ชลบุรี-กู้ภัยพัทยา ช้ำถูกแก๊งโจรกรรมรถจยย.กู้ชีพ เผยใช้ช่วยชีวิตผู้บาดเจ็บมาหลายราย

ชลบุรี-กู้ภัยพัทยา ช้ำถูกแก๊งโจรกรรมรถจยย.กู้ชีพ เผยใช้ช่วยชีวิตผู้บาดเจ็บมาหลายราย

ภาพ/ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี 

กู้ภัยพัทยา ช้ำถูกแก๊งโจรกรรมรถจยย.กู้ชีพ เผยใช้ช่วยชีวิตผู้บาดเจ็บมาหลายราย

           เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 10 กันยายน 2564 นายไวทวิทย์ แคนคันรัมย์ อายุ 28 ปี อาสาสมัครกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา นามเรียกขาน 5518 ประจำจุดจอมเทียน ได้รวบรวมกล้องวงจรปิดมาเปิดเผยกับสื่อมวลชน หลังถูกกลุ่มคนร้ายก่อเหตุโจรกรรมรถจักรยานยนต์ บิ๊กไบค์ ยี่ห้อ ซีเอฟ โมโต สีน้ำเงิน ดำ ขนาด 650 ซีซี หมายเลขทะเบียน ที่ใช้เป็นรถกู้ชีพ คอยวิ่งช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุ และเหตุฉุกเฉิน เหตุเกิดที่บริเวณด้านหน้าบ้านพัก เลขที่ 105/1 ม.11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังเกิดเหตุได้แจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือแล้ว

            โดยนายไวทวิทย์ กู้ภัยพัทยาเล่าว่าตนเองได้จอดรถไว้บริเวณด้านหน้าบ้านตามปกติ จนกระทั้งช่วงเช้าที่ผ่านมาปรากฏว่ารถจยย.ได้หายไป จึงรีบเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.หนองปรือแล้ว รวมถึงได้ขอตรวจสอบกล้องวงจรปิด จนทราบว่าเหตุเกิดในช่วงดึกเวลาเคอร์ฟิวส์ มีกลุ่มคนร้ายขี่รถ จยย.มากัน 3 คน เมื่อก่อเหตุโจรกรรมรถไปแล้ว ได้แยกย้ายกันหลบหนีไปคนละทาง ซึ่งตนเองรู้สึกเสียใจมาก เพราะรถก็ยังต้องผ่อนต่ออีก 3 ปี พร้อมทั้งฝากถึงกลุ่มโจร หากมีสำนึกให้นำรถมาจอดคืน เนื่องจากเป็นรถที่ตั้งใจออกมาเพื่อช่วยสังคม

           เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หนองปรือ ได้ลงพื้นที่หาเบาะแสของคนร้าย โดยตรวจสอบกล้องวงจรปิดตลอดเส้นทางที่คนร้ายหลบหนีไป สันนิษฐานว่าคนร้ายเป็นกลุ่มเดียวกับที่ตระเวนก่อเหตุไปก่อนหน้านี้ ทั้งในพื้นที่ สภ.หนองปรือ รวมไปถึง สภ.ใกล้เคียง แล้วหลบหนีเข้าไปในพื้นที่ห้วยใหญ่ ซึ่งเจ้าหน้าที่มีข้อมูลของกลุ่มคนร้ายแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป อย่างไรก็ตามในช่วงที่ผ่านมามีประชาชนถูกแก๊งโจรกรรมรถจักรยานยนต์ ออกอาละวาด โดยอาศัยช่วงเวลาเคอร์ฟิวส์ ออกตระเวนโจรกรรมตามบ้านเรือนมาแล้วหลายคัน ในเขตพื้นที่อำเภอบางละมุง แล้วยังหลบหนีลอยนวลอยู่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ติดตามไล่ล่าตัวคนร้ายอยู่ แต่เนื่องจากในบางจุดกล้องวงจรปิดของหน่วยงานกลับเสีย และยังไม่ซ่อมแซมห้อยติดอยู่กับเสา ทำให้ไม่สามารถจับภาพอะไรไว้ได้เลย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งช่องโหว่ที่คนร้ายฉวยโอกาสนี้ ก่อเหตุซ้ำเติมประชาชนในช่วงเศรษฐกิจตกต่ำด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!