สิงห์บุรี-สถานการณ์น้ำวันนี้ เตรียมการสูบน้ำ วางกระสอบทราย

สิงห์บุรี-สถานการณ์น้ำวันนี้ เตรียมการสูบน้ำ วางกระสอบทราย

ภาพ/ข่าว:จีรแมน ขำฉา

            ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยัง อ.เมืองสิงห์บุรี และ อ.อินทร์บุรี พบว่า ขณะนี้ ทางองค์กรปกครองส่วนทางถิ่นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเทศบาลเมืองสิงห์บุรี เทศบาลตำบลอินทร์บุรี ได้เตรียมการสูบน้ำ วางกระสอบทราย

             ตรงบริเวณใต้สะพานบางแคใน จนท.เทศบาลเมืองสิงห์บุรี ร่วมกันตักทรายกันอย่างขะมักขะเม้น ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังนายณรงค์ศักดิ์ วิงวอน นายกเทศมนตรีเมืองสิงห์บุรี กล่าวว่าต้องรีบทำแนวกั้นน้ำเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำเข้าสู่แหล่งเศรษฐกิจก่อน โดยก่อนหน้านี้ได้ลงเครื่องสูบน้ำตามท่อต่างๆพร้อมวางกระสอบทรายกั้นน้ำไม่ให้น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาไหลเข้าตามท่อ ท่วมบ้านบ้านเรือนประชาชน โดยขั้นตอนต่อไป จากที่สังเกตุปริมาณน้ำบริเวณใต้สะพานบางแคใน เมื่อเวลา01.30 น. ระดับน้ำอยู่ที่ 10.25 เมตรปัจจุบันช่วงเวลา10 : 47 น. ปริมาณน้ำขึ้นมาที่ 10.40 เมตร โดยจะรับฟังข่าวและสังเกตุสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดเพื่อพร้อมรับสถานการณ์น้ำที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นต่อไปที่อำเภออินทร์บุรีวันนี้ ที่น่าเป็นห่วงคือชุมชนบ้านเกาะบางพระนอน ที่มีบ้านเรือนอยู่ประมาณ 30 หลังคาเรือน มีประชากรประมาณ 90 คน ตั้งอยู่ในพื้นที่ ม.1 ต.ทับยา อ.อินทร์บุรี ซึ่งเป็นชุมชนที่ตั้งอยู่บนเนินดินขนาดใหญ่คล้ายกับเกาะกลางแม่น้ำเจ้าพระยา อยู่นอกแนวเขื่อนกั้นแม่น้ำ

              ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังนายเชนทร์ คนชาน ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 ต.ทับยา แจ้งว่า บ้านเกาะมักได้รับผลกระทบอุทกภัยในช่วงฤดูน้ำหลากมาโดยตลอด ปัจจุบันมีถนนดินยกสูงระหว่างถนนริมเขื่อนกั้นแม่น้ำเชื่อมต่อกับถนนภายในชุมชนบ้านเกาะ ยิ่งช่วงฤดูน้ำหลากยามเกิดอุทกภัย ถนนที่เชื่อมไปยังบ้านเกาะจะถูกตัดขาดทันทีเพราะไม่สามารถนำดินกั้นได้หรือกระสอบทรายกั้นได้ ชาวบ้านจะทราบดีว่าถ้าน้ำถูกปล่อยมาเกิน2,000 ลบม./วิ จะขนของขึ้นที่สูงทันที ทางผู้ใหญ่เชนจึงจะติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด เพื่อพร้อมที่จะแจ้งเตือนชาวบ้านมาที่ เทศบาลตำบลอินทร์บุรี ปัจจุบันตั้งเครื่องสูบน้ำ6 เครื่อง เพื่อป้องกันน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาไหลเข้าท่อท่วมบ้านเรือน พร้อมกรอกกระสอบทรายอุดท่อ ตามแนวทางการป้องกันน้ำที่ได้วางแผนไว้อย่างไรก็ตามปัจจุบัน ยังมีบ้านเรือนประชาชนบางหลังที่อยู่ที่ลุ่มต่ำยังคงถูกน้ำท่วม ไม่ว่าจะเป็นน้ำฝนที่ตก หรือน้ำที่ไหลมาตามท่อ วันนี้ จึงได้เห็นภาพชาวบ้านริมเขื่อนยังคงขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง ในบางบ้าน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!