นครสวรรค์-ประธานสภาทนายคนใหม่ ยกทีมเข้าเยี่ยม นายกอบจ.พร้อมหารือเรื่องการไกล่เกลี่ยคดีความ

นครสวรรค์-ประธานสภาทนายคนใหม่ ยกทีมเข้าเยี่ยม นายกอบจ.พร้อมหารือเรื่องการไกล่เกลี่ยคดีความ

นครสวรรค์-ประธานสภาทนายคนใหม่ ยกทีมเข้าเยี่ยม นายกอบจ.พร้อมหารือเรื่องการไกล่เกลี่ยคดีความ

ภาพ/ข่าว:ชาติชาย  เกียรติพิริยะ

เมื่อเวลา 10:00 น. วันที่ 26 พฤษภาคม 2566 ที่สำนักงานนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมด้วยนายเชิดพันธ์ุ มาศรี รองนายกอบจ.นครสวรรค์ให้การต้อนรับ นายพรสวัสดิ์ บุญยิ่ง อดีตประธานสภาทนายความจังหวัดนครสวรรค์ ที่นำนายรุ่งธรรม สมคิด ประธานสภาทนายความจังหวัดนครสวรรค์คนใหม่ เข้าเยี่ยมเยียนนายก อบจ.นครสวรรค์ โดยมีคณะทนายความ ประกอบด้วยนายบรรจง เลือดทหาร นายอภิชัย ชลานันต์ ทนายความจากสภาทนายความ ทั้งยังมีการพูดคุย หารือเรื่องการให้ความรู้ทางกฎหมายแก่ประชาชน พร้อมทั้งกระบวนการ ขั้นตอน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
          นายก อบจ.กล่าวว่า ทางราชการมีหน่วยงาน ทางด้านกฎหมายอยู่แล้ว ควรให้ผู้เกี่ยวข้องดำเนินการ โดยในหลักการทางอบจ.ยึดหลักว่า หน่วนงานใดที่มีความเชี่ยวชาญมากกว่าก็จะให้หน่วยงานนั้นเป็นผู้ดำเนินการ แต่ในกรณีการให้ความรู้ทางด้านกฎหมาย ยินดีที่จะให้การสนับสนุน ทั้งนี้อยากให้สภาทนายความดำเนินการ โดยในเบื้องต้นอาจมีการจัดอบรมให้ความรู้แก่ผู้นำท้องถิ่นก่อน ในหัวข้อ “บทบาทของตำรวจ ทนายความ ศาล อัยการและราชทัณฑ์ ทางด้านกฎหมาย” เพื่อผู้นำท้องถิ่นและประชาชนจะมีความรู้ มีความเข้าใจ สามารถ ติดต่อดำเนินการ ได้ถูกต้องตามหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งในส่วนของตำรวจ ทนายความ อัยการ ศาลและราชทัณฑ์
           โดยในเรื่องนี้นั้น นายก อบจ.มอบหมายให้นายเชิดพันธ์ุ มาศรี รองนายก อบจ. ไปดำเนินประสานงานการจัดทำโครงการ ซึ่วทางอบจ.พน้อมที่จะให้การสนับสนุน ในเรื่องงบประมาณที่สามารถดำเนินการได้ ในส่วนทางกฎหมาย ทางสภาทนายความเชี่ยวชาญกว่า สามารถดำเนินการได้ดีกว่า หรือทางด้านคดีอาญาอาจเชิญตำรวจเข้ามาร่วมด้วยได้ ส่วนทางคดีแพ่ง ต้องให้ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางเข้ามาร่วมดำเนินการ

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!