อุบลราชธานี-รับสมัคร นายก อบต.วันแรกที่อุบลฯ มีทั้งคึกคักและเงียบเหงา

อุบลราชธานี-รับสมัคร นายก อบต.วันแรกที่อุบลฯ มีทั้งคึกคักและเงียบเหงา

 ภาพ/ข่าว:กิตติภณ

รับสมัคร นายก อบต.วันแรกที่อุบลฯ มีทั้งคึกคักและเงียบเหงา

           วันนี้ ( 11 ต.ค.64 ) เป็นวันแรกที่จังหวัดอุบลราชธานี เปิดรับสมัคร นายกองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.) และสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล(ส.อบต.) พร้อมกันทั้งจังหวัด โดยจังหวัดอุบลราชธานี มี อบต. 179 แห่ง จาก 25 อำเภอ ซึ่งผู้สื่อข่าวของเราได้รายงานบรรยากาศในการรับสมัครวันแรก ว่า บางแห่ง เป็นไปด้วยความคึกคัก เนื่องจากมีกองเชียร์เดินทางมาพร้อมผู้สมัคร ณ บริเวณที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) หรือ จุด รับสมัครที่ทาง อบต.แต่ละแห่งได้จัดเอาไว้ มีทั้งการมอบมาลัย มีทั้งการชูป้ายเชียร์ผู้สมัคร ทำให้บรรยากาศคึกคักตั้งแต่เช้า ส่วนในบางพื้นที่ หรือ บางอบต.บรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงา เนื่องจาก ผู้สมัคร เดินทางมาสมัครเพียงลำพัง ไม่มีกองเชียร์ติดตาม เนื่องจากบางแห่งยังหวาดกลัวในเรื่องการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด -19
ในเช้าวันเดียวกันนี้ ( 11 ต.ค.64 ) ที่ องค์การบริหารส่วนตำบลตากแดด อำเภอตระการพืชผล จังหวัดอุบลราชธานี บรรยากาศในการรับสมัครนายก อบต. และ ส.อบต. คึกคักพอสมควร ผู้สมัครต่างพากันมารอยื่นใบสมัคร ตั้งแต่เช้า ก่อนเวลา.08.30 น. ซึ่งเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยรับสมัครได้อธิบายขั้นตอนการรับสมัคร โดยในวันนี้ มีผู้เดินทางมารับสมัครในตำแหน่งนายกอบต. อยู่ 2 คน ได้แก่ นายณรงค์ศักดิ์ (แขก) กระแสกาญจน์ อดีตนายก อบต.ตากแดด 3 สมัยที่ผ่านมา ซึ่งวันนี้มาในนามของทีมเพื่อไทย และเมื่อถึงเวลาจับฉลากหมายเลขประจำตัวผู้สมัครนายกอบต. ปรากฏว่า นายณรงค์ศักดิ์ (แขก) กระแสกาญจน์ จับฉลากได้หมายเลข 1 ส่วนผู้สมัครอีกคน คือนายบุญมี ปานคำ จับฉลากได้หมายเลข 2 ซึ่งทั้ง 2 คน มีกองเชียร์ติดตามมาเชียร์ให้กำลังใจผู้สมัคร เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ผู้สมัคร อีกด้วย

            ส่วนที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) เกษม อำเภอตระการพืชผล จังหวัดอุบลราชธานี นายวิกาล หนองแคน อดีตนายก อบต. เกษม 4 สมัย ติดต่อกัน จาก ทีมเพื่อไทย วันนี้เดินทางมาสมัครแบบเรียบง่าย ไม่มีกองเชียร์ และยังไม่มีคู่แข่ง มาลงสมัคร แต่อย่างใด และจับฉลากได้หมายเลข 1 ทำให้บรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงา มีเพียง ผู้มาสมัคร ส.อบต. จากแต่ละหมู่บ้าน ซึ่งก็ไม่คึกคัก เช่นกัน ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ไหล่ทุ่ง อำเภอตระการพืชผล จังหวัดอุบลราชธานี ในวันนี้ มีผู้เดินทางมาสมัครตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนตำบล 2 คน ได้แก่ นายเริ่ม จันทร์สุข อดีตนายก อบต.ไหล่ทุ่ง 4 สมัย จับลากได้หมายเลข 1 และ นายหัฏฐกร ใกล้แก้ว จับฉลากได้หมายเลข 2 ซึ่งบรรยากาศก็เป็นไปอย่างเงียบเหงา เช่นกัน เพราะต่างฝ่ายต่างมากันแบบเงียบๆ รวมทั้งผู้มาสมัคร สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล(ส.อบต.) ก็ไม่มีกองเชียร์เช่นกัน เนื่องจากกลัวการแพร่ระบาดของโรคโควิด ที่กำลังระบาดในพื้นที่ จ.อุบลฯ อยู่ในขณะนี้

              นอกจากนี้ ที่ ตำบลนาสะไม อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี นายวิชัย สิถิระบุตร นักข่าวจอมแฉ ผู้เห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าประโยชน์ส่วนตน เป็นทั้งนักข่าวและบรรณาธิการข่าวสำนักข่าวอิสระออนไลน์ และเป็นประธานชมรมสื่อมวลชนอำเภอตระการพืชผล และ ยังดำรงตำแหน่งอื่นทางสังคม ได้อาสารับใช้พ่อแม่พี่น้องประชาชนที่บ้านเกิด ด้วยการลงรับสมัคร สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล(ส.อบต.) ที่บ้านน้ำคำ ต.นาสะไม อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี โดยจับฉลากได้หมายเลข 1 อนึ่ง ในการเปิดรับสมัครนายกนายกองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.) และสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล(ส.อบต.) ที่ จ.อุบลฯ ในวันแรกนี้ ได้มีอดีตนักร้องหมอลำชื่อดัง เฉลิมพล มาลาคำ เดินทางมาสมัคร นายก อบต.ท่าลาด อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ด้วย แต่การสมัครยังไม่แล้วเสร็จ เนื่องจาก เจ้าหน้าที่ประจำหน่วย แจ้งว่า เอกสารยังไม่ครบ คาดว่า ในวันพรุ่งนี้ ( 12 ต.ค.64 ) นายเฉลิมพล มาลาคำ คงนำเอกสารมาให้เจ้าหน้าที่เพิ่มเติม เพื่อให้การสมัครถูกต้องและแล้วเสร็จ เพื่อจะได้จับฉลากหมายเลขประจำตัวผู้สมัคร ต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!