ปทุมธานี-ปชช.แห่เที่ยวเจ้าพระยาแหวก หาดทรายกลางแม่น้ำอันซีนเมืองปทุม

ปทุมธานี-ปชช.แห่เที่ยวเจ้าพระยาแหวก หาดทรายกลางแม่น้ำอันซีนเมืองปทุม

ปทุมธานี-ปชช.แห่เที่ยวเจ้าพระยาแหวก หาดทรายกลางแม่น้ำอันซีนเมืองปทุม

ภาพ/ข่าว:อนันต์  วิจิตรประชา
วันที่ 22 พ.ค.2566 ที่วัดถั่วทอง ต.บ้านปทุม อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ได้มีประชาชนจำนวนมาก มาโดยสารเรือเพื่อไปยังหาดทรายกลางแม่น้ำเจ้าพระยาซึ่งมีความยาวประมาณ 80 เมตร ที่อยู่ตรงหน้าวัดที่เกิดจากน้ำในแม่น้ำลดลงต่ำ โดยจะเกิดขึ้นปีนึงไม่กี่ครั้ง ครั้งละไม่มีกี่วันทำให้ประชาชนรีบเดินทางมาสัมผัสบรรยากาศ บางคนพาครอบครัวและเด็กๆมาเล่นน้ำ  สำหรับการเดินทางจะต้องนำรถมาจอดที่วัดถั่วทอง ก่อนจะลงเรือจ้างไปบริเวณสันทรายกลางแม่น้ำเจ้าพระยาโดยค่าบริการไปกลับคนละ50บาท สำหรับสันทรายนั้นอยู่บริเวณฝั่งทิศตะวันตกของแม่น้ำเจ้าพระยาซึ่งสันทรายมีการทอดยาวไปมากกว่า80เมตร กว้างประมาณ20เมตร โดยสามารถเดินเล่นได้
          น.ส.ศุจินทรา เทียนชัย อายุ36ปี อาชีพคนเรือโป๊ะ เปิดเผยว่า ตนเองเป็นคนเรือโดยทราบว่าช่วงหน้าแล้งที่น้ำเจ้าพระยาแห้งสันทรายจะโผล่วันนี้ตนเองจึงพาลูกมาเดินเที่ยวเพราะจุดนี้เป็นจุดเดียวที่สันทรายโผล่ที่แม่น้ำเจ้าพระยา โดยช่วงนี้เป็นช่วง2น้ำตามที่ชายบ้านเรียกคือน้ำขึ้นน้ำลงจึงพาลูกมาเดินเล่นได้
          น.ส.พรทิพย์ กาลเก่ง อายุ33ปี ชาวบ้านใน อ.สามโคก เปิดเผยว่า สันดอนทราย1ปีจะมีประมาณ1สัปดาห์ โดยแต่ละวันจะเกิดช่วงเลาประมาณ 15.00 น.  18.00 น.  เพราะเป็นเวลาน้ำลงจึงเป็นช่วงเวลาที่ประชาชนเดินทางมาท่องเที่ยว โดยเฉพาะวันอาทิตย์จะมีคนที่ชอบกีฬาทางเรือ และชาวบ้านที่มีเรือนำเรือมาจอดเกยหาดสันทราย  และเดินเท้าเล่นบนหาดเป็นจำนวนมาก วันนี้ตนเองมาตั้งแต่เวลา 17.00 น.  โดยมากับหลานๆ
          นาย ชลรัตน์ อัมละปาล อายุ45ปีหรือ ไต๋ต้นเจ้าพระยาอาชีพขับเรือรับจ้างเปิดเผยว่า วันดอนทราบจะเกิดขึ้นตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้นไปจนถึงเดือนสิงหาคมและขึ้นอยู่กับกรมชลประทานว่าจะมีการปล่อยน้ำด้านเหนือจ.ปทุมธานีมาเพิ่มหรือป่าว เช่นวันนี้ไม่มีการปล่อยน้ำเพิ่มและเป็นช่วงน้ำทะเลลงมากทำให้เกิดสันดอนทรายทอดยาวจนสามารถเดินเล่นได้ โดยปีนี้สันดอนทรายโผล่มาตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา และหลังจากนี้อีก 2-3วันก็จะหมดแล้ว และจะมีอีกทีวันที่3มิถุนายน2566 ต้องสังเกตุจากตารางน้ำจากระดับน้ำทะเลจากปากอ่าวมาถึงปทุมธานีเวลาประมาณ6ชม.หากปากอ่าวน้ำลงมากสุดจุดนี้ก็จตะแห้งประมาณ18.00น. โดยประชาชนที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวจะต้องนำรถมาจอดที่วัดถั่วทอง ต.บ้านปทุม อ.สามโคก จ.ปทุมธานี โดยค่าบริการไปกลับคนละ50บาท โดยสันดอนทรายนี้เกิดขึ้นมาประมาณ10ปีแล้ว

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!