ชลบุรี-ชาวบ้านแฉคลิป ฝรั่งแต่งชุดคล้ายเจ้าหน้าที่ ทำร้ายชาวจีนริมถนน

ชลบุรี-ชาวบ้านแฉคลิป ฝรั่งแต่งชุดคล้ายเจ้าหน้าที่ ทำร้ายชาวจีนริมถนน

ชลบุรี-ชาวบ้านแฉคลิป ฝรั่งแต่งชุดคล้ายเจ้าหน้าที่ ทำร้ายชาวจีนริมถนน

ภาพ/ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี
นางสาวป้อม นามสมมุติ อายุ 31 ปี ผจก.บาร์เบียร์ แห่งหนึ่งในเมืองพัทยา ได้นำคลิปออกมาเปิดเผย ให้ผู้สื่อข่าวโดยในคลิปเป็น ชายชาวต่างชาติ ลักษณะสูงใหญ่ แต่งกายคล้ายผู้ช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กำลังทำร้ายชายชาวจีนที่ไม่มีทางสู้ ริมถนนพัทยาใต้ ใกล้กับสี่แยกไฟแดงสายสาม พัทยาใต้สาย 3 ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
          นางสาวป้อม เล่าว่า เหตุการณ์ตามคลิป เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลา ตี 3 ของวันที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ตนกำลังขี่รถจักรยานยนต์ กลับจากซื้อของหน้าตลาดวัดชัยมงคล พัทยาใต้ พอมาถึงที่เกิดเหตุ มีผู้คนจำนวนมากกำลังยืนดูเหตุการณ์อะไรบางอย่าง จึงตัดสินใจหยุดรถเพื่อลงไปดู ก็พบว่ามีชายชาวต่างชาติ กำลังทำร้ายชาวจีนจนล้มไปนอนกองกับพื้นบนทางเดินฟุตบาท ซึ่งวินจักรยานยนต์ รับจ้าง และผู้คนที่ผ่านไปผ่านมา พยายามเข้าไปห้าม ชาวต่างชาติที่แต่งกายคล้ายชุดเจ้าหน้าที่ ซึ่งห้ามยังไงก็ไม่ฟังแถมยังไล่ไม่ให้ใครเข้าไปยุ่ง โดยมีหญิงไทย ที่มาด้วยกับชาวต่างชาติ พยายามส่งเสียงดัง ไล่ทุกคนที่เข้าใกล้ให้ออกไปห่างๆ โดยพูดทำนองว่า “ใครก็ห้ามเค้าไม่ได้หรอก ถ้าใครทำให้เค้าโมโหขนาดนี้ ใครก็ห้ามเค้าไม่ได้ พวกมึงรู้ไหม ไอ้คนจีนมันจะขี่รถชนกูเกือบตาย ถ้ากูตายพวกมึงจะทำยังไง ทำแค่นี้มันยังน้อยไป พวกมึงรู้มั๊ยฝรั่งเค้าใหญ่ขนาดไหน” ตนจึงตัดสินใจ นำโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายคลิปไว้
           ส่วนลักษณะการเกิดเหตุ ทราบเพียงว่า ชายชาวจีนกำลังขับรถเก๋งมาจอดติดไฟแดง จากนั้น ชายต่างชาติแต่งตัวคล้ายกับเจ้าหน้าที่ ผู้ช่วยตำรวจ ซึ่งมาพร้อมกับหญิงไทย ขี่รถจักรยานยนต์ ตามมาทัน โดยชายชาวต่างชาติได้เปิดประตูรถเก๋ง แล้วกระชากชาวจีนลงจากรถมาทำร้าย จนล้มไปนอนกองกับพื้น พร้อมทั้งใช้มือปกป้องตัวเอง แถมไม่มีทางสู้ชายต่างชาติ ที่รูปร่างตัวใหญ่มาก ตามที่ปรากฎในคลิป ซึ่งหลังเกิดเหตุ ได้มีตำรวจเข้ามาระงับเหตุ ตนจึงส่งคลิปให้กับเจ้าหน้าที่ไว้เป็นหลักฐาน แต่ก็ถูกหญิงไทยที่มากับชายต่างชาติ ตามมาต่อว่า ตนจึงเดินหนีแล้วไปช่วยคุณลุง ซึ่งถูกรถเก๋งคนจีนไหลไปชนได้รับความเสียหาย พอทิ้งช่วงเวลาสักพัก ตนก็เดินทางกลับที่พัก ส่วนที่นำคลิปมาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าว เพียงต้องการสะท้อนพฤติกรรมอันไม่เหมาะสม กรณีทำร้ายชาวต่างชาติที่เข้ามาเที่ยวบ้านเรา แถมยังแสดงพฤติกรรมกร่างไม่เกรงกลัวกฏหมาย แต่ก็ไม่ทราบว่า เรื่องนี้จบลงในรูปแบบไหน จึงนำคลิปออกมาเปิดเผยดังกล่าว

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!