อำนาจเจริญ-รองพ่อเมือง มอบรางวัลการประกวดกบใหญ่และแพะสวยงามในงานวันเกษตรกร

อำนาจเจริญ-รองพ่อเมือง มอบรางวัลการประกวดกบใหญ่และแพะสวยงามในงานวันเกษตรกร

อำนาจเจริญ-รองพ่อเมือง มอบรางวัลการประกวดกบใหญ่และแพะสวยงามในงานวันเกษตรกร

ภาพ/ข่าว:ทิพกร หวานอ่อน
วันนี้ (31 พฤษภาคม 2566) เวลา 16.00 น. ที่เวทีกลางบริเวณด้านหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 ศาลากลางจังหวัดอำนาจเจริญ นายฤทธิสรรค์ เทพพิทักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นประธานมอบรางวัลการประกวดกบใหญ่ไซส์บิ๊ก และการประกวดแพะ ในงานวันเกษตรกรเมืองธรรมเกษตรและของดีอำนาจเจริญ ระหว่างวันที่ 29 – 31 พฤษภาคม 2566 ณ สนามหน้าศาลากลางจังหวัดอำนาจเจริญ ซึ่งการประกวดที่จัดขึ้นเพื่อนำผลผลิตทางการเกษตรที่ได้คุณภาพของเกษตรกรที่ประสบความสำเร็จในการประกอบอาชีพต่างๆด้านการเกษตร มาแสดงผลงานเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ประชาชนทั่วไปที่สนใจได้มาศึกษาเรียนรู้เพื่อเป็นทางเลือกในการประกอบอาชีพตามความสนใจ
            โดยการประกวดกบใหญ่ไซส์บิ๊ก ใช้เกณฑ์การประกวดจะต้องมีน้ำหนักที่มากและสภาพร่างกายสมบูรณ์ไม่มีบาดแผล มีผู้ส่งกบเข้าประกวดจำนวน 12 ราย ผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศคือ นางกานดา บริสุทธิ์ หมู่ที่ 9 ตำบลจานลาน อำเภอพนา รองชนะเลิศอันดับ 1 คือนายคำพูน พิศชวนชม บ้านเลขที่ 133 หมู่ 6 ตำบลเปือย อำเภอลืออำนาจ รองชนะเลิศอันดับ 2 คือนายแถว นามปัญญา บ้านเลขที่ 136 หมู่ที่ 1 ตำบลเปือย อำเภอลืออำนาจ
           สำหรับการประกวดแพะแบ่งเป็น 2 รุ่นคือ การประกวดแพะสาวลูกผสมบอร์ รุ่น ไม่ผลัดฟัน และการประกวดแพะแม่พันธุ์ลูกผสมบอร์ รุ่นฟันแท้ 1- 2 คู่ ผลการการประกวดแพะสาวลูกผสมบอร์ รุ่น ไม่ผลัดฟัน ได้แก่นายเหร่ง วาริสาร บ้านเลขที่ 176 หมู่ที่ 2 ตำบลหนองช้างใหญ่ อำเภอม่วงสามสิบ จังหวัดอุบลราชธานี กวาดไปทั้ง 3 รางวัล คือชนะเลิศ และรองชนะเลิศทั้ง 2 รางวัล และการประกวดแพะแม่พันธุ์ลูกผสมบอร์ รุ่นฟันแท้ 1- 2 คู่ ผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศและรองชะเลิศอันดับ 1 คือนางยุพิน ทำความชอบ บ้านเลขที่ 13 หมู่ที่ 8 ตำบลโนนงาม อำเภอปทุมราชวงศา และรองชนะเลิศอันดับ 2 คือนางชมลวรรณ บุรมย์ บ้านเลขที่ 37 หมู่ที่ 1 ตำบลโนนงาม อำเภอปทุมราชวงศา

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!