ประจวบคีรีขันธ์-ชาวประจวบฯ แห่ใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส.ตั้งแต่ช่วงเช้าก่อนเริ่มเปิดหีบ

ประจวบคีรีขันธ์-ชาวประจวบฯ แห่ใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส.ตั้งแต่ช่วงเช้าก่อนเริ่มเปิดหีบ

ประจวบคีรีขันธ์-ชาวประจวบฯ แห่ใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส.ตั้งแต่ช่วงเช้าก่อนเริ่มเปิดหีบ

ภาพ/ข่าว:พิสิษฐ์  รื่นเกษม
วันที่ 14 พฤษภาคม บรรยากาศในการลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.ในหน่วยที่ 3 หน้าสำนักงานสรพสากรจังหวัด ในเขตเทศบาลประจวบคีรีขันธ์ เป็นไปด้วยความคึกคักมีประชาชนจำนวนมากมายืนรอคิวลงคะแนน ตั้งแต่ก่อนเวลา 08.00 น. ขณะที่กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ( กปน.) มีทั้งข้าราชการและประชาชนที่สวมเสื้อเหลือง โดยหน้าหน่วยเลือกตั้งมีการเตรียมเจลแอลกอออร์ล้างมือก่อนเข้าไปลงคะแนน ซึ่ง กปน.ได้อำนวยความสะดวกในการลงคะแนนให้กับผู้สูงอายุ โดยการติดตั้งป้ายมีรายชื่อพรรคการเมืองในระบบบัญชีและผู้สมัคร ส.ส.เขตไว้ด้านหน้าคูหาเลือกตั้ง เพื่อให้ตรวจสอบให้แน่ชัดก่อนกาบัตรเลือกตั้ง
             นายอวยพร เลาหสัมพันธพร อายุ 67 ปี กล่าวว่า หลายสิบปีที่ผ่านมาทุกครั้งที่มีการเลือกตั้งทางการเมืองทุกระดับจะเดินทางมาถึงหน่วยเลือกตั้งแห่งนี้ในเวลา 07.30 น. เพื่อติดตามดูการทำงาน การเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ ส่วนการลงคะแนนตั้งแต่ช่วงเปิดหีบอากาศไม่ร้อนอบอ้าว หลังจากลงคะแนนแล้วจะไปประกอบภารกิจอื่น จากนั้นหลังปิดหีบจะเดินทางกลับมาสังเกตการณ์ในการนับคะแนนอีกครั้ง
ด้านจ่าอากาศเอกเสกสรรค์ จันทร แกนนำต่อต้านการทุจริต จ.ประจวบคีรีขันธ์ ผู้มีสิทธิเลือกตั้งในหน่วยที่ 9 กล่าวว่า ได้ท้วงติงการปิดป้ายประกาศตัวอย่างบัตรเลือกตั้ง ส.ส.เขตและบัญชีรายชื่อที่ติดไว้ด้านหน้าหน่วย เนื่องจากเป็นภาพสีขาวดำ อาจเป็นปัญหาสร้างความสับสนให้กับผู้สูงวัย แต่ได้รับการอธิบายจาก กปน.ว่าจะแจ้งให้ผู้ใช้สิทธิทราบอีกครั้งหลังจากรับบัตรเลือกตั้งทั้ง 2 ใบ สำหรับการสวมเสื้อเหลืองของ กปน.ตรวจสอบแล้ว ไม่พบว่ามีหมายเลขบนเสื้อหรือมีการชี้นำใดๆ
               นายศักดิ์ชัย เลิศกิตติวัฒนกุล ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ทั้ง 629 หน่วยใน 3 เขตเลือกตั้ง สามารถเปิดให้ประชาชนใช้สิทธิเลือกตั้งได้ตามปกติ สำหรับการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 มีผู้ใช้สิทธิ 73 % ขณะที่การเลือกตั้งครั้งนี้จะมีผู้ใช้สิทธิเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน จากกระแสความตื่นตัวทางการเมือง โดยเฉพาะในกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่
ด้านคิง ก่อนบ่าย อดีตดารานักแสดงชื่อดัง หรือ นายณภัทร ชุ่มจิตตรี ผู้สมัคร สส.เขต 1 จ.ประจวบคีรีขันธ์ พรรคพลังประชารัฐ ได้ออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 25 ศาลาเอนกประสงค์บ้านไร่ยุบ ต.อ่าวน้อย อ.เมือง โดยมีรายชื่อเป็นลำดับที่ 1 และได้เข้าคูหาเป็นลำดับแรก
ด้านนายเลิศยศ แย้มพราย นาย อำเภอบางสะพานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์กล่าวว่า มีความพร้อมของการเลือกตั้งอย่างมาก และ จากการที่ได้ตรวจหน่วยเลือกตั้งยังไม่มีเหตุการณ์ ฉีกบัตร หรือ ก่อกวนในหน่วยเลือกตั้ง แต่อย่างใด เวลาที่เหลืออยู่อยากเชิญชวนพี่น้องประชาชน ทั่วประเทศออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียง และ ในเขตอำเภอบางสะพาน ให้มากเพื่อเป็น สิทธิของท่าน นายเลิศย แย้มพราย อำเภอบางสะพาน กล่าว

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!