ศรชล.จว.ปข. รุดเข้าช่วยเหลือลูกเรือประมง ประสบอุบัติเหตุกลางทะเล

ศรชล.จว.ปข. รุดเข้าช่วยเหลือลูกเรือประมง ประสบอุบัติเหตุกลางทะเล

ศรชล.จว.ปข. รุดเข้าช่วยเหลือลูกเรือประมง ประสบอุบัติเหตุกลางทะเล

ภาพ/ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี
เมื่อวันที่ 24 พ.ค.66 เวลา 18.45 น. ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ (ศรชล.จว.ปข.) ได้รับแจ้งจากเจ้าของเรือ โชคอุดมสิน 19 ว่ามีลูกเรือได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ เนื่องจากโดนรอกกระแทกศีรษะมีเลือดไหลไม่หยุด ทราบชื่อต่อมาชื่อ นายตาวจา ชาวเมียนมาร์ โดยในขณะรับแจ้งเหตุ เรืออยู่ที่พิกัด ทางทิศตะวันออกของท่าเรือคลองวาฬ ระยะประมาณ 28 ไมล์ทะเล และกำลังเดินทางเข้าท่าเรือแพป้าฮวย ต.อ่าวน้อย อ.เมือง จว.ประจวบคีรีขันธ์
           แต่เนื่องจาก ต้องใช้เวลานานเกรงว่าผู้ป่วยจะได้รับอันตรายมากยิ่งขึ้น จึงได้ขอรับการสนับสนุนมายัง ศรชล.จว.ปข. ให้การช่วยเหลือในการไปรับผู้ป่วย
โดย นาวาเอก เรืองฤทธิ์ แสงแก้ว รอง ผอ.ศรชล.จว.ปข. พร้อมด้วย จนท.ศรชล.จว.ปข. 2 นาย จนท.ศคท.จว.ปข. 1 นาย และ จนท.ปฐมพยาบาลและขนย้ายจากมูลนิธิสว่างประจวบธรรมสถาน 5 นาย ร่วมออกเดินทางไปกับเรือ ศรชล.2901 จากศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงชายฝั่งประจวบคีรีขันธ์ ไปยังจุดรับแจ้งเหตุ
             จนกระทั่งเวลา 22.30 น. ได้พบกับ เรือโชคอุดมสิน 19 ขณะอยู่ห่างจากท่าเรือเรือคลองวาฬ ประมาณ 14 ไมล์ทะเล จึงได้นำผู้บาดเจ็บขึ้นเรือ ศรชล.2901 และทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และจากการตรวจสอบ ผู้ป่วยพบว่าได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะแตก กรามแตก ฟันหัก อาการสาหัส แต่ยังมีสติรู้สึกตัว  และในวันที่ 25 พ.ค.66 เวลา 00.30 น. เรือ ศรชล.2901 เดินทางกลับถึงจุดจอดเรือศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงชายฝั่ง และทางมูลนิธิสว่างประจวบธรรมสถาน ได้นำผู้ป่วยส่งไปรักษาตัวที่ รพ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นที่เรียบร้อย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!