ตาก-ชาวบ้านเปิ่งเคลิ้ง ขายทุเรียนพื้นบ้านออกรุ่นแรก ไม่พอขายยอดสั่งจองเพียบ

ตาก-ชาวบ้านเปิ่งเคลิ้ง ขายทุเรียนพื้นบ้านออกรุ่นแรก ไม่พอขายยอดสั่งจองเพียบ

ตาก-ชาวบ้านเปิ่งเคลิ้ง ขายทุเรียนพื้นบ้านออกรุ่นแรก ไม่พอขายยอดสั่งจองเพียบ

ภาพ/ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพื้นที่บ้านเปิ่งเคลิ้ง ทุเรียนพื้นบ้านออกรุ่นแรก พ่อค้าต่างจังหวัดโทรสั่งจอง แทบไม่พอขาย

เจ๊พร อายุ 39 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 75/9 ม.9 บ้านเปิ่งเคลิ้ง ต.แม่จัน อ.อุ้มผาง จ.ตาก กล่าาว่า ทุเรียนพื้นบ้านเปิ่งเคลิ้งปีนี้ ออกมารุ่นแรกขายดีมาก เกือบหมดแล้ว ท่านใดสนใจ ทุเรียนพื้นบ้านเบิ่งเคลิ้ง ต้องอีก 1 เดือนข้างหน้า  ปีนีรับซื้อทุเรียนและขายต่อที่หน้าบ้าน ทุเรียนรุ่นแรก ขายใด้ประมาณ 16-17 ตัน ทุเรียนพื้นบ้านรสชาดจะหวานหอมมาก การซื้อขาย ปี ต่างจังหวัด ในปีนี้ขายดีเพราะว่า ทุเรียนออกน้อย และเป็นที่ชื่นชอบของพ่อค้า ขายในขายเป็นกองราคา 4 ลูก 200 บาท และ 5 ลูก 200 บาท แล้วแต่ขนาดของลูกทุเรียน  ติดตอเพิ่มเติม ได้ที่ เจ๊พร 098-9353867
         นายรัตนกุล สังขศิลา  ปลัดอำเภออุ้มผาง กล่าวว่า  วันนี้ตัวเองมาราชการติดผู้นำในหมู่บ้าน เปิ่งเคลิ้ง มี ตังค์ความต้องการซื้อทุเรียนพื้นบ้านไปรับประทาน มาไม่ทันพ่อค้า รุ่นแรกหมดแล้ว ต้องรอเดือนหน้า ทุเรียนพื้นบ้าน หรือพันธุ์หมอนทอง ที่นี่ปลูกโดยไม่ใช้สารเคมีปลูกแบบธรรมชาติ รสชาดหวาน เหมาะสำหรับทำน้ำกะทิทุเรียน ข้าวเหนียวทุเรียน ราคาไม่แพง  ปีนี้ขายดีกว่าปีที่ผ่านมา ส่วนหนึ่ง ที่นี่มีคลื่นโทรศัพท์ สัญญานโทรศัพย์แล้ว นักท่องเที่ยวหรือ พ่อค้าต่างจังหวัดสามารถโทรสั่งซื้อ ทุเรียน ขายในโซเชียลเน็ตเวิร์คคล่องตัวมากปีนี้ ทุเรียนบ้านเปิ่งเคลิ้ง ที่ขึ้นชื่อคือทุเรียนพื้นบ้าน หาซื้อได้ทั่วไป ในหมู่บ้านบางครั้งขายเป็นกองละ 200 บาท 300บาท และบางบ้านขายกิโลละ 40 บาท นอกจากทุเรียนพื้นบ้านแล้วยังมีทุเรียนหมอนทอง เงาะป่า และเงาะโรงเรียน มังคุด อีกด้วย
          ปัจจัยทำให้ทุเรียนขายดี ในปีนี้ที่บ้านเปิ่งเคลิ้ง มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวเยอะ มาก และสิ่งสำคัญ หมู่บ้านเปิ่งเคลิ้ง ปีนี้ มีสัญญาณโทรศัพท์ สามารถติดต่อ สื่อสารกันได้แล้ว

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!