ราชบุรี-ชาวบ้านร้องถนนพัง ว่าที่ ส.ส.ลุยเก็บข้อมูล เตรียมเสนอแก้ปัญหาให้ชาวบ้าน

ราชบุรี-ชาวบ้านร้องถนนพัง ว่าที่ ส.ส.ลุยเก็บข้อมูล เตรียมเสนอแก้ปัญหาให้ชาวบ้าน

ราชบุรี-ชาวบ้านร้องถนนพัง ว่าที่ ส.ส.ลุยเก็บข้อมูล เตรียมเสนอแก้ปัญหาให้ชาวบ้าน

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้)

วันที่ 29 พ.ค.66 นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ว่าที่ ส.ส.เขต 4 ราชบุรี พร้อมด้วย น.ส.เขมณัฏฐ์ คำชู นายก อบต.หนองปลาหมอ อ.บ้านโป่ง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้าน ลงพื้นที่บริเวณถนนเลียบคลองชลประทานหมู่ 15 บ้านมาบแค เพื่อสำรวจความเสียหาย หลังชาวบ้านร้องขอความช่วยเหลือ หวั่นจะกระทบการใช้ถนนในช่วงฤดูเก็บเกี่ยวข้าว
           นายธนาธิป พัฒนวงศ์ไทย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 15 เปิดเผยว่า ตามปกติชาวบ้านทั้งในพื้นที่และใกล้เคียง จะใช้ถนนดังกล่าวในการสัญจรไปมาหาสู่กันระหว่าง ต.หนองปลาหมอ ต.เขาขลุง อ.บ้านโป่ง และต.เขาชะงุ้ม อ.โพธาราม นอกจากนี้ยังใช้เป็นเส้นทางหลักในการบรรทุกพืชผลทางการเกษตรของชาวบ้าน ซึ่งมีพื้นที่เกษตรรวมกว่า 1,000 ไร่  ที่ผ่านมาถนนเส้นนี้ถูกใช้งานมานานหลายปี กระทั่งเมื่อประมาณ 2 ปีก่อนหน้านี้ ไหล่ถนนเริ่มมีการทรุดตัว เนื่องจากถูกน้ำฝนกัดเซาะ รวมไปถึงพื้นผิวจราจรแตก ยุบตัวจนเป็นหลุม และลูกคลื่น ชาวบ้านสัญจรด้วยความลำบาก จึงได้ประสานไปยังหน่วยงานท้องถิ่น และ ส.ส. ในพื้นที่ เพื่อให้เร่งแก้ไขโดยด่วน เพราะชาวบ้านเกรงว่าในช่วงฤดูฝน และฤดูกาลเก็บเกี่ยวปลายปีที่จะถึงนี้ ถนนจะพังเสียหายยิ่งกว่าเดิม ผู้ใช้รถใช้ถนนก็จะเสี่ยงต่ออันตรายจากอุบัติเหตุมากขึ้น
            ด้าน นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ว่าที่ ส.ส.เขต 4 ราชบุรี เปิดเผยว่า หลังจากที่ตนได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ก็ได้เร่งลงพื้นที่เพื่อสำรวจ รวบรวมข้อมูลความเสียหายให้พร้อม โดยทันทีที่มีการเปิดประชุมสภา ตนจะนำปัญหาดังกล่าวเข้าร่วมหารือในที่ประชุม เพื่อให้ปัญหาของชาวบ้านได้รับการแก้ไขอย่างรวดเร็ว  โดยจากการสำรวจพบว่า มีถนนพังเป็นทางยาวหลายกิโลเมตร บางจุดมีการพังทลายของคันคลอง ซึ่งถือเป็นอาคารส่งน้ำ หน่วยงานที่สามารถเข้ามาดำเนินการซ่อมแซมได้จึงเป็นหน้าที่ของกรมชลประทาน หรือ อบต.หนองปลาหมอ แต่ทว่าในระดับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจะมีงบประมาณที่จำกัด ตนจึงเข้ามานำเรื่องร้องเรียนดังกล่าวส่งต่อไปยังหน่วยงานระดับบนที่เกี่ยวข้องและมีความพร้อม
          ทั้งนี้ ถึงแม้ว่าพรรครวมไทยสร้างชาติอาจจะได้หรือไม่ได้เข้าร่วมในการจัดตั้งรัฐบาล ส่วนตัวแล้ว เรื่องดังกล่าวไม่ได้เป็นอุปสรรคในการทำงาน เนื่องจากตนทำงานโดยผ่านกลไกของรัฐสภาตามรัฐธรรมนูญ ในการแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้าน

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!