ชลบุรี-เตรียมระเบิดความมันส์มหกรรมการแข่งขันกีฬาว่ายน้ำนานาชาติ OCEANMAN Pattaya 2023

ชลบุรี-เตรียมระเบิดความมันส์มหกรรมการแข่งขันกีฬาว่ายน้ำนานาชาติ OCEANMAN Pattaya 2023

ชลบุรี-เตรียมระเบิดความมันส์มหกรรมการแข่งขันกีฬาว่ายน้ำนานาชาติ OCEANMAN Pattaya 2023

ภาพ/ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี
เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 66 ที่ชายหาดโรงแรม ฎ-ชฎา โฮเทล บาย เดอะ ซี จ.ชลบุรี นายอนุศิษย์ สุขประเสริฐ OCEAN MAN THAILAND RACE DIREC TOR Mr.Luise Jose Ralose OCEANMAN GLOBAL MANAGER นายอัฐพล ประมวลศิลป์กุล COURSE DIRECTOR และนายณัฐวัฒน์ มายุศิริ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลนาจอมเทียน ได้ร่วมแถลงข่าวเตรียมจัดมหกรรมการแข่งขันกีฬาว่ายน้ำนานาชาติ OCEANMAN Pattaya 2023 โดยมีสื่อมวลชนแขนงต่างๆ เข้าร่วม
          การแข่งขันกีฬาว่ายน้ำนานาชาติ OCEANMAN Pattaya 2023 กำหนดจัดขึ้นวันที่ 20-21 พ.ค.66 ที่ชายหาดโรงแรม ฎ-ชฎา โฮเทล บาย เดอะ ซี จ.ชลบุรี โดยคาดว่ามีนักกีฬาว่ายน้ำจากทั่วโลกตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ร่วมกว่า 800 คน โดยเป็นชาวต่างชาติจาก 32 ประเทศเข้าร่วท
การแข่งขันแบ่งเป็นประเภทอายุตามรุ่นต่างๆ ที่กำหนด เป็นการแข่งขันว่ายน้ำในทะเล 4 ระยะ 5 ประเภทการแข่งขัน คือ OCEANMAN ระยะ 10 กิโลเมตร Half OCEANMAN ระยะ 5 กิโลเมตร Sprint OCEANMAN ระยะ 2 กิโลเมตร OCEANMAN KIDS ระยะ 1 กิโลเมตร และ OCEANTEAMS ระยะ 1 กิโลเมตร แข่งเป็นทีมๆ ละ 3 คน
             กิจกรรมในครั้งนี้ จัดโดยความร่วมมือของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย อบจ.ชลบุรี เทศบาลตำบลนาจอมเทียน สมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวพัทยา ที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬากลางแจ้งแนวใหม่ในสถานที่ท่องเที่ยวชายทะเล เป็นการสร้างการรับรู้ระดับนานาชาติผ่านอีเว้นต์การแข่งขันกีฬาระดับโลก
           ซึ่งการแข่งขันดังกล่าว ถือเป็นสนามใหม่ของปี ที่นักกีฬาสามารถเก็บคะแนนสะสม เพื่อผ่านไปร่วมแข่งขันชิงแชมป์โลก OCEANMAN WORLD FINAL CHAMPION SHIPS PHUKET 2023 ที่จังหวัดภูเก็ต ในช่วงปลายปีนี้ด้วยเช่นกัน คาดว่า การแข่งขันกีฬาว่ายน้ำนานาชาติ OCEANMAN Pattaya 2023 จะมีเม็ดเงินหมุนเวียนไม่ต่ำกว่า 70 ล้านบาท

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!