ตาก-นายอำเภออุ้มผางมอบสิ่งของข้าวสารอาหารแห้ง ให้ โรงเรียนพระปริยัติธรรมสามัญอุ้มผางวิทยา

ตาก-นายอำเภออุ้มผางมอบสิ่งของข้าวสารอาหารแห้ง ให้ โรงเรียนพระปริยัติธรรมสามัญอุ้มผางวิทยา

ตาก-นายอำเภออุ้มผางมอบสิ่งของข้าวสารอาหารแห้ง ให้ โรงเรียนพระปริยัติธรรมสามัญอุ้มผางวิทยา

ภาพ/ข่าว:ชวลิต  วิกุลชัยกิจ

เมื่อวันที่24พ.ค. 2566 เวลา 08.20 น. นายธันย์ปวัฒน์ ภูริวัฒนเมธา นายอำเภออุ้มผาง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภออุ้มผาง นำสิ่งของ ข้าวสารอาหารแห้ง พร้อมทั้งมอบเงิน มอบให้กับโรงเรียนพระปริยัติธรรมสามัญอุ้มผางวิทยา เพื่อใช้ในโรงเรียน และ ตัวแทนสาสุขอำเภออุ้มผางได้มอบไข่ มุ้ง ทรายอะเบท เจลล้างมือ
        โรงเรียนพระปริยัติธรรมสามัญอุ้มผางวิทยา ตั้งอยู่ในตำบลอุ้มผาง อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก อาคารสถานที่ประกอบด้วยส่วนต่างๆดังนี้
1.อาคารเรียน จำนวน1หลัง
2.ห้องสุขา จำนวน3หลัง17ห้อง
3.โรงอาหารจำนวน1หลัง
4.อาคารพักนอนสามเณร จำนวน5หลัง
มีพระ8รูป  สามเณร 45รูป
         พระสมุห์สุรินทร์ จตตมโล ครูพระสอนในโรงเรียนพระปริยัติธรรมสามัญอุ้มผางวิทยา เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าโรงเรียนพระปริยัติธรรมสามัญอุ้มผางวิทยาตั้งอยู่ในตำบลอุ้มผาง อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก เปิดทางโลก เปิดการเรียนหลักสูตรทางการศึกษา หลักสูตรของกระทรวงศึกษาธิการ และทางธรรม ธรรมวินัย ทางโรงเรียนใด้รับการบริจาค จากท่านนายอำเภออุ้มผางข้าวสารอาหารแห้ง ที่ผ่าน ทางโรงเรียน ข้าวสารอาหารแห้ง ไม่พอเพียง แต่ก็ใด้รับบริจาค จากญาติโยม และหลายๆๆภาคส่วน
        นายธันย์ปวัฒน์ ภูริวัฒนเมธา นายอำเภออุ้มผาง กล่าวว่า วันนี้ร่วมกับ สำนักงานสาธารณสุขอำเภออุ้มผาง ญาติโยม นำเข้าสารอาหารแห้ง และสิ่งของต่างๆ มามอบให้กับโรงเรียนพระปริยัติธรรมสามัญอุ้มผางวิทยา ตั้ง สำนักสงฆ์ที่พักสงฆ์ เชวงนุกูลวนาราม อยู่ในตำบลอุ้มผาง อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก วัตถุประสงค์ของสถานศึกษา เพื่อจัดดำเนินการศึกษา ที่สามารถตอบสนองความต้องการ ของพระภิกษุ-สามเณรในสภาพสังคมปัจจุบัน
เพื่อยกระดับการศึกษาของพระภิกษุ-สามเณร ซึ่งส่วนใหญ่มาจากชนบทให้สูงทัดเทียมกับความเจริญก้าวหน้าของวิชาการสมัยใหม่  เพื่อส่งเสริมพระภิกษุ-สามณร ให้ได้ใช้ความรู้ ความสามารถ บำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์ต่อสังคม ทั้งทางโลกและทางธรรมควบคู่กันไป  เพื่อเป็นศูนย์กลางทางการศึกษา และเผยแพร่พระพุทธศาสนาประจำจังหวัด  เพื่อส่งเสริมพระภิกษุ-สามเณร ให้มีความรู้และความสามารถ ที่จะเรียนต่อระดับอุดมศึกษาได้ ทั้งทางโลกและทางธรรม  เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนที่เรียนจบชั้น ป.6 และมีพื้นที่ห่างไกล มีฐานะยากจน กำพร้าและชาวไทยภูเขาที่ด้อยโอกาส  ทางการศึกษา หรือ เยาวชนทั่วไปที่มีความสนใจ ได้ศึกษาเล่าเรียนต่อในระดับที่สูงขึ้น  เพื่อช่วยเสริมสร้างบุคลากรที่ดีและมีคุณภาพทางพระพุทธศาสนา สามารถเป็นผู้นำด้านจิตใจของชุมชน สังคม และ ช่วยเสริมสร้าง ทรัพยากรบุคคล ในการพัฒนาชาติอย่างมีคุณภาพและประสิทธิภาพ

ท่านใดจะร่วมสมทบทำบุญ ด้วยข้าวสารอาหารแห้ง ได้ที่โรงเรียนพระปริยัติธรรมสามัญอุ้มผางวิทยา ตั้ง สำนักสงฆ์ที่พักสงฆ์ เชวงนุกูลวนาราม
อยู่ในตำบลอุ้มผาง อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก หรือโทรติดต่อได้ที่ พระสมุห์สุรินทร์ จตตมโล ครูพระสอนในโรงเรียนพระปริยัติธรรมสามัญอุ้มผางวิทยา
โทร 0991647983 และติดต่อประสานงานได้ที่ ที่ว่าการอำเภออุ้มผาง  จังหวัดตาก

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!