พระนครศรีอยุธยา-การออกแบบสภาพแวดล้อมเพื่อความสุขของครอบครัว

พระนครศรีอยุธยา-การออกแบบสภาพแวดล้อมเพื่อความสุขของครอบครัว

พระนครศรีอยุธยา-การออกแบบสภาพแวดล้อมเพื่อความสุขของครอบครัว

ภาพ /ข่าว :นราเอก ตันศิริ :/ นพดล บำเพ็ญสัตย์

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 22 พฤษภาคม 2566 ที่โรงแรมแคนทารี อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นางสาวนฤมล พงษ์สุภาพ  พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้กล่าวรายงานในพิธีเปิดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการสมัชชาครอบครัวภายใต้แนวคิด”การออกแบบสภาพแวดล้อมเพื่อความสุขของครอบครัว”และการพัฒนาศักยภาพองค์การสวัสดิการสังคมในการเขียนโครงการ  โดยมี นายประทีป การมิตรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธีเปิด  นางสาวนฤมล พงษ์สุภาพ  พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ในปีงบประมาณ พ.ศ.2566 กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว ได้เล็งเห็นความสำคัญของสถาบันครอบครัว ด้วยเป็นสถาบันพื้นฐานของสังคมและมีความสำคัญยิ่งที่จะพัฒนาคุณภาพ ของประชากรในสังคม จึงได้กำหนดให้สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด จัด”สมัชชาครอบครัว” เพื่อระดมความคิดเห็นแลกเปลี่ยน ร่วมวิเคราะห์สภาพครอบครัวและหาแนวทางในการส่งเสริมสถาบันครอบครัวภายใต้แนวคิด “การออกแบบสภาพแวดล้อมเพื่อความสุขของครอบครัว” และการพัฒนาศักยภาพองค์การสวัสดิการสังคมในการเขียนโครงการ เพื่อเป็นฐานสำหรับการพัฒนาข้อเสนอเชิงนโยบายด้านครอบครัวและสามารถนำข้อมูลที่นำมาวิเคราะห์จัดลำดับความสำคัญ ของปัญหาในการแก้ไขปัญหาสถานการณ์ทางสังคมเพื่อขอสนับสนุนเงินจากกองทุนส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคม ต่อไป
              นอกจากนี้ได้มีการพัฒนาศักยภาพองค์การสวัสดิการในการเขียนโครงการโดยผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย คณะทำงานศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชน (ศพค.), อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา, คณะกรรมการสภาเด็กและเยาวชน, องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ,หน่วยงานภาครัฐ, องค์กร ภาคเอกชน, องค์กรสาธารณประโยชน์, องค์กรสวัสดิการชุมชน ทีมวิทยากรและเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รูปแบบการจัดประชุม มีการเสวนา หัวข้อ”การออกแบบสภาพแวดล้อม เชิงบวกเพื่อความสุขของครอบครัว” การบรรยายให้ความรู้ และการแบ่งกลุ่มระดมความคิดเห็น
               ทางด้านนายประทีป การมิตรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า สถาบันครอบครัวมีความสำคัญ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จึงเล็งเห็นการพัฒนายกระดับการทำงาน ด้านครอบครัวในพื้นที่แบบบูรณาการ โดยเปิดเวทีระดม ความคิดเห็น แลกเปลี่ยนเรียนรู้รับฟังความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ แนวทางในการดำเนินงานด้านครอบครัวอย่างสร้างสรรค์ระหว่างครอบครัวและผู้แทนจาก ทุกภาคส่วน เพื่อเป็นการขับเคลื่อนองค์ความรู้ด้านครอบครัวในระดับพื้นที่ ไปจนถึงมีการประสานงานและบูรณาการความร่วมมือระหว่าง การจัดการประชุมโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการสมัชชาครอบครัวภายใต้แนวคิด ” การออกแบบสภาพแวดล้อมเพื่อความสุขของครอบครัว”และการพัฒนาศักยภาพองค์การสวัสดิการสังคมในการเขียนโครงการ ในวันนี้ ถือเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่จะเป็น
การส่งเสริมและสนับสนุนการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในการขับเคลื่อนงานด้านครอบครัวในระดับพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ความสำเร็จในการสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัวในระดับพื้นที่ และองค์กรสวัสดิการสังคมสามารถนำข้อมูลสถานการณ์ทางสังคม ในพื้นที่มาวิเคราะห์เพื่อเขียน
โครงการขอรับสนับสนุนงบประมาณได้อย่างถูกต้อง อีกด้วย

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!