ชลบุรี-สาวโรงงานแท้งถูก 3 เดือน ร้องสื่อ หลังถูกหัวหน้างาน สั่งงานหนักไร้การเหลียวแล ปัดความรับผิดชอบ

ชลบุรี-สาวโรงงานแท้งถูก 3 เดือน ร้องสื่อ หลังถูกหัวหน้างาน สั่งงานหนักไร้การเหลียวแล ปัดความรับผิดชอบ

สาวโรงงานแท้งถูก 3 เดือน ร้องสื่อ หลังถูกหัวหน้างาน สั่งงานหนักไร้การเหลียวแล ปัดความรับผิดชอบ ล่าสุดบุกแจ้งความแล้ว  

ภาพ/ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี
เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ.2566 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนจาก น.ส.เบญจรัตน์ หุ่นหิรัญ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 191/266 ม.5 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ว่า ก่อนหน้านี้ตนเองท้องได้ 3 เดือน โดยได้ทำงานภายในโรงงานแห่งหนึ่งภายในนิคมอุตสาหกรรมอิสเทริน์ซีบอร์ด จ.ระยอง และถูกหัวหน้างานสั่งให้ยกของหนัก จนเจ็บปวดที่บริเวณท้อง จนกระทั่งตนเองได้แจ้งกับทางโรงงานไปแล้วว่า ตนท้องและขอเปลี่ยนแผนกทำงาน แต่ก็ได้รับการเมินเฉย จนทำให้ตนแท้งลูกตั้งแต่วันที่ 23 เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งวันนี้ได้เดินทางมาที่ สภ.หนองขาม เพื่อแจ้งความดำเนินคดี หลังจากที่พักฟื้นร่างการเกือบ 2 อาทิตย์ จากอาการข้างเคียง
          ด้าน น.ส.เบญจรัตน์ หุ่นหิรัญ กล่าวว่า ตนได้ทำงานที่โรงงานแห่งหนึ่งในนิคมอุตสาหกรรมอิสเทริน์ซีบอร์ด เกี่ยวกับสายไฟรถยนต์ โดยตนได้ตั้งท้องมาประมาณ 3 เดือน และไปฝากครรภ์ เมื่อวันที่ 23 มีนาคม ที่ผ่านมา ซึ่งตนได้แจ้งกับทางหัวหน้าแผนกไป เมื่อวันที่ 13 มีนาคม แล้วว่าตนตั้งท้องจึงขอย้ายแผนกไปแผนกที่งานเบากว่านี้ เพื่อจะไม่ต้องยกของหนัก แต่ปรากฎว่าทางหัวหน้าแผนกก็รับปากว่าจะทำเรื่องย้ายให้ พอผ่านมาจนถึงประมาณวันที่ 19 เมษายน ตนก็ยังไม่ได้รับการย้ายแผนทำให้ต้องยกของหนักทุกวัน
           ซึ่งวันนั้น ตนรู้สึกว่าร่างกายอ่อนเพลียมาก ตอนแรกคิดว่าเกิดจากการทำงานหนักและพักผ่อนน้อย และยอมรับว่าเริ่มรู้สึกไม่สบายใจ จึงเดินทางไปพบพยาบาลเพื่อตรวจครรภ์ กระทั่งทางแพทย์ได้แจ้งข่าวร้ายกับตนว่าเด็กในครรภ์นั้นเสียชีวิตแล้ว ตอนนั้นตนยอมรับว่าช็อคมากจนทำอะไรไม่ถูกได้แต่เสียใจ และทางแพทย์ได้ให้ตนนอนพักรักษาตัว เพื่อดูอาการข้างเคียงเป็นเวลา 2 สัปดาห์ ในช่วงที่ตนพักรักษาตัวนั้นได้โทรไปแจ้งกับทางหัวหน้าแผนกและฝ่ายบุคคล เพื่อถามหาความรับผิดชอบแต่ก็ถูกเมินเฉย ไม่มีการแสดงความรับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น จากที่ทำงาน
           โดยตนคิดว่าหากได้ย้ายแผนกได้ทำงานแผนกที่เบากว่าและไม่ต้องยกของหนัก เหตุการณ์นี้ก็คงจะไม่เกิดขึ้นกับตนอย่างแน่นอน และหลังจากที่ตนพักฟื้นร่างกายจนเริ่มดีขึ้นแล้ว วันนี้จึงเดินทางมาแจ้งความเพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายอย่างถึงที่สุด และหลังจากแจ้งความแล้ว จะเดินทางไปที่กรมแรงงานสาขาจังหวัดระยอง เพื่อยื่นเรื่องร้องเรียนขอความเป็นธรรมต่อไปอีกด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!