อวันที่ 27 พ.ย.62 นายแพทย์ปิยะ ศิริลักษณ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค จ.พิษณุโลก และเจ้าหน้าที่การค้าภายใน ได้ออกตรวจสอบผลิตภัณฑ์ในกระเช้าของขวัญปีใหม่ ที่บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด(มหาชน) สาขาพิษณุโลก เพื่อป้องปรามและใช้สินคี่มีคุณภาพและปลอดแอลกอฮอล์

            ทั้งนี้เนื่องจากในช่วงเทศกาลปีใหม่ ผู้ประกอบการร้านค้านิยมนำผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ เช่น อาหารกระป๋อง ผลไม้กระป๋อง ขนม คุกกี้ นม และผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปอื่นๆ จัดลงกระเช้าเพื่อให้ประชาชนได้เลือกซื้อไปมอบให้กับผู้ที่เคารพนับถือ และเพื่อความปลอดภัยของประชาชนผู้บริโภค
            ดังนั้นทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก จึงได้กำหนดให้ตลอดทั้งเดือนธันวาคม มีการตรวจสอบผลิตภัณฑ์ในกระเช้าของขวัญ ตามสถานที่จำหน่าย พร้อมกันทั้งจังหวัด โดยตรวจกระเช้า และการเลือกซื้อกระเช้าของขวัญ ผู้บริโภคควรสังเกต สินค้าจะต้องมีฉลากภาษาไทยชัดเจน ถ้าเป็นอาหารต้องมีเลข อย.รับรอง สินค้าจะต้องมีการแสดงวันหมดอายุชัดเจน มีระยะเวลาก่อนหมดอายุ อย่างน้อย 6 เดือน และมีป้ายแสดงราคา และวันที่รับคืน หรือเปลี่ยนสินค้า หากผู้ประกอบการรายใดฝ่าฝืน จะมีโทษปรับไม่เกิน 3 หมื่นบาท ซึ่งที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ได้ออกตรวจตามร้านต่างๆซึ่งผลการตรวจไม่พบผู้ทำผิด ซึ่งได้มีการกำชับผู้จำหน่ายในเรื่องคุณภาพสินค้าและป้ายแสดงราคาให้ชัดเจน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!