อุดรธานี – เย้ยกฎหมาย ! พ่อเมืองอุดรฯฮึ่ม! ปิดแล้ว 5 ร้านเหล้าฝ่าฝืนคำสั่งฯ ปิดไม่มีกำหนด

อุดรธานี – เย้ยกฎหมาย ! พ่อเมืองอุดรฯฮึ่ม! ปิดแล้ว 5 ร้านเหล้าฝ่าฝืนคำสั่งฯ ปิดไม่มีกำหนด

ภาพ/ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์ 

             ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานีเรียกประชุมด่วน คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดอุดรธานี นัดด่วนพิเศษ เอาผิดร้านอาหารที่ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัด พร้อมดำเนินคดีความผิด พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 และ พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2558 สั่งปิดไม่มีกำหนด 5 ร้านที่หลักฐานชัดเจน แบบไม่มีกำหนด

วันที่ 14 ตุลาคม 2564 นายเกรียงศักดิ์ ถวายชัย ประชาสัมพันธ์จังหวัดอุดรธานี เปิดเผยว่า วันนี้มีการประชุมเร่งด่วน ที่ห้องประชุมพระยาศรีสุริยราชวรานุวัตร “โพธิ์เนติโพธิ์” ศาลากลางจังหวัดอุดรธานี โดย นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี นั่งประธานการประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดอุดรธานี ครั้งที่ 27/2564 เพื่อรายงานสถานการณ์และการดำเนินการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 รายงานพบว่า วันนีมีผู้ติดเชื้อสะสม 15,623 คน ประชาสัมพันธ์จังหวัดอุดรธานี กล่าวอีกว่า ในที่ประชุม คณะกรรมการได้มีมติสั่งปิดสถานประกอบการที่ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดอุดรธานี ที่ 4777/2564 เรื่อง มาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 จังหวัดอุดรธานี กำหนดมาตรการปิดสถานบริการและสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ รวมถึงร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม ให้จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม และให้บริโภคอาหารหรือเครื่องดื่มในร้านได้ไม่เกิน เวลา 23.00 น. และให้ดำเนินการตามมาตรการที่กำหนด งดการจำหน่ายและดื่มสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้าน และเนื่องจากมีการร้องเรียนว่ามีสถานประกอบการไม่ปฏิบัติตามมาตรการของทางจังหวัด จึงได้มีการร้องเรียน ในกรณี จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และปล่อยปละละเลยให้มีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้าน ฯลฯ ทำให้มีการแต่งตั้งคณะทำงานปฏิบัติภารกิจออกตรวจติดตามสถานประกอบการร้านอาหารเพื่อดำเนินการออกตรวจและบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้อง

              ประชาสัมพันธ์จังหวัดอุดรธานี ยังกล่าวต่อไปอีกว่าช่วงเวลาประมาณ 21.00 น.ของค่ำวานนี้ นายนพดล มามาก ปลัดจังหวัดอุดรธานี พร้อมด้วยทีมงานได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานประกอบการตามที่มีการร้องเรียน ปรากฎว่ามีจำนวน 5 ร้าน หนือ 5 สถานประกอบการ มี ร้าน Mello Club , ร้านทูเก็ตเตอร์ ,ร้าน 9T Station Café’& Bar ,ร้านบาร์ริสต้า บราซีรีย์ และร้านยูทูปบาร์ ( U-TUBE BAR) ที่ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดฯ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งจังหวัดอุดรธานี ” จึงมีมติสั่งปิดร้านทั้ง 5 แห่ง แบบไม่มีกำหนด พร้อม ให้อัยการทำสำนวนส่งฟ้องศาลดำเนินคดี ในความผิดตามมาตรา 52 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 ต้องระวางโทษ จำคุก 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และมีความผิดตามมาตรา 18 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2558 ต้องระวางโทษจำคุก 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!